Ngày rằm, nên thắp trên bàn thờ bao nhiêu nén hương là tốt nhất, giúp thu hút tài lộc, gia đạo bình an?

( PHUNUTODAY ) - Lời khấn cầu của người thắp hương hòa vào làn khói hương truyền đến người nghe lời cầu, tức là thần phật, ông bà, tổ tiên. Vậy ngày rằm, nên thắp bao nhiêu nén hương là tốt nhất?

Khi thắp hương, khói sẽ nhẹ nhàng bay lên, giống như một làn sóng lan truyền, chảy trôi trong không gian, vừa thanh thản, tự tại lại mang một nét đẹp tâm linh kỳ bí, hư ảo. Ông cha ta quan niệm: Lời khấn cầu của người thắp hương hòa vào làn khói hương truyền đến người nghe lời cầu, tức là thần phật, ông bà, tổ tiên. Không phải ngẫu nhiên, trong kinh Phật có câu thế này:

Nguyện đem lòng thành kính,

Gởi theo đám mây hương

Phảng phất khắp mười phương

Cúng dường ngôi Tam Bảo.

Vậy ngày rằm, nên thắp bao nhiêu nén hương là tốt nhất?

1. Thắp 1 nén hương

Thắp 1 nén hương được gọi là Bình An hương. Theo quan niệm, muốn cầu cho người nhà bình an, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, vạn sự như ý.

2. Thắp 3 nén hương

huong khoi 1

Theo quan niệm, trong 3 nén hương, nén ở giữa là hương chủ, gọi là hương Giáo chỉ. Nén bên trái là hương Thanh Long. Nén bên phải là hương Bạch Hổ. Mục đích chính của việc thắp 3 nén hương cầu mong thần linh, tổ thiên phù hộ, xua tan hung tinh, bảo vệ người trong nhà trước mọi tai ương.

3. Thắp 7 nén hương

huong khoi 2

7 nén hương gọi là Bắc Đẩu Thất Tinh. Mỗi nén hương có tên gọi lần lượt là: Thiên Xu, Thiên Toàn, Thiên Cơ, Thiên Quyền, Khai Dương, Ngọc Hoành và Dao Quang. Thắp 7 nén hương cùng lúc sẽ gọi mời thần linh, thiên tư, bảo trợ cho cả gia đình bình an, không bị tiểu nhân quấy phá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link