Ngoại tình và ‘dịch vụ bất hạnh’

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi con người càng mất niềm tin vào nhau thì dịch vụ thám tử tư theo dõi ngoại tình (hay còn gọi là “dịch vụ bất hạnh”) càng phát triển mạnh mẽ.

Trương Chi có hai cô bạn thân, chơi với nhau từ hồi học cấp hai. Cả ba nay đã yên bề gia thất nhưng vẫn cố gắng thu xếp gặp nhau ít nhất mỗi tháng một lần.

Hôm nay có hẹn với hai nàng nên tôi háo hức lắm, chỉ đợi tan sở là phi xe ngay tới điểm hẹn. Ấy thế mà tôi phải đợi hơn một tiếng, gọi nhỡ gần hai chục cuộc điện thoại mới thấy bóng hai nàng lấp ló ngoài cửa.

Tôi: Cao su quá đấy! Không nhẽ hai bà vừa đi đánh trận về?

Hạnh: (thở hắt ra) Sao ông biết?

Hồng: Vừa đánh "trận" to luôn ông ạ. Kinh hãi lắm!

Tôi: (ngơ ngác) Là sao?

Hạnh: Ông nhớ con bé Mai học cùng đội tuyển Văn năm lớp 10 không? Bọn tôi vừa cùng nó bắt quả tang chồng ngoại tình tại trận xong.

Tôi: Trời ạ! Ai cũng nghĩ chồng nó mẫu mực, hoàn hảo lắm mà…

Hồng: Thế mới tài! Chồng nó thuộc dạng khéo “chùi mép”, ngoại tình chuyên nghiệp rồi. Nó phải thuê thám tử tư theo dõi suốt ba tháng ròng mới có kết quả đấy ông ạ (thở dài).


Ngoại tình và "dịch vụ bất hạnh". Ảnh minh họa: Internet

Hạnh: Mấy năm gần đây, dịch vụ theo dõi ngoại tình phát triển mạnh ghê. Đi tới đâu cũng thấy văn phòng thám tử (chép miệng) Với cái đà này chẳng ông, bà nào dám “tòm tem” ở ngoài nữa đâu.

Hồng: Đúng đấy, có khi tôi cũng phải thuê một “chú” điều tra lão nhà tôi. Đàn ông mà, không tin tưởng được! Trông ngu ngơ thế thôi chứ sát gái phải biết!

Tôi: Để làm gì?

Hồng: Ô hay, để bắt quả tang chứ làm gì?

Tôi: Bà mong chồng bà ngoại tình à? Nếu kết quả cho thấy lão nhà bà hoàn toàn “trong sạch”, bà có tin không? Hay lại tiếp tục đi tìm một văn phòng thám tử khác? Chẳng may gặp phải thám tử “dởm”, chồng bà sẽ bị “tống tiền” bằng chính chứng cớ ngoại tình đó. Như thế, chẳng hóa hai người vừa mất tiền vừa bị lừa à?

Hạnh: Chuyện ấy đâu nói trước được. Mình nghi ngờ chồng thì mình phải đi tìm đáp án chứ! Sống với nghi ngờ cũng đủ làm con người ta trở nên héo mòn rồi.

Tôi: Bà biết vì sao người ta còn gọi dịch vụ này với cái tên “dịch vụ bất hạnh” không? Vì dẫu kết quả điều tra có ra sao (ngoại tình/không ngoại tình) thì người tìm đến nó vẫn sẽ phải sống trong đau khổ. Khi đã đặt niềm tin vào người lạ, sự nghi ngờ trong bà sẽ không bao giờ biến mất được nữa.

Hồng: Không! Phải nhìn vào thực tế. Còn gì sung sướng hơn việc tận hưởng cảm giác của người bề trên xét tội người bề dưới! Ông không tưởng tượng được vẻ mặt của Mai lúc đấy đâu: sáng choang, kiêu kỳ, rạng rỡ như một bà hoàng. Hai kẻ phản bội chỉ biết cúi mặt đầy ê chề.

(Cuộc nói chuyện bị cắt ngang bởi tiếng chuông điện thoại. Hồng nghe máy, khuôn mặt mỗi lúc một tái xanh.)

Hồng: (quay sang Hạnh) Chết rồi bà ơi! Con Mai vừa uống thuốc thuốc ngủ tự tử, gia đình đang đưa nó vào viện X cấp cứu!

Hạnh: Thôi mọi chuyện để sau hẵng nói, bọn tôi phải chạy qua bệnh viện xem tình hình thế nào đã! (lẩm bẩm) Thế có chết không chứ lị!

Rồi hai nàng thất thểu rời đi để lại tôi cùng nỗi buồn khó lý giải...

Kinh hãi: Đang ngủ trưa, lợn rừng bị báo đốm hung dữ xé xác
Kinh hãi: Đang ngủ trưa, lợn rừng bị báo đốm hung dữ xé xác
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đang say giấc ngủ trưa, con lợn rừng xấu số bất ngờ bị báo đốm tấn công. Nó nhanh chóng trở thành bữa ăn ngon lành cho báo đói.
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 25/9, cập nhật lúc 17h12, giá vàng giảm so với đầu phiên giao dịch.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn