Nghi vợ ngoại tình, chú rể giết cháu giấu vào bao

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì nghi ngờ vợ có “người khác”, Lê Văn Phúc đã đang tâm lập mưu giết chết đứa cháu vô tội.

Chỉ vì nghi ngờ vợ có “người khác”, Lê Văn Phúc đã đang tâm lập mưu giết chết đứa cháu vô tội. Nhiều người dân ở TP Hải Phòng tỏ ra ghê sợ trước tội ác táng tận lương tâm của hắn.

Cháu bé 9 tuổi mất tích

Khoảng 0h15 ngày 25/2/2012, Công an huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo từ Công an xã Liên Khê về việc cháu Cù Đức Duy (SN 2003, trú tại xóm 8 Liên Khê, Thủy Nguyên) đi chơi từ lúc 15h30 ngày 24/2 mà chưa thấy về. Gia đình cháu đã đi tìm từ 17h cho đến 24h mà vẫn không thấy.

Nhận được tin báo, lực lượng điều tra hình sự Công an huyện Thủy Nguyên đã phối hợp với Công an trạm Đá Bạc, Công an xã Liên Khê và gia đình cháu Duy tập trung lực lượng tổ chức truy tìm.

Do địa hình xã Liên Khê có nhiều đồi núi, khe suối… nên hàng trăm cán bộ chiến sỹ cùng người nhà cháu Duy đã quần thảo cho đến 6h sáng ngày 25/2 mới phát hiện tại ngôi nhà hoang của ông Phạm Văn Năng có vết máu.

Tiếp tục tổ chức truy tìm, lực lượng Công an đã phát hiện ra một bao màu vàng dưới khe núi. Sau khi đưa chiếc bao lên, mọi người bàng hoàng khi phát hiện xác cháu Duy.

C
Di ảnh của cháu Duy


Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định cháu Duy đã tắt thở trước đó nhiều giờ.

Phần đầu cháu có nhiều vết thương ở thái dương bên phải, sau gáy, trán… hộp sọ cũng bị vỡ nát. Cùng lúc đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện ra một áo mưa bạt dính máu, một chiếc dép dính máu và đặc biệt là một hòn đá kích thước 13x20cm có nhiều vết máu khô.

Với kinh nghiệm dày dạn trong việc đấu tranh với tội phạm hình sự, thông qua việc rà soát, xác minh các mối quan hệ của gia đình nạn nhân, cơ quan công an đã phát hiện ra nhiều điểm nghi vấn từ người chú rể của cháu Duy là Lê Văn Phúc.

 Nhiều năm nay, Phúc và vợ thường xuyên xảy ra việc đánh chửi nhau, đồng thời hắn cũng có một tiền án về hành vi chống người thi hành công vụ.

Thiếu tá Trần Đình An, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Thủy Nguyên cho biết: “Khi được mời lên cơ quan công an làm việc, ban đầu Phúc tỏ ra rất quanh co.

Hắn đã khai ra nhiều chứng cớ ngoại phạm, đồng thời một mực khẳng định không liên quan đến cái chết của cháu Duy. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đấu tranh kiên trì, với các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, tên Phúc đã phải nhận tội vào trưa ngày 25/2/2012”.

Người chồng bất nhân

Nhiều ngày trôi qua, hai vợ chồng anh Cù Văn Hà và chị Nguyễn Thị Hà (cùng trú tại xóm 8, xã Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng) vẫn chưa thể nguôi ngoai trước cái chết của đứa con trai bé bỏng tên Cù Đức Duy (9 tuổi).

Trên ban thờ nghi ngút khói hương, tấm di ảnh của cậu bé khôi ngô, trắng trẻo trong chiếc áo đồng phục và đôi mắt ngây thơ, đen láy như nhìn xoáy vào người đối diện, khiến cho người ta khó mà cầm nổi nước mắt.

Ông Cù Văn Ham, bố của anh Hà kể lại với chúng tôi mà hai mắt lưng tròng. Chiều ngày 24/2/2012, lẽ ra như mọi ngày thì đứa cháu đích tôn của ông đã líu ríu trong nhà chơi với em.

Duy rất yêu em gái, ngày nào đi học về, cậu cũng bế ẵm hôn hít mãi mà không chán. Thế nhưng, đến gần 5 giờ rồi mà vẫn không thấy cháu đâu.

Sốt ruột, ông Ham đã nói với con trai, con dâu sang nhà hàng xóm tìm cháu. “Đầu giờ chiều có mấy chị bán bánh ở đầu ngõ vẫn còn trông thấy thằng Duy, nhưng đến khoảng 4-5 giờ thì không ai thấy nó nữa.” – ông Ham kể.

Lúc đầu, ông chỉ nghĩ nó mải chơi nhà chú, nhà bác đâu đó thôi ai ngờ tìm mãi mà cả hai vợ chồng đều quay về nhà bảo: “Chúng con không thấy nó ở đâu bố ạ”.

Linh cảm có chuyện chẳng lành, ông Ham vội đến UBND xã Liên Khê báo việc cháu trai của ông mất tích, đề nghị xã thông báo lên loa truyền thanh để tìm.

 Đồng thời, người thân gia quyến đều bổ đi tìm Duy suốt làng trên xóm dưới. Họ lùng sục khắp nơi mà vẫn không thấy tăm tích. Sự việc được báo cho Công an xã Liên Khê và Công an huyện Thủy Nguyên. Cơ quan công an cũng đã cử cán bộ về điều tra.

Cho đến khoảng 7h30 sáng hôm sau, một thanh niên trong xã tên là Nguyễn Văn Tiến đã phát hiện một bao tải dứa (thường đựng cám con cò) ở một khe núi có nhiều vết máu. Sự việc được báo lên cho cơ quan công an. Sơ bộ xác định thi thể trong bao tải là cháu Cù Đức Duy.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an, cuộc sống vợ chồng của Lê Văn Phúc và chị Cù Thị Hạnh (cô ruột cháu Duy) nhiều năm nay đã trong tình trạng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Đặc biệt, nhiều ngày nay chị Hạnh vắng mặt ở nhà.

 Tìm khắp nơi không thấy, lại nghi ngờ chị Hạnh không chung thủy, Phúc đã đến gia đình bố vợ cảnh báo: “Nếu có việc gì xảy ra thì đừng có trách”.

Cũng theo lời khai của Phúc, chiều ngày 24/2 sau nhiều ngày vợ không về, hắn đã quẫn trí tới mức định tự tử và giết luôn cả đứa con trai.

Tuy nhiên, “tự dưng” lại thấy cháu Duy và 1 đứa bé hàng xóm khác rủ nhau sang nhà hắn chơi, vậy là hắn nảy ra ý định giết cháu Duy để hả giận.

Phúc đã đưa cho con trai hắn và đứa trẻ hàng xóm 6.000 đồng, bảo đi mua quẩy về ăn. Còn lại một mình hắn với cháu Duy, Phúc đã dụ cháu lên đồi bằng cách hứa sẽ chặt cho cháu chạc cây để làm súng cao su.

Lừa được cháu lên đồi, Phúc đã dùng đá đập vào thái dương làm cháu Duy ngã xuống. Hắn còn nhặt viên đá lên, ném vào người cháu rồi quay về nhà. Khoảng 17h, thấy gia đình cháu bổ đi tìm, sợ lộ, Phúc đã quay lên ngôi nhà, dùng bao tải dứa nhét xác cháu vào rồi giấu dưới gầm giường của gian nhà bên cạnh. Thế rồi hắn về nhà tắm giặt, lau rửa các vết máu.

Cho đến khoảng 19h30, Phúc lại quay lên ngôi nhà hoang, dùng áo mưa bọc bao dứa vào rồi đi ra một khe núi cách chỗ đó khoảng 1 km rồi vứt bao tải xuống đó. Xong việc, hắn còn giả vờ cùng đi tìm như mọi người.

“Hành vi của tên Phúc còn tàn nhẫn đến nỗi, khi trở lại căn nhà hoang lần thứ nhất hắn thấy có bọt khí ở mũi cháu Duy, chứng tỏ cháu chưa bị tử vong, hắn đã dùng đá đập nhiều nhát vào đầu cháu, rồi nhét vào bao tải dứa”- một điều tra viên Công an huyện Thủy Nguyên kể.

Cũng theo ông Ham, năm 2003 chị Hạnh và anh Phúc xin phép hai gia đình được về sống cùng với nhau. Năm sau, một bé trai ra đời, tưởng như là mối dây gắn kết lâu bền giữa đôi bên. Song, cuộc sống ít ai biết được chữ ngờ.

Mặc dù Phúc thuộc dạng điển trai, được nhiều cô gái để ý song lại cũng có tính hay ghen vặt. Chị Hạnh làm công nhân giày da, cách nhà tới 15km nên thường phải đi sớm về muộn. Phúc ở nhà làm ruộng, nên hay ghen bóng ghen gió với vợ.

Cũng không biết ai xui khiến mà anh ta hay lục điện thoại của vợ, rồi hay tra khảo những tin nhắn “đáng ngờ”. Mặc dù chị Hạnh đã nhiều lần thanh minh là do bạn bè dùng sim rác để trêu chọc, song Phúc một mực không tin.

Đối tượng
Đối tượng Lê Văn Phúc.


“Lúc nào trong đầu anh ta cũng có suy nghĩ vợ là người vớ vẩn, lăng nhăng nên đánh vợ. Lấy nhau được một tháng, anh ta đã đánh tôi dã man. Tháng 11/2003, Phúc bị đi cải tạo vì tội Chống người thi hành công vụ.

Khi anh ta đi tù, chúng tôi vừa cưới nhau được 9 tháng, khi đó tôi vẫn đang bụng mang dạ chửa, phải một mình sinh và chăm con chờ đợi anh ta. Sau khi đi cải tạo về, anh ta không những không thay đổi mà ngày càng cục súc hơn”- chị Hạnh nói.

Đã nhiều lần, Phúc hành hạ vợ cả về tinh thần lẫn thể xác. Ông Ham cũng nhiều lần phải tiến hành khuyên giải, thậm chí nhẫn nhịn để giữ hòa khí giữa con gái và chàng rể. Đã có lúc Phúc đòi viết đơn ly dị vợ, vì đọc được tin nhắn nói xấu vợ.

 “Tôi cũng vì con vì cháu mà nhiều phen phải ra tay hòa giải, mặc dù không thật vừa ý với cách hành xử của chàng rể”- ông Ham cho biết.

 “Cách đây khoảng 3 tuần, hai vợ chồng nó lại đánh nhau. Cái Hạnh phải bỏ về nhà nội. Tôi đã xuống tận nơi khuyên can thằng Phúc, nhưng nó không nghe. Thậm chí, nó còn vu cho là thằng Hùng (rể út của ông Ham) đã lấy xe máy để chở con Hạnh, dọa dẫm Hùng. Rồi nó còn tát cả con Hồi (con gái út ông Ham)”.

Nghĩ rằng, một điều nhịn là chín điều lành, và cũng vì con vì cháu, ông Ham bắt con gái phải về nhà chồng. Ông cũng nhiều lần phân tích điều hơn lẽ thiệt, khuyên can con gái, con rể cố gắng nhường nhịn nhau một tí. Cố gắng gạt bỏ nghi ngờ, khúc mắc để cùng nhau làm ăn, nuôi dạy con cái.

Tưởng mọi việc đã xuôi xuôi, ai dè ngày 22/2, Phúc tìm đến nhà ông Ham định “bắt đền” bố vợ. Phúc bảo: “Cái Hạnh đã bỏ nhà đi đâu mất hai ngày nay rồi. Bố có biết nó ở đâu thì bảo nó về nhà. Còn nếu có làm sao thì con không chịu trách nhiệm”.

Cũng theo Thiếu tá An, cơ quan công an cũng đã chứng minh được chính tên Phúc đã sai con trai hắn rủ cháu Duy đến nhà chơi, chứ không phải là cháu Duy tự đến.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Phúc về hành vi giết người. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục làm rõ vụ án.

Hoa Sơn
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn