Chọn tôm tươi ngon, không hóa chất chỉ cần quan sát đúng điểm này

( PHUNUTODAY ) - Để chọn những con tôm tươi ngon, đảm bảo chất lượng, chị em hãy chú ý quan sát những điểm dưới dây.

Tôm là thực phẩm giàu dinh dưỡng và thường xuyên được các bà nội trợ lựa chọn cho bữa ăn gia đình. Các chon tôm tươi ngon, đảm bảo chất lượng là vô cùng quan trọng. Khi mua tôm, chị em hãy chú ý quan sát những dấu hiệu dưới đây.

Hình dáng của con tôm

Những con tôm hỏng thường có thân uốn cong thành hình tròn. Trong khi đó, tôm tươi ngon thường có dáng duỗi thẳng hoặc hơi cong.

Chân tôm

Khi mua, các bà nội trợ hãy quan sát phần chân tôm. Nếu chân còn gắn chặt vào thân, thịt tôm săn chắc thì đó là tôm ngon.

Những con tôm có phần chân lỏng lẻo, dễ gãy rụng, hoặc chân đã bị chuyển sang màu đen chính là dấu hiệu cho thấy chúng đã bị chết từ lâu, đừng dại mua về.

cach-chon-tom-ngon-01

Độ rộng giữa các khớp của tôm

Muốn biết tôm còn tươi hay không, nên nhìn vào phần đuôi đầu tiên. Phần tuôi tôm có thể giúp bạn xác định độ tươi sống của chúng.

Đối với những loại tôm to, chị em hãy đưa tôm ra ánh sáng. Sau đó, kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu khoảng cách này rộng có nghĩa là tôm đã để lâu hoặc để tủ đông. Ngược lại, khớp tôm càng hẹp thì thịt tôm càng tươi.

Không mua những con tôm chảy nhớt

Bạn hãy dùng tay ấn lên phần vỏ tôm. Di chuyển ngón tay trên vỏ tôm vài lần. Nếu có cảm giác như sạn dưới ngón tay hoặc tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua.

Cách chọn tôm riêng từng loại

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tôm, mỗi loại lại có cách chọn khác nhau:

- Tôm sú: Con tôm phải có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong. Như vậy tôm mới ngon và chắc thịt.

- Tôm sắt: Là loại tôm có kích thước nhỏ hơn các loại tôm khác nhưng rất ngon có vị ngọt đậm đà. Khi mua, nếu thấy tôm có màu hồng đậm là tôm để lâu, đã ươn, không đảm bảo chất lượng. Nên chọn những con tôm khỏe, có màu hồng trắng.

- Tôm he (biển): Tốt nhất, nên mua tôm còn tươi, nhảy tanh tách. Tôm có màu hồng trắng, mắt xanh là tôm ngon và còn khỏe.

- Tôm hùm: Những con khỏe, ngon là tôm có càng xanh trong và vỏ tươi bóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn