Những thực phẩm màu cam tốt cho sức khỏe, càng ăn càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - 3 thực phẩm màu cam dưới đây giàu vitamin A, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe của bạn.

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi có chứa nhiều chất béo, omega 3 rất tốt cho sức khỏe của bạn. Thành phần omega 3 con giúp bổ não sáng mắt khiến cho sức đề kháng của bạn tăng lên đáng kể. Nên bạn nếu muốn tốt cho sức khoe bạn không nên bỏ qua thực phâm này. Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi còn có nhiều vitamin E tốt cho mắt của bạn giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên ăn một tuần 2 bữa cá hồi để cơ thể có thể hấp thụ được tối đa lượng omega -3 cần thiết cho đôi mắt. Ngoài cá hồi, các loại cá biển khác như cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ cũng rất tốt cho đôi mắt của bạn.

Thực phẩm màu cam tốt cho sức khỏe

Thực phẩm màu cam tốt cho sức khỏe

Cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cà rốt chứa rất nhiều vitamin A giúp sáng mắt, tăng cường sức khỏe giác mạc, bảo vệ các tế bào trong mắt và khắp cơ thể rất tốt cho sức khỏe

Bên cạnh đó, với thành phần của của cà rốt còn chứa chất lutein, chất này có khả năng làm tăng mật độ sắc tố trong võng mạc giúp bảo vệ võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng cho người cao tuổi vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung cà rốt vào trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

Những thực phẩm màu cam tốt cho sức khỏe của bạn

Những thực phẩm màu cam tốt cho sức khỏe của bạn

Bí ngô

Trong thành phần dinh dưỡng của bí đỏ chứa hàm lượng beta-carotene cao, chất này được chuyển hóa trong cơ thể thành vitamin A. Chất Vitamin A có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Những người thiếu vitamin A cơ thể thường mệt mỏi, yếu ớt hơn rất nhiều.

Trong thành phần của bí đỏ cũng chứa nhiều vitamin C, được chứng minh có khả năng làm tăng sản xuất tế bào bạch cầu, giúp các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn và làm vết thương nhanh lành hơn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn