Nghi án chồng tẩm xăng đốt vợ: Đang điều tra, còn chờ nạn nhân xuất viện?

07:53, Thứ hai 17/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì say rượu, tụ tập bạn bè đến nhà lai rai bị mẹ mắng và vợ con phàn nàn, người chồng nhẫn tâm đã tưới xăng lên người vợ và châm lửa làm chị vợ bị bỏng nặng. Vụ việc tưởng như rất rõ ràng nhưng...

(Phunutoday) - Chỉ vì say rượu, tụ tập bạn bè đến nhà lai rai bị mẹ mắng và vợ con phàn nàn, người chồng nhẫn tâm đã tưới xăng lên người vợ và châm lửa đốt làm chị vợ bị bỏng nặng. Vụ việc tưởng như rất rõ ràng nhưng khi làm việc với Công an xã Cẩm Vịnh, cũng như Công an Huyện Cẩm xuyên, PV Phunutoday đều nhận được câu trả lời: Không có, chưa nghe nói, hoặc đang điều tra... Dù đã có rất nhiều người dân chứng kiến, ngay cả một y tá đã trực tiếp cấp cứu và chứng kiến vụ việc từ đầu thì lại không được lấy lời khai.

[links()]

Chị Ninh đang điều trị tại viện Bỏng quốc gia

Theo thông tin PV nhận được, chiều tối 27/9 tại xóm 5, xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - Chị Lê Thị Ninh đã bị bỏng nặng do bị chồng nhẫn tâm tưới xăng lên người rồi châm lửa đốt sau khi đã “tẩm quất” cho chị một trận thừa sống thiếu chết phải gọi y tá chuyền dịch cấp cứu.

Trao đổi với PV Phunutoday, y tá tên T (người đã trực tiếp chữa trị cho chị Ninh và cũng là người đã chứng kiến từ đầu vụ việc) kể lại: Chiều ngày 27/9, anh Hải gọi điện nhờ tôi đến cấp cứu cho vợ bị mệt. Khi đến, thấy chị Ninh đang nằm bất động trên giường ở phòng phía trong. Sau khi truyền dịch và tiêm thuốc trợ sức, chị Ninh đã từ từ hồi tỉnh. Nhưng, tôi lại phát hiện ra một số vết bầm tím trên cơ thể chị và mùi xăng nồng nặc bốc lên từ góc phòng này. Linh tính chuyện chẳng lành, tôi chủ động gọi cho em trai anh Hải tới rồi ra về. Mới đi ra đến cửa, tôi thấy anh Hải đi vào phòng vợ khóa trái cửa lại. Chưa đầy 2 phút sau tôi thấy tiếng chị Ninh la hét kêu cứu thất thanh và thấy lửa cháy bùng lên từ căn phòng đó.

Ông Nguyễn Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Hà Tĩnh cho biết: Bệnh nhân Lê Thị Ninh nhập viện vào lúc 20h30’ ngày 27/9. Khi nhập viện, chị Ninh bị bỏng từ mặt đến bụng với diện tích bỏng từ 20-30%, tức là độ 2 đến độ 3. Các bác sỹ tại đây nhận định viết bỏng do cháy rất sâu vào các cơ nên đã đề nghị người nhà chuyển ngay bệnh nhân ra Viện bỏng quốc gia sau khi sơ cứu.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, chiều tối 28/9, PV Phunutoday đã gặp trực tiếp Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên –Thượng tá Nguyễn Văn An để xác minh vụ việc nhưng nhận được câu trả lời là "chưa biết và chưa thấy Công an xã Cẩm Vịnh báo cáo gì cả".

Tiếp đó, Thượng tá An đã gọi điện thoại trực tiếp cho ông Lê Văn Cảnh- Trưởng Công an xã Cẩm Vịnh yêu cầu đến hiện trường vụ việc lập biên bản, lấy lời khai từ các nhân chứng có mặt, trong tối ngày 28/9 và báo cáo bằng văn bản lên Công an huyện.

Tuy nhiên theo lời ông An, mặc dù đã chỉ đạo 2 lần nhưng phía Công an xã vẫn chần chừ không báo cáo vụ việc, không có văn bản báo cáo. Sau nhiều lần thúc ép, Công an huyện phải cử 2 cán bộ điều tra trực tiếp về địa phương để tìm hiểu vụ việc. Qua tìm hiểu vụ việc, Thượng tá Trần Hữu Hà - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên thừa nhận vụ việc trên theo phản ánh là có thật, nhưng ông nghi ngờ vụ việc đã có sự thông ngôn vì khi cán bộ điều tra tiếp cận với những người thân của chị Ninh thì đều nhận được câu trả lời: "Đó chỉ là việc riêng của gia đình nó..."?.

Vậy chẳng nhẽ chuyện án mạng, giết người lại có thể coi là chuyện riêng trong gia đình? Theo lời Thượng tá Hà những người dân đều phủ nhận, vậy còn y tá tên T, người trực tiếp chữa trị và chứng kiến từ đầu vụ việc tại sao lại không được triệu tập để lấy lời khai?

Hơn nữa, khi trao đổi với PV, những người dân đã kể lại khá chi tiết về việc Hải tẩm xăng đốt vợ, và chuyện đánh vợ, uy hiếp vợ diễn ra như cơm bữa. Rất nhiều người dân đã phẫn nộ về hành động đánh và tẩm xăng đốt vợ của Hải. "Anh em nó còn đánh cho hộc máu mồm nữa là bà con chòm xóm chúng tôi. Hắn là một tên côn đồ, coi thường pháp luật, không coi ai ra gì cả, thấy ai ngứa mắt là hắn đánh mà không hiểu sao pháp luật lại làm ngơ trong một thời gian dài ?!" - một người dân đặt câu hỏi.

Ngày 10/10, PV đã trực tiếp làm việc với ông Nguyễn Văn Chiến –Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh về nghi án đốt vợ xẩy ra làm rung động tại địa phương và được ông giải thích: Sau khi nhận được thông tin vụ Lê Thanh Hải tẩm xăng đốt vợ, chúng tôi đã giao cho công an xã, hội phụ nữ xã đến hiện trường tìm hiểu vụ việc và yêu cầu làm báo cáo bằng văn bản về cho xã để gửi lên Công an huyện Cẩm Xuyên. Khi PV yêu cầu được xem biên bản vụ việc thì ông Chủ tịch xã ra ngoài gọi điện cho ông Cảnh,Trưởng công xã, đưa biên bản đến nhưng ông Cảnh từ chối vì đang bận việc tại cơ sở và chưa lập biên bản.

Biên bản báo cáo của Hội phụ nữ xã Cẩm Vịnh

Khi đến phòng làm việc của Chủ tịch hội phụ nữ xã Cẩm Vịnh là bà Trần Thị Hải Hoa nhưng cửa đóng then cài cho dù đã 8h30’ ngày thứ 2 ( 10/10). Liên lạc qua điện thoại thì bà Hoa cho biết đang tranh thủ ở nhà phơi lúa vì lâu lắm rồi mới có ngày nắng ấm. Chờ thêm hơn 2 tiếng đồng hồ cùng vị Chủ tịch xã Cẩm Vịnh tại phòng làm việc nhưng không thấy ông Trưởng công an xã cũng như bà Chủ tịch hội phụ nữ xã đến nhiệm sở.

Chiều 11/10, PV đã đến UNND xã cẩm Vịnh nhưng vẫn không gặp được bà Chủ tịch Hội phụ nữ. Sau hơn 30 phút liên lạc qua điện thoại, mới gặp được bà Trần Thị Hải Hoa chủ tịch Hội LHPN xã sau khi công tác tại cơ sở về.

Tại đây, bà Hoa đã cho PV xem bản báo cáo làm việc gửi các cơ quan chức năng, biên bản có ghi: Khi chúng tôi có mặt lúc 7h30, ngày 28/10 đã nghe được một số người chung quanh và trực tiếp là mẹ chồng chị Ninh có thừa nhận: Hai vợ chồng Hải đã có mâu thuẫn và do uống quá chén nên đã có hành vi như trên. Sau khi tỉnh rượu Hải đã vội vàng đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu.

Anh Long (gia đình gần cạnh) cũng cho biết: Ngày lễ Hải quan tâm tới vợ, nhưng không hiểu sao lại xảy ra chuyện đó. Có thể do uống rượu nhiều nên Hải đã gây ra hành vi đó. Sau đó Hải đã kịp thời đưa vợ đi viện và đã khóc rất nhiều.

Sau khi liên lạc với chị Ninh thì chị Ninh phủ nhận sự việc, và cho biết mình đã khỏe. Chị cũng cho rằng chuyện vợ chồng thì không thể tránh khỏi chỉ do anh Hải uống quá say chứ vụ việc không có gì...", biên bản ghi rõ.

Trước đó, khi PV Phunutoday tìm vào Khoa Bỏng người lớn - Viện Bỏng quốc gia Hà Nội để tìm hiểu vụ việc, tại đây Lê Thanh Hải đã một mực phủ nhận vụ việc. Trao đổi với chị Ninh thì chị Ninh chỉ lặng lẽ trùm chăn rồi quay mặt vào tường. Theo quan sát của PV tại bệnh viện Hải luôn túc trực sát bên chị Ninh

Ngày 11/10 PV đến làm việc tại UBND xã Cẩm Vịnh nhưng không có mặt vị Trưởng công an xã này. Liên lạc qua điện thoại chiều ngày 11/10, ông cho biết tôi đang đi gặt lúa, vụ việc tôi đã làm rồi, muốn tìm hiểu thì vào công an huyện mà làm việc, tôi bận gặt lúa không thể tiếp các anh được.

Về phía Công an huyện Cẩm Xuyên, Thượng tá Trần Hữu Hà - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Sẽ tiếp tục xác minh sự việc, cử các trinh sát nắm lại thông tin, diễn biến sự việc qua nhiều kênh khác nhau để làm rõ vụ việc cũng như bảo vệ các nhân chứng cung cấp thông tin. Sau khi chị Ninh điều trị trở về chúng tôi sẽ tiến hành lấy lời khai làm rõ vụ việc - Thượng tá Hà cho biết thêm.

  • Ngàn Mọ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc