Nghệ sĩ Cẩm Vân mất chục tỷ: Khi thủy triều rút

11:16, Thứ sáu 19/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Chủ nợ vì không đòi được nợ đã lên kế hoạch giật tiền tỷ ngay trước ngân hàng. Hay nghệ sỹ Cẩm Vân lên tiếng tố bị đại gia lừa hàng chục tỷ đồng.

Thông tin chủ nợ vì không đòi được nợ đã lên kế hoạch giật tiền tỷ ngay trước ngân hàng, nghệ sỹ Cẩm Vân lên tiếng tố bị đại gia lừa hàng chục tỷ đồng đưa ra trong cùng ngày 18/10. Khi thủy triều rút đi người ta sẽ thấy ai bơi không áo tắm, khi kinh tế rối ren sẽ ngày càng lộ ra nhiều kẻ lừa đảo, lộ ra bản chất con người.
[links()]
Từ chủ nợ thành chủ mưu giật tiền

Do nhiều lần đòi nợ không được, chủ nợ là bà Trần Thị Hải Anh (49 tuổi, ngụ TPHCM) tổ chức giật tiền của bà Bùi Thị Dung (49 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn) ngay trước cổng ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Phú Tài (383 Hùng vương, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn – Bình Định).

Khoảng 10 giờ ngày 17/10, bà Dung mang số tiền 1,2 tỉ đồng đến phòng giao dịch trên để nộp vào tài khoản. Khi đi, bà nhờ 3 người bạn (2 phụ nữ và 1 người đàn ông) đi cùng.

Khi đến nơi, do mở cốp xe không được, bà nhờ 2 thanh niên đứng gần đó mở giúp. Khi cốp xe được mở, 2 người thanh niên trên nhanh tay chộp lấy túi tiền rồi bỏ chạy.

Phòng giao dịch Vietcombank, nơi xảy ra vụ giật nợ
Phòng giao dịch Vietcombank, nơi xảy ra vụ giật nợ

Thấy vậy, nhóm bà Dung chạy theo giật lại thì từ bên kia đường có 3 người phụ nữ và 1 người đàn ông chạy sang cùng giành giật túi tiền.Trong lúc kéo, túi tiền bung ra, rơi vãi một số trên vỉa hè, số còn lại được nhóm bà Dung giật ôm chạy vào bên trong phòng giao dịch.
 
Ngay sau đó, nhóm người giật tiền đuổi theo thì bị bảo vệ ngân hàng đóng cửa giữ lại bên trong.

Công an phường Nhơn Phú kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường, lập biên bản vụ việc. Qua đó xác định bà Trần Thị Hải Anh (49 tuổi, ngụ TPHCM) là người chủ mưu vụ giật tiền.

Bà Hải Anh khai đây là vụ đòi nợ giữa bà và bà Dung vì từ tháng 1/2011 đến tháng 2/2012, bà Dung đã vay của bà 8 lần với số tiền tổng cộng hơn 28,1 tỉ đồng nhưng không trả.

Gần đây, bà Hải Anh từ TPHCM ra ở nhà em ruột là Trần Quốc Hùng (46 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn) để đòi nợ.

Biết thông tin sáng 17/10 bà Dung mang tiền đi gửi ngân hàng nên bà Hải Anh đã nhờ Nguyễn Văn Phúc (21 tuổi) và Huỳnh Thanh Bình (20 tuổi) cùng vợ chồng em ruột là Trần Quốc Hùng, Võ Thị Kim Phương và người quen của Hùng là Huỳnh Thị Thanh Thủy (32 tuổi) cùng mình đến trước phòng giao dịch để giật tiền.

Khi bà Dung đến nơi mở cốp xe không được, không biết Phúc và Bình đi giật nợ giúp bà Hải Anh nên nhờ họ mở giúp.
 
Được bà Dung vô tình tạo điều kiện nên Phúc và Bình đã dễ dàng giật túi tiền và được bà Hải Anh cùng những người trong nhóm ngồi trong quán cà phê bên đường sang giúp sức.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2012, bà Anh đã tổ chức giật nợ bà Dung một lần nhưng bất thành.

Đại gia lừa tiền tỷ

Gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin gia đình ca sỹ Cẩm Vân - Khắc Triệu bị lừa hàng chục tỷ đồng, mà người lừa không ai khác chính là người bạn, người quen của gia đình nữ ca sỹ.

Theo lời tố cáo của gia đình nhà ca sỹ Cẩm Vân trước cơ quan công an thì sau nhiều năm góp vốn thành lập Công ty Cổ phần chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Song Hưng (gọi tắt là Công ty Song Hưng, trụ sở đặt tại ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) với Tạ Hùng Mau, số tiền 10 tỉ đồng của vợ chồng ca sĩ này gần như mất trắng.

Từ năm 2009, do có quen biết với Tạ Hùng Mau, ca sỹ Cẩm Vân đã thuyết phục chồng góp vốn cùng Mau tạo thương hiệu tôm khô ở Cà Mau bằng việc thành lập công ty Công ty Song Hưng.

Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân.
Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân.


Toàn bộ tài sản bao năm anh Triệu, chị Vân gom góp được đều đưa vào dự án nhà máy sản xuất tôm khô tận mũi Cà Mau. Bất cứ thời gian nào Mau gọi điện cần tiền mua vật tư, thuê nhân công, chị Vân đều chuyển khoản đúng quy định; có lúc vài chục triệu đồng, khi thì hàng trăm triệu.

"Ngoài thời gian hát, tôi tìm đến những người bạn tiếp thị tôm khô ở Cà Mau. Nhiều siêu thị đã đồng ý nhận bán sản phẩm. Những lần sang Mỹ biểu diễn, tôi cùng anh Triệu tranh thủ đến siêu thị giới thiệu con tôm khô để mở rộng thị trường. Càng quyết tâm, tôi càng sa vào bẫy của Mau” - ca sỹ Cẩm Vân nhớ lại.

Nhiều lần giao tiền Ca sỹ Cẩm Vân có dò hỏi, Mau đều trả lời  trả lời: “Công trình sản xuất tôm khô theo tiêu chuẩn quốc tế phải tốn nhiều tiền. Tôi đã đầu tư nhiều. Dự án bất động sản kẹt cứng, ngân hàng đóng cửa nên gặp khó khăn. Anh chị yên tâm. Tiền tôi nhận có biên nhận. Anh chị là Chủ tịch Hội đồng quản trị thì phải có trách nhiệm”.

Biết cá đã cắn câu, Mau nhiều lần than thở khó khăn về tài chính. Ca sĩ Cẩm Vân thuyết phục anh Phan Thế Hưng, vợ chồng ca sĩ Tường Vy tham gia. Tất cả họ góp vốn cho Mau với số tiền 21,4 tỷ đồng.

Sau khi nhà máy hoàn thành, Mau lộ rõ bản chất của kẻ làm ăn không chân chính. Quá tin tưởng Mau, các cổ đông góp vốn giao công việc kinh doanh cho vợ chồng Mau quản lý. Chị Vân chạy đôn chạy đáo ghé từng siêu thị tìm đầu ra cho con tôm khô.

Anh Triệu nói: “Chúng tôi góp vốn đến hơn 21 tỷ đồng nhưng không được xem trọng. Tôi là Chủ tịch Hội đồng quản trị nhưng Mau không thực hiện đúng điều lệ của công ty”.

Phát hiện những bất thường của một đại gia ảo, anh Triệu cùng những người bạn đề nghị Mau báo cáo kết quả kinh doanh cũng như thu chi trong việc xây dựng nhà máy nhưng Mau luôn tìm cách lẩn tránh.

Sau khi thông tin về “đại gia” Tạ Hùng Mau lừa vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu và vợ chồng ca sĩ Tường Vy số tiền 21,4 tỉ đồng được đăng tải trên các báo, “đại gia” này đã liên tục nhắn tin vào điện thoại di động của ca sĩ Cẩm Vân với nội dung đòi tự tử.
 

  • Minh Đức (Tổng hợp NLĐ,CATPHCM)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc