Nghịch tử chở can xăng 30 lít đốt nhà cha mẹ

08:24, Thứ bảy 07/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Kiều Phước Chiến (SN 1985, ở ấp Tân Mỹ, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) mang can xăng 30 lít đến đổ tràn lan trên nền gạch nhà cha mẹ rồi châm lửa đốt.

Kiều Phước Chiến (SN 1985, ở ấp Tân Mỹ, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) mang can xăng 30 lít đến đổ tràn lan trên nền gạch nhà cha mẹ rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa thiêu rụi tất cả tài sản trong nhà, 5 người bị bỏng nặng, trong đó có mẹ Chiến do đứng gần đó để ngăn cản con.
[links()]
Tưởng nó 'nổ' chơi, ai ngờ làm thiệt

Đêm 2/7, căn nhà lầu 2 tầng số 240 tổ 6 ấp Tân Mỹ, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp bốc cháy đùng đùng. Trước đó, Kiều Phước Chiến (SN 1985, ở ấp Tân Mỹ, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) đứng la ó đòi gặp bố là ông Thạnh để nói chuyện nhưng người cha đang nằm ngủ trên lầu.

Liền lúc đó 3 người họ hàng bên ngoại sang can ngăn rồi bất ngờ xông vào quật ngã Chiến với mục đích trói nghịch tử. Sẵn bật lửa đang cầm trên tay, Chiến quẹt mạnh, tia lửa gặp xăng bùng cháy rất  nhanh, thiêu rụi toàn bộ tài sản trong nhà.

5 người bốc cháy dữ dội như năm ngọn đuốc sống. Ông Thạnh cùng đứa con trai út đang ở trên lầu và tìm cách thoát thân theo một lối khác nên không bị lửa táp.

Những người bị lửa thiêu đốt gồm: Kiều Phước Chiến, tự là Chiến 'nổ'; ông Nguyễn Văn Điểm, SN 1959; Nguyễn Văn Hiền, SN 1968 - cả 2 là cậu ruột của Chiến, mẹ Chiến là bà Nguyễn Thị Nơi, SN 1961 và anh Nguyễn Thanh Tuấn, SN 1986, là con rể của ông Hiền.

Theo lời một số người dân xung quanh khu vực, Kiều Phước Chiến là con thứ nhì trong gia đình có 3 anh chị em. Trước Chiến là 1 người chị đã lấy chồng về Sa Đéc, dưới Chiến là đứa em trai vẫn còn đang học.

Sau khi người chị lập gia đình, ông Thạnh, bà Nơi đã cưới vợ cho Chiến và cho riêng một căn nhà cấp 4 để mở đại lý thức ăn gia súc, gia cầm cách nhà ông bà chừng 500m. Hàng ngày Chiến thường chở thức ăn đến các đại lý nhỏ lẻ và người chăn nuôi. Chiến 'nổ' cũng có tiếng tăm trong vùng về việc chi tiêu và ăn xài phung phí.

Căn nhà của gia đình ông Thạnh
Căn nhà của gia đình ông Thạnh

Một thanh niên cùng xóm tên T., là bạn của Kiều Phước Chiến thở dài: “Thằng Chiến 'nổ' thật ngu. Số của nó là số hưởng mà không biết, ông bà già nó giàu vậy mà nó cứ quậy quạng hoài với gia đình, ngu hơn là nó vừa đốt cả nhà cháy rụi, thật hết biết cái thằng…. Hiện tại cũng chưa biết nó thế nào nữa, nghe đâu ông cậu nó bị nặng lắm, chắc là nhiều rủi, ít may rồi ”.

Anh này còn cho biết thêm: “Chiều hôm đó, đang ngồi nhậu với ba bốn anh em trong bàn, bỗng nó đứng dậy nói rằng đi công chuyện một chút. Hỏi đi đâu, nó nói mua xăng về đốt nhà ông già, tưởng nó 'nổ' chơi ai ngờ… làm thiệt".

Chị C, người đổ xăng cho cây xăng A P ở xã Tân Phú Trung nhớ lại: “Chiều hôm đó lúc tôi đang đổ xăng cho khách thì có 1 thanh niên chạy xe cúp 50 đến đỗ đòi đổ đầy can 30 lít. Sau khi thanh toán tiền xong người thanh niên hớt hải chạy về hướng chợ Bình Tiên. Không ngờ anh này lại về đốt nhà làm gây thương tích cho nhiều người như vậy. Biết trước tôi sẽ không bán cho anh đâu”.

Bà Nguyễn Thị Nh, SN 1963, dì ruột của Chiến vẫn chưa hết bàng hoàng: “Sự việc xảy ra quá nhanh. Lúc đầu cứ tưởng đứa cháu nó hù dọa thôi. Nhiều lần nó lại đây gây sự với cha rồi nó lại về đằng kia, còn lần này nó lại làm chuyện động trời như vậy”.

Bà Nh. cho rằng, có lẽ do quá bức xúc về việc đột nhiên bị 3-4 người đè vật, đòi trói lên nên Chiến bật quẹt lửa một cái để dọa, không ngờ lửa bắt cháy nhiều đến vậy.

"Giờ không biết nó ra sao, còn mấy anh chị em của tôi sẽ thế nào nữa! Lạy trời cho xui xẻo qua đi, tất cả họ đều không sao cả”, nói đoạn bà Nh nhìn sang căn nhà lầu cháy rụi, đưa tay áo chùi lên đôi mắt đỏ hoe.

Chiếc xe máy chở can xăng, tang vật được CA thu giữ tại hiện trường vụ án..
Chiếc xe máy chở can xăng, tang vật được CA thu giữ tại hiện trường vụ án.

Có nhân thân tốt, chưa hề phạm pháp

Theo ông Võ Văn Hùng, Trưởng ban nhân dân ấp Tân Mỹ, xã Tân Phú Trung, gia đình ông Thạnh, bà Nơi giàu có tiếng ở địa phương nhờ nghề truyền thống là làm bột. Kiều Văn Chiến, con trai ông bà  lâu nay chưa hề phạm pháp.

Phó trưởng công an xã Tân Phú Trung, ông Lê Thanh Nam cũng xác nhận: Chiến đã có vợ và 1 con trai 4 tuổi, nhân thân tốt, chưa từng dính líu đến tệ nạn xã hội.

Ông Nam cho biết, nguyên nhân dẫn đến hành dùng xăng đốt nhà cha mẹ của Chiến vẫn đang được điều tra, nhưng nhận định ban đầu cho thấy Chiến làm vậy là do mâu thuẫn gia đình đã bộc phát từ lâu, mà đỉnh điểm là những ngày gần đây càng trở nên trầm trọng. Sự việc xảy ra tối hôm đó như một sự giải tỏa bức xúc của anh ta.

Theo thông tin từ khoa hồi sức của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, 3/5 nạn nhân vụ đốt nhà đã qua cơn nguy kịch với tỷ lệ thương tật  từ 20-45% cơ thể.

Còn 2 người vẫn chưa tỉnh lại, trong đó nạn nhân Nguyễn Văn Hiền là người bỏng nặng nhất với trên 70% diện tích cơ thể, nhiều vết bỏng rất sâu và đường hô hấp bị ảnh hưởng nặng nề.

  • Trung Tính
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc