Ngày Tam Nương (30/7) và những bí ẩn xoay quanh ngày Tam Nương

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xe ô tô chở đoàn rước dâu 17 người lưu thông trên quốc lộ QL1A xảy ra ngày 30/7- vừa đúng trùng vào một trong những ngày mà người xưa cho rằng nên tuyệt đối kiêng kỵ trong năm, ấy là ngày Tam nương. Vậy ngày Tam nương (30/7) là ngày gì?

 Theo dân gian Trung Quốc, ngày tam nương là ngày ba nàng Muội Hỉ, Đát Kỷ, Bao Tự được đưa vào nội cung của ba ông vua nổi tiếng là rất hiếu sắc, tham dâm, bạo ngược vô đạo, họ đã làm đổ ba triều Hạ, Thương, Tây Chu trước Công Nguyên. Đó cũng là ngày mà Ngọc Hoàng thượng Đế sai 3 cô gái xinh đẹp ( Tam nương ) xuống hạ giới ( giáng hạ ) để làm mê muội và thử lòng con Người (nếu ai gặp phải) làm cho bỏ bê công việc, đam mê tửu sắc, cờ bạc v.v.

tamnuong-phunutoday-1118-phunutoday

Các ngày tam nương, gồm sáu ngày mùng 3, mùng 7, 13, 18, 22, và 27 tính theo âm lịch mỗi tháng được cho là ngày sinh và mất của ba nhân vật này. Trong khoa Chiêm Tinh thì ngày Tam nương còn được gội là Nguyệt kỵ. Do đó, người ta kiêng kỵ tiến hành các việc đại sự vào các ngày sinh, ngày mất của 3 bà này để tránh gặp vận rủi.

0

Người phương Đông quan niệm: ngày Tam nương kiêng kỵ làm những việc lớn như cưới hỏi, động thổ, làm nhà, khai trương, kí kết hợp đồng... Nếu cố ý tiến hành thì khó tránh khỏi xui xẻo, nếu cưới hỏi thì dễ trục trặc tình cảm, xây nhà thì gia đình ly tán, khai trương thì làm ăn thất bát…

Cha ông ta vẫn khuyên “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, nếu như những kiêng kỵ này không làm hại đến ai thì tốt nhất nên tránh, ít nhất là có thể khiến mình và người thân yên tâm, thoải mái. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chúng ta có thêm hiểu biết nhất định về Ngày Tam Nương.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link