Ngày trêu đùa thế giới (14/12) là ngày gì?

( PHUNUTODAY ) - Nếu như trên thế giới có ngày Cá tháng tư thì ngày trêu đùa trên thế giới là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Ngày trêu đùa thế giới (14/12) là ngày gì?

Ngày Trêu đùa thế giới (hay còn gọi là “monkey day”) được tổ chức chính thức vào ngày 14/12 hằng năm tại một số quốc gia trên thế giới. Năm 2000, Casey Sorrow - tác giả của những cuốn truyện tranh nổi tiếng đã viết biểu tượng con khỉ (monkey) lên tờ lịch ngày 14/12 của một người bạn.

4.ngay-treu-dua-tren-the-gioi-la-ngay-gi-1-phunutoday.vn

 

Khi Casel Sorrow và bộ truyện tranh Fetus-X của ông trở nên nổi tiếng thì ngày Trêu đùa (14/12) cũng bắt đầu được chú ý. Tới năm 2000, ngày lễ này đã được người dân vùng Lasing và các sinh viên nghệ thuật tại đại học Michigan tổ chức và cho đến nay, nó đã trở thành ngày lễ chính thức tại các quốc gia Mỹ, Canada, Đức, và Vương quốc Anh.

Những ngày lễ quan trọng trong tháng 12

Ngoài ngày Trêu đùa thì trong tháng 12 này, chúng ta còn đón nhận rất nhiều những ngày đặc biệt khác mà các bạn đừng quên nhé!

Ngày Quốc tế đoàn kết nhân loại (20/12)

Những người đau khổ nhất hoặc những người hưởng lợi ít nhất luôn là những người cần được sự giúp đỡ nhiều nhất từ cộng đồng. Chính vì vậy, trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, cùng với các cách thức về bất bình đẳng đang đặt ra không không ngừng, tăng cường tinh thần đoàn kết quốc tế là điều kiện cần thiết và giữ vai trò quan trọng.

Với nhận định này, thông qua Nghị quyết 60/209, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố lấy ngày 20/ 12 hằng năm để kỷ niệm Ngày Quốc tế đoàn kết nhân loại, nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết trong quá trình thực hiện để đạt được các mục tiêu quốc tế.

Ngày Ánh sáng nhân loại (23/12)

Ngày Ánh sáng nhân loại (Human light’s day) được tổ chức vào 23/12 hằng năm. Đây là một ngày lễ hiện đại có ý nghĩa “tôn vinh và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn cho toàn nhân loại”. Vào ngày lễ này, người ta sẽ tổ chức các hoạt động chúc mừng cho một năm cũ sắp qua đi và chuẩn bị tinh thần chào đón năm mới. Ngày Ánh sáng nhân loại bắt nguồn từ sự kiện ở Verona, New Jersey vào năm 2001. Kể từ đó, người ta công nhận ngày 23/12 hằng năm là ngày Ánh sáng nhân loại (cả nhân loại cùng hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong tương lai) ở các quốc gia như Mỹ, Anh.

Ngày Giáng sinh (25/12)

4.ngay-treu-dua-tren-the-gioi-la-ngay-gi-2-phunutoday.vn

 

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas hay Xmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra. Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối 24/12. Lễ Giáng sinh được tổ chức ý nghĩa với nhiều vật dụng đón Giáng sinh như: vòng lá mùa vọng, cây Giáng sinh, hang đá, thiệp Giáng sinh và quà Giáng sinh. Và một điều đặc biệt không thể thiếu trong các lễ Giáng sinh ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, đó là hình ảnh của ông già Noel cưỡi chú tuần lộc mang theo những món quà ý nghĩa của người thân, bạn bè trao tặng nhau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn