Ăn bánh mì của một nhóm từ thiện, 135 học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn bánh mì của một nhóm thiện nguyện mang đến, hàng trăm học sinh đã có dấu hiệu đau bụng, nôn ói ngay tại trường.

Người lao động đưa tin, trưa nay (29/5), ông Trịnh Văn Quyết, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, cho biết tình hình các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường tiểu học N’Thôl Hạ, huyện Đức Trọng cơ bản đã ổn định, một số học sinh đã được xuất viện.

Hàng trăm học sinh Trường Tiểu học N’Thol Hạ cấp cứu tại Trung tâm Y tế Đức Trọng sau khi ăn bánh mì của một nhóm thiện nguyện.

Hàng trăm học sinh Trường Tiểu học N’Thol Hạ cấp cứu tại Trung tâm Y tế Đức Trọng sau khi ăn bánh mì của một nhóm thiện nguyện.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h45 cùng ngày, một đoàn từ thiện đưa 250 phần bánh mì tặng học sinh Trường tiểu học N’Thôl Hạ. Tuy nhiên, sau khi sử dụng bánh mì, nhiều học sinh trong trường đã có biểu hiện đau bụng, nôn tại trường.

Trước vụ việc xảy ra, nhà trường cấp tốc đưa các em đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu, theo dõi. 

Theo thông tin trên Zing, hiện có 57 ca được truyền dịch, 25 ca sốt nhẹ, còn lại đang được theo dõi, khám sàng lọc và cho xuất viện.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, đến trưa cùng ngày, đơn vị đã tiếp nhận tổng cộng 135 học sinh Trường Tiểu học N’Thol Hạ nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói. Tuy nhiên, chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện nguy kịch.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã làm việc trực tiếp với cơ sở sản xuất, cung cấp bánh mì và lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được xác định, làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn