Nghẹt thở bắt kẻ buôn ma tuý nhiễm HIV tử thủ

09:47, Thứ hai 27/08/2012

( PHUNUTODAY ) - "Tao nói cho tụi mày biết tao đã nhiễm HIV rồi, bây giờ cũng không tha thiết gì để sống nữa. Ai vào tao đâm chết người đó, thằng nào nhiễm bệnh ráng chịuhellip;!", Bình liên tục gào thét nhắc lại việc nhiễm bệnh của mình.

Bị lực công an “đột kích” vào quán và phê bán ma tuý trá hình của mình tại Bình Dương, Nguyễn Thanh Bình (SN 1971, ngụ TP.Hải Phòng) lao vào trong nhà tử thủ. Suốt 9 tiếng đồng hồ, bất chấp mọi nỗ lực khuyên nhủ, động viên của người nhà và công an nhưng Bình vẫn điên cuồng chống trả. Tên này còn dùng cả máu nhiễm HIV của mình tẩm vào các hung khí, vật nhọn chống trả quyết liệt lực lượng chức năng.


Sáng 5/8, hàng trăm người dân đã “nghẹt thở” và hồi hộp vây quanh hiện trường quán cà phê Cội Nguồn (Bình Dương) để theo dõi lực lượng chức năng tìm cách tiếp cận căn phòng mà Nguyễn Thanh Bình đang cố tử thủ.

Suốt 9 tiếng đồ hồ, tên này chống trả nhằm ngăn công an bắt giữ y về hành vi buôn bán trái phép chất ma tuý.

Đột kích “động ma tuý” trong quán cà phê

Nhiều hàng xóm của Nguyễn Thanh Bình ở khu phố 3, phường An Phú, thị xã Thuận An (Bình Dương) cho hay, từ khoảng hai năm nay, sau khi tiếp nhận quán cà phê từ người em ruột thì nhiều người thấy bộ dạng của Bình là cũng đã “bắt mạch” được anh ta không khác gì con nghiện.

Kể từ khi Bình tiếp nhận việc kinh doanh bán quán từ em trai, khách đàng hoàng càng ngày càng bỏ đi, bù lại những thành phần hút xách lại xem quán Cội Nguồn thành địa điểm ưa thích.

Từ nhiều tháng nay, tuy việc bán ế ẩm, chỉ toàn là khách “quen” của Bình đến uống nước, nhưng thực chất là “bức bình phong” để che đậy hoạt động giao dịch, mua bán ma tuý  được Bình cùng đàn em tổ chức bán ngay tại quán.

 Bình quyết tử thủ khi bị cảnh sát bắt về hành vi tổ chức mua bán trái phép ma tuý
Bình quyết tử thủ khi bị cảnh sát bắt về hành vi tổ chức mua bán trái phép ma tuý

Để đảm bảo “an ninh” cho hoạt động mua bán ma tuý,  tại quán cà phê Cội Nguồn Bình thuê hai “đàn em” tạo thành 2 lớp túc trực canh chừng không cho người lạ lọt  vào phòng ‘điều hành” của Bình.  “Từ ngày Bình tiếp nhận quán cà phê Cội Nguồn, quán chỉ lác đác vài người vào uống.

Hàng ngày có nhiều thanh niên dáng gầy gòm đảo tới đảo lui xung quanh quán. Chúng chỉ vào một lúc rồi nhanh chóng ra xe nổ máy bỏ đi”, anh Thành một người dân sống gần quán cho hay.

Tương tự nhiều người dân khác thì khẳng định, hoạt động quán cà phê thực chất chỉ là núp bóng, trá hình hòng che đậy hành vi buôn bán ma "cái chết trắng" của Bình đối với tai mắt những người dân xung quanh và cơ quan chức năng.

Nhiều người dân ở khu phố cũng cho hay, từ lâu ai cũng biết nhưng chẳng ai dám lên tiếng vì sợ nguy hiểm cho bản thân và gia đình, nhất là khi biết Bình có kết quả xét nghiệm dương tính với  HIV từ hồi tháng 2 vừa qua.

Trung tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng Công an thị xã Thuận An, trưởng ban chuyên án mang bí số 207AP thì cho cho biết, hành vi mua bán ma tuý của Bình từ lâu đã bị cảnh sát đưa vào tầm ngắm của các trinh sát.

Tuy nhiên, để triệt phá được đường dây này không phải “ngày một, ngày hai” mà dễ dàng phá án được. Vốn là kẻ xảo huyệt, tinh ma Bình đã “nghiên cứu” ra cách để đối phó với lực lượng chức năng một cách có bài bản đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Cũng theo Trung tá Hồng, dù chuyên án đã được xác lập nhưng phải mất nhiều tháng ròng rã, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC47) Công an tỉnh Bình Dương và Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma tuý Công an thị xã Thuận An mới có đủ điều kiện để vạch trần thủ đoạn, hành vi của Bình.

Các trinh sát phải mất nhiều tháng trời đấu tranh với con nghiện là “khách hàng” thường xuyên đến mua hàng của Bình. Nhiều lần những con nghiện gương mặt thất thần vì “đói thuốc” đến mua đã bị các trinh sát đón lõng khai thác, nhưng những kẻ này vẫn tỉnh táo cho lục soát nhưng không phát hiện việc tàng trữ ma tuý.

Tuy nhiên, sau quá trình kiên trì đấu tranh, cuối cùng cũng có kẻ khai nhận thủ đoạn cất giấu ma tuý của Bình. Mỗi điếu thuốc lá Bình moi ruột rồi nhét ma tuý vào bên trong rồi tiếp tục lấy ruột nhét lại nguỵ trang.

Mỗi lần con nghiện vào mua heroin, Bình vờ châm thuốc đốt rồi đưa lại cho con nghiện, kẻ mua hàng lập tức dập tắt thuốc trả tiền rồi nhanh chóng rời khỏi quán.

Đấu trí chiêu “tử thủ” của kẻ nhiễm HIV

Do toàn thân Bình dính máu nhiễm HIV nên lực lượng chức năng phải dùng tấm chăn để quấn khiêng Bình về bệnh viện.
Do toàn thân Bình dính máu nhiễm HIV nên lực lượng chức năng phải dùng tấm chăn để quấn khiêng Bình về bệnh viện.

Nhằm triệt phá “động ma tuý” này, Công an tỉnh Bình Dương đã thành lập ban chuyên án 207AP. Sáng 5/8, các trinh sát đã “đón lõng” những thanh niên vừa mua ma túy rời khỏi quán cà phê Cội Nguồn của Bình.

Khi Huỳnh Hoàng Hiếu (20 tuổi, ngụ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) vừa rời khỏi quán cà phê với điếu thuốc lá đã được dập tắt, các trinh sát bẻ ra kiểm tra thì phát hiện 2 cục heroin được nhét gần phần đầu lọc điếu thuốc.

Ngay lập tức con nghiện được áp giải quay lại quán, khi vừa thấy “người lạ” xuất hiện, hai kẻ cảnh giới đã báo động cho Bình.  Như kịch bản đã chuẩn bị sẵn, khi được đàn em báo động gã phóng như bay lên lầu khoá trái cửa.

Bên trong phòng Bình đã chuẩn bị sẵn nhiều loại hung khí dao nhọn, cây xăm gạo, đá xanh…để tử thủ vừa chống trả, vừa chửi bới, thoá mạ lực lượng chức năng, nhằm thách thức sự kiên nhẫn của lực lượng làm nhiệm vụ.

Suốt nhiều giờ thuyết phục trôi qua, Bình vẫn ngoan cố tử thủ, hắn giở đủ trò ma mãnh, khi thì tay lăm lăm dao nhọn, cây xăm gạo nhọn ngoắt vừa chém ầm ầm vào cửa vừa dọa tự tử.

Bình đập vỡ cửa kính, mắt không lúc nào rời khỏi cánh cửa phòng, cứ thấy bóng người là Bình chỉa hung khí đã được tẩm máu nhiễm HIV của mình đâm loạn xạ, dùng kính vỡ, đá xanh quệt máu của mình để ném về các trinh sát tìm cách tiếp cận.

Suốt 9 giờ thuyết phục Bình là khoảng thời gian đấu trí khá căng thẳng, mệt mỏi của lực lượng chức năng. Không những dùng hung khí tử thủ, Bình còn lấy căn bệnh thế kỷ của mình ra hù doạ lực lượng chức năng, nhất là những trinh sát cố tìm cách tiếp cận căn phòng.

"Tao nói cho tụi mày biết tao đã nhiễm HIV rồi, bây giờ cũng không tha thiết gì để sống nữa. Ai vào tao đâm chết người đó, thằng nào nhiễm bệnh ráng chịu…!", Bình liên tục gào thét nhắc lại việc nhiễm bệnh của mình mỗi khi lực lượng chức năng cố gắng thuyết phục y đầu hàng.

Trong suốt thời gian tử thủ, Bình đập vỡ kính, cứa vào cơ thể chảy máu hay lấy đá xanh đã chuẩn bị trước đó quệt vào máu của mình làm hung khí để chống trả. Bình dùng cả bình xịt hơi cay xịt chống trả khi trinh sát đến gần cửa.

Thấy lực lượng công an vẫn áp sát tên này giở trò doạ tự tử nếu có người tìm cách mở cửa phòng. Tên này còn đưa ra nhiều yêu sách cho cuộc thương thuyết, ngay từ sáng đến trưa thì buộc các trinh sát đưa cha mẹ hắn đến để thương thuyết.

Đến giữa trưa thì đòi gặp Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương, đến chiều thì lại ra yêu sách phải “mời” đích thân mời Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đến gặp để thương thuyết.

Tuy nhiên, ngoài người thân của Bình được liên hệ đến khuyên nhủ Bình buông tay chịu trói khi những yêu cầu quá quắt của y không thể đáp ứng. Sau nhiều giờ gào thét, kẻ nhiễm bệnh bắt đầu đuối sức, sự hung hăng manh động của Bình cũng giảm rõ rệt so với những giờ đầu.

Nhận thấy thời cơ chính muồi đã đến, quyết không thể kéo dài thêm thời gian, lực lượng chức năng thống nhất phải bắt cho được kẻ buôn ma tuý liều lĩnh, manh động trước khi trời tối.

Gần 18 giờ chiều, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã đưa một lượng hơi cay vừa đủ được xịt vào trong phòng khiến Bình choáng váng. Một tốp trinh sát phá được cửa sắt, nhóm cảnh sát 113 được trang bị công cụ hỗ trợ đầy đủ  dùng tấm khiên che chắn trước cây xăm gạo dính đầy máu của Bình ép sát y vào góc phòng và khống chế bắt gọn.

Lúc bắt được Bình, có không ít trinh sát bị thương, thế nhưng rất may những vết thương này không dính phải máu nhiễm HIV của Bình. Do toàn thân của Bình dính máu, cảnh sát đã phải dùng tấm chăn để quấn y khi khiêng Bình ra ngoài nhằm phòng tránh những xây xát của lực lượng dính phải máu nhiễm HIV.

Để đề phòng những trường hợp xấu nhất xảy ra, cơ quan y tế cũng đã được huy động chuẩn bị sẵn thuốc chống phơi nhiễm nhằm can thiệp xử lý kịp thời các tình huống xảy ra cho đối tượng cũng như lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Doạ tự tử đề thủ tiêu tang vật

Theo điều tra, Bình quê ở Hải Phòng, trước khi lên Bình Dương tổ chức đường dây cung cấp heroin cho con nghiện. Bình sống tại phường 1, quận Tân Bình, TP HCM. Nhiều năm nay, Bình nghiện ma tuý nặng, để có tiền hút chích Bình lấy quán cà phê làm nơi “lên mây”, đồng thời kiêm luôn việc cung cấp cho các con nghiện lai vãng. 

Bình là kẻ rất ranh ma, luôn đề phòng việc phát hiện của các trinh sát. Nguyên tắc bán hàng của Bình luôn "bất di bất dịch" là chỉ bán cho khách quen. Trước đó các trinh sát, hiệp sĩ thuộc các đội phòng chống tội phạm ở địa phương đã “nhập vai” làm con nghiện “vã thuốc” đến nài nỉ mua heroin với giá cao nhưng gã nhất quyết không bán cho khách lạ.

Theo các trinh sát tham gia vây bắt Bình, đây chính là tình huống vây bắt kẻ bán ma tuý manh động với nhiều chiêu thức để chống chế lực lượng làm nhiệm vụ tinh ranh nhất mà họ gặp.

Còn ông Nguyễn Khánh Thành, Phó ban bảo vệ dân phố, khu dân cư An Phú cho hay, đây không phải là lần đầu tiên Bình giở trò tử thủ để chống chế, đối phó với cơ quan chức năng.

“Trước đó, có lần lực lượng địa phương đã ập vào kiểm tra, Bình cũng lao lên phòng cố thủ và doạ tự tử, sau đó tìm cách phi tang ma tuý để vu khống lực lượng chức năng. Lần này chiêu cũ của Bình đã bị lật tẩy. Việc triệt phá tụ điểm mua bán, sử dụng ma tuý đã làm cho người dân trong khu phố rất vui mừng”.

Hiện Bình đã bị bắt giam để làm rõ hành vi “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý và Chống người thi hành công vụ”, ngoài ra còn có 5 nghi can khác liên quan đến đường dây mua bán “cái chết trắng” núp bóng trong quán cà phê Cội Nguồn cũng đã bị tạm giữ, triệu tập lấy lời khai phục vụ công tác điều tra…

  • Anh Thư

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc