8 đồ vật thường ngày có thể biến thành cứu tinh cho bạn trong tình huống bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số món đồ mà có thể bạn chưa nghĩ đến, nhưng lại vô cùng hữu ích và thậm chí có thể cứu sống tính mạng của bạn:

1. Chìa khóa/bút

maxresdefault (1)

Khi đi một mình, bạn có thể kẹp chìa khóa giữa những ngón tay với đầu chìa hướng ra ngoài để làm vũ khí tự vệ. Một cái bút cũng có tác dụng tương tự. Điểm tấn công kẻ xấu tốt nhất là cổ, yết hầu, hoặc mắt nếu ở trong tình huống sống còn.

2. Băng vệ sinh

Gạt sang bên khoản vệ sinh phụ nữ, nguồn gốc của băng vệ sinh ra đời từ các bệnh viện dã chiến từ thế kỷ XIX để điều trị vết thương do đạn bắn.

Chỉ sau chiến tranh thế giới thứ nhất, chúng mới được sử dụng như ngày nay, khi các y tá người Mỹ trở về từ châu Âu đã phổ biến một cách sử dụng khác cho loại băng vết thương trong chiến tranh này.

Trong trường hợp khẩn cấp, khi không thể đến cơ sở y tế hoặc không có nhân viên y tế, việc tự điều trị những vết thương chảy máu sẽ rất cần thiết. Thường được làm bằng vật liệu dễ cháy, chúng cũng rất dễ đốt bỏ sau khi sử dụng trên vết thương.

3. Kẹo cao su

keo-cao-su-ra-doi-nhu-the-nao-post-2

Vâng, đúng là những chiếc kẹo cao su bình thường. Việc nhai kẹo cao su có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, nhờ đó bảo tồn được nguồn cung cấp lương thực hạn chế khỏi bị sử dụng quá mức, trong khi vẫn giúp tiết lượng nước bọt cần thiết.

Mặc dù không thay thế được cho một bữa tối thịnh soạn và bất chấp những hiểu lầm phổ biến về đặc tính tiêu hóa của nó, có thể nhai một hoặc hai cây kẹo cao su khi cần chất dinh dưỡng trong thời gian ngắn.

4. Dấm

GiaYm_Yn_YaYu_BeYp_NhoY_480ml

Dấm là một loại “thuốc sát khuẩn” linh hoạt có thể điều trị bỏng da, viêm và nhiễm trùng.

Là một chất tẩy rửa nó có tác dụng khử trùng, khử mùi và có thể che giấu bất kỳ mùi nào mà bạn không muốn ngửi thấy ở chính mình hoặc những mùi mà bạn sợ sẽ làm mình bị lộ vị trí trước những con vật hoang dã.

Bạn cũng có thể uống một lượng nhỏ dấm pha với nước để làm giảm đau bụng hoặc để loại bỏ ký sinh trùng từ nước ô nhiễm hoặc thịt lợn nấu chưa chín mà bạn vô tình ăn phải.

5. Gương nhỏ và còi

Bất kỳ vật thể sáng bóng nào cũng có thể thực hiện công việc này, nhưng gương nhỏ trong bộ đồ sinh tồn có thể là vật cứu hộ khi được sử dụng như một đèn báo khẩn cấp. Nó có hiệu quả cả dưới ánh mặt trời và ánh trăng, thậm chí có thể dùng để nhòm lửa khi trời nắng.

Trong khi gương đã được chứng minh là có hiệu quả hơn so với súng bắn pháo sáng, đội cứu hộ đi qua vẫn có thể bỏ lỡ tín hiệu của bạn; một tín hiệu chói tai từ chiếc còi chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của họ.

6. Baking soda (bột nở)

Có hiệu quả nhất như là một thuốc làm giảm khó chịu dạ dày, có lý do tốt hơn để trữ sẵn soda baking: dập lửa. Trong trường hợp khẩn cấp, cơ quan cứu hỏa có thể không đáp ứng và nguồn cung cấp nước của bạn lại quá quý giá nên không thể lãng phí cho việc chữa cháy.

Một thứ thay thế rẻ tiền là baking soda dễ dàng đổ vào chỗ nấu ăn và những đám cháy nhỏ khác có thể xảy ra ở nơi trú ẩn của bạn.

7. Băng keo

Băng keo nổi tiếng với cả tá công dụng, từ thiết kế thời trang tới sửa chữa đồ dùng. Bạn còn có thể dùng món đồ này làm băng cứu thương, tạo lớp chống nước cho giày, đánh dấu đường (khi đi một mình) hay che dấu giày khi nghĩ đang bị theo dõi. Ngoài ra, băng keo còn có thể cố định mắt cá chân khi bị trẹo, tạo lớp bảo vệ cơ thể hay quấn ống quần để tránh rắn cắn khi đi leo núi.

8. Kèn Harmonica

mua-ken-harmonica-o-dau-tai-tphcm-gia-re-tot-uy-tin

Nếu gặp sự cố điện, một khả năng rất dễ xảy ra trong các thảm họa khẩn cấp - các trạm phát thanh vô tuyến điện sẽ bị tê liệt và ngay cả với máy phát điện cũng sẽ khó có đủ điện để sạc máy nghe nhạc di động của bạn.

Âm nhạc - không phân biệt nguồn gốc đã được thấy là kích thích cả trung tâm sáng tạo và giải trí của não để giúp duy trì sự tập trung và chú ý và để giảm lo lắng và đau đớn.

Kèn Harmonica - một món đồ rẻ tiền dễ dàng mua được trong các cửa hàng có thể giúp duy trì trạng thái tinh thần của bạn cho đến khi tình hình bình thường trở lại (nếu không, nó sẽ cho bạn một thứ để giết thời gian trong khi chờ lành vết thương).

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn