Ngỡ ngàng với những động vật phát ánh sáng xanh kỳ lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những động vật phát ánh sáng màu xanh trông rất ma quái, nhưng thực ra chúng chỉ bị biến đổi gene để phục vụ nghiên cứu y học.

Một nhóm chuyên gia của Đại học Exeter tại Anh gây đột biến gene của cá ngựa vằn để một số bộ phận của chúng phát ánh sáng huỳnh quang. Họ sử dụng những con cá này trong nghiên cứu y học.

Các nhà khoa học có trụ sở tại Hawaii và Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng biện pháp nhân bản vô tính, tạo ra một lứa gồm 8 con thỏ, trong đó có hai con phát ra ánh sáng màu xanh lá cây. Để thỏ phát sáng, nhóm nghiên cứu tiêm loại protein huỳnh quang lấy từ DNA của loài sứa vào 8 phôi của thỏ. Các phôi này sau đó được cấy vào thỏ mẹ, và kết quả là hai trong số tám thỏ con sinh ra có khả năng phát sáng trong bóng tối khi được chiếu một loại đèn.

Ba con mèo biến đổi gene với cơ thể phát sáng trong bóng tối có thể ngăn ngừa vi rút suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV) đang mở ra con đường mới cho nghiên cứu chống lại căn bệnh thế kỷ - HIV/AIDS.

Theo các nhà khoa học Uruquay những con cừu này có thể phát sáng màu xanh lá dưới ánh sáng cực tím. Thí nghiệm này là kết quả hợp tác giữa Viện sinh sản động vật và Viện Pasteur của Montevideo, Uruguay. Tổng cộng có 9 con cừu biến đổi gen sinh ra.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Yerkes ở Atlanta đã tiến hành thử nghiệm tiêm một loại vi rút (loại vi rút gần giống vi rút HIV) vào trứng chưa thụ tinh của loài khỉ và những con vi rút này cũng tạo ra một loại protein khiến cho những chú khỉ nâu phát sáng dưới tia cực tím.

Các nhà ngiên cứu thuộc trường Đại học Pennsylvania đã tìm ra cách duy trì và phát triển tế bào gốc tạo ra tinh trùng từ những con chuột huỳnh quang được biến đổi gen. Nhóm nghiên cứu này đã cấy các tế bào gốc vào trong một con chuột vô sinh. Và thật kỳ diệu là con chuột vô sinh này đã sinh ra được những con chuột con.

Thế giới đẹp mê hồn khi nhìn từ trên cao
Thành phố, đồi núi, biển... được chụp từ trên cao sẽ vô cùng ngoạn mục và kỳ vĩ, đem đến cho bạn cảm giác mới lạ về thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT