Mẹ dạy con gây sốt MXH: Nếu có con gái, đừng dạy con chịu đựng, hãy dạy con sống có chính kiến của mình

( PHUNUTODAY ) - Con gái là một bông hoa giữa cuộc đời hãy dạy con mình sống mạnh mẽ không yếu đuối và phụ thuộc vào người khác.

Nếu bạn có con gái

Khi con lớn lên, gặp một người khiến con rung động, yêu thương. Trinh tiết không quan trọng bằng cảm xúc của con. Đời người con gái, thanh xuân chỉ có một lần, hãy sống thật nồng nhiệt với nó nhưng con luôn phải biết cách bảo vệ mình, bảo vệ chính cuộc đời mình.

Đừng đánh cược nó bằng bất cứ lời đường mật của ai. Con nên nhớ ngoài chính bản thân mình là đáng tin cậy nhất thì bất cứ lời hứa hẹn nào khác cũng đều chỉ nên để đó cho vui. Sau mỗi cuộc vui, không ai có thể chịu trách nhiệm về cuộc đời con, ngoài chính con. Vì thế con hãy biết cách bảo vệ chính mình.

Con gái đứng sống chịu đựng

Con gái đứng sống chịu đựng

Nếu bạn có con gái

Đừng dạy con phải biết chịu đựng, mà hãy dạy con cách để nói lên chính kiến của mình. Con cũng là con người, con có cảm xúc, có quyền nói thích hoặc không thích. Có quyền nói yêu nói ghét.

Dù con ở bất cứ đâu, ở nhà mình, hay ở nhà một người khác, con cũng không cần phải sống chịu đựng bất kì điều gì. Nếu chỗ nào đối xử với con không tốt, thì con cứ việc rời đi. Con không có trách nhiệm phải sống và chịu đựng, chỉ vì con là phụ nữ.

Nếu bạn có con gái

Đừng dạy con phải biết hy sinh, mà hãy dạy con cách để cho đi sao cho thật xứng đáng. Con có thể cho đi những thứ mà con có. Nhưng không có nghĩa là con phải cho đi tất thảy mọi thứ, tất thảy mọi người, hãy dành cho người xứng đáng được nhận.

Đừng tính toán khi cho đi nhưng cũng hãy mưu cầu được nhận lại gì. Vì không có mối quan hệ nào tốt đẹp ở đời chỉ toàn cho mà không thể nhận. Khi con mãi chỉ cho đi mà không nhận được gì về. Sự cho đi của con cũng là vô nghĩa và chẳng còn giá trị gì hết. Bất cứ lúc nào, con cũng luôn phải chừa lại cho mình một con đường.

Nếu bạn có con gái

Đừng dạy con cách để khiến đàn ông phải cung phụng mình. Hãy dạy con cách để khiến đàn ông phải tôn trọng mình. Đừng bao giờ nghĩ rằng, là phụ nữ chỉ cần ngồi khóc, là sẽ có người tới giúp. Hãy dạy con cách để tự giúp mình trước, tự cứu lấy mình trước.

Là con gái hãy sống có chính kiến của mình

Là con gái hãy sống có chính kiến của mình

Nếu bạn có con gái

Đừng dạy con chỉ biết học hành cho tài giỏi, hãy dạy con biết cách làm đẹp. Ngoại hình của người phụ nữ lúc nào cũng vô cùng quan trọng. Nó là đặc quyền của phụ nữ. Con không thể khiến người khác yêu, khi con trông không có gì để yêu. Tóc tai bẩn thỉu, quần áo xộc xệch, mặt mày nhăn nhúm.

Con muốn được người khác yêu, trước hết, trông con phải có thứ để khiến người ta yêu. Con phải mặc sao cho đẹp, chăm sóc cơ thể mình sao cho xinh đẹp và khỏe mạnh. Đừng bao giờ tin vào những điều, phụ nữ chỉ cần thông minh là được, đẹp xấu không quan trọng. Phụ nữ phải đẹp và phải thông minh.

Ngoài ra mẹ có con gái cần dạy con những điều sau:

Hãy dạy con về lời khen, dạy con đừng tiếc lời khen dành cho người khác: Nhưng hãy để con biết đừng biến lời khen dư thừa thành thói nịnh hót ở đời. Chẳng ai thích nghe lời xấu xí về mình, vẫn là nên dành cho nhau những lời dễ nghe.

Hãy nói với con về sức mạnh của nụ cười: Hãy để con biết con xinh đẹp nhất khi cười. Đừng tiết kiệm nụ cười khi nó có thể mang đến cho con và người quanh con cả một bầu trời ấm áp.

Con gái hãy sống bản lĩnh tự tin vào mình

Con gái hãy sống bản lĩnh tự tin vào mình

Cũng hãy nói với con về nỗi đau hay những muộn phiền: Rằng con sẽ phải đối mặt với những điều không vui, thậm chí là mất mát nặng nề. Nhưng hãy để con hiểu con không bao giờ một mình, đừng cam chịu. Hãy mở lòng ra, chia sớt nỗi niềm của mình với người yêu thương con.

Hãy dạy con về niềm kiêu hãnh của phụ nữ: Phụ nữ có thể buồn, cũng có thể khóc, nhưng tuyệt đối không thể ủy lụy hay van nài ai. Tốt xấu gì cũng có thể đến nhưng rồi sẽ nhanh đi như một cơn gió. Con phải hiểu có kiêu hãnh và lòng dạ của mình là ở lại, vì vậy phải gìn giữ nó thật kỹ.

(*) Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn