Nghi phạm vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang khai đã uống thuốc diệt cỏ khi bị bắt

( PHUNUTODAY ) - Khi bắt giữ nghi phạm Châu Cường, cơ quan công an đã thu giữ các tang vật là 8 điện thoại di động, 2 khẩu súng Rouleau, 11 viên đạn cùng 655 triệu đồng tiền mặt.

Chiều 18.9, Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo công bố các thông tin liên quan đến vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Phòng giao dịch Châu Thành (VietinBank Tiền Giang).

Nghi phạm tên Châu Cường, 36 tuổi, ngụ tại xã Bình Mỹ, H.Củ Chi, TP.HCM, bị bắt giữ tại nhà. Cùng bị bắt với Châu Cường là đồng phạm Trần Ngọc Đức (22 tuổi, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM), y là người cung cấp súng quân dụng cho Châu Cường.

Trước đó, khoảng 16 giờ 25 phút ngày 13.9, trong lúc các nhân viên Phòng giao dịch VietinBank Châu Thành, chuẩn bị đóng cửa thì một thanh niên xâm nhập, dùng vật giống như súng khống chế các nhân viên và yêu cầu đưa tiền. 

Hình ảnh vụ cướp trích suất từ camera

Hình ảnh vụ cướp trích suất từ camera

Cường bịt khẩu trang, đội nón rộng vành, đeo găng tay và mặc áo khoác để không bị nhận diện rồi đi xe máy đến chi nhánh ngân hàng. Gã dùng súng khống chế bảo vệ và yêu cầu nữ nhân viên nhà băng bỏ tiền vào giỏ. Khi đó, tại phòng giao dịch có hai nữ nhân viên, một bảo vệ và hai người khách.

Sau khi lấy được 945 triệu đồng, tên cướp lên xe máy bỏ chạy về hướng TP HCM. Được khoảng 2 km, gã bỏ xe máy, gọi taxi tiếp tục chạy về nhà ở huyện Củ Chi, TP HCM.

Theo thông tin ban đầu, Đức là người cung cấp súng rulo cùng 6 viên đạn cho Cường đi gây án.

Hai nghi phạm Châu Cường và Trần Ngọc Đức (từ trái qua)

Hai nghi phạm Châu Cường và Trần Ngọc Đức (từ trái qua)

Thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, lực lượng chức năng khi bắt giữ nghi phạm Châu Cường đã thu giữ các tang vật là 8 điện thoại di động, 2 khẩu súng Rouleau, 11 viên đạn cùng 655 triệu đồng tiền mặt. Cường khai nhận do tham gia đá gà qua mạng, thua, dẫn đến ý định cướp ngân hàng.

Lúc bị bắt, Cường nôn ói, ngất xỉu, sau đó khai rằng mình đã uống thuốc diệt cỏ. Cơ quan công an đã đưa Cường nhập viện điều trị.

Khi bắt giữ Trần Ngọc Đức, công an cũng thu giữ 1 khẩu súng Rouleau, 13 viên đạn cùng 1 thanh kiếm. Bước đầu, Đức khai nhận 2 khẩu súng thu được ở nơi ở của Cường chính là do Đức bán cho Cường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn