Nóng: Phát hiện 11 đứa trẻ sơ sinh nhiễm Covid-19 trong khi các bà mẹ đều âm tính

( PHUNUTODAY ) - Có đến 11 đứa trẻ sơ sinh được xác định nhiễm Covid-19 tại một khoa sản, đáng chú ý, mẹ của những đứa trẻ này lại không hề nhiễm bệnh.

VOV đưa tin, có 11 trẻ sơ sinh chào đời tại Khoa Sản của Bệnh viện Thành phố Timisoara, miền Tây Nam Romania nhiễm SARS-CoV-2, trong khi kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các bà mẹ đều không nhiễm virus.

Được biết, trước đó, vào ngày 1/4, Bệnh viện Thành phố Timisoara đã tiến hành lấy mẫu máu của 49 bà mẹ và toàn bộ trẻ sơ sinh tại Khoa Sản và thực hiện xét nghiệm trong hai ngày 5 và 6/4. Trong số 11 trẻ nhiễm SARS-CoV-2, 10 trẻ đã được xuất viện cùng mẹ trong các ngày từ 2-4/4.

Nhiều trẻ sơ sinh nhiễm Covid-19 dù mẹ của các bé không nhiễm bệnh. Ảnh: Corona24.new

Nhiều trẻ sơ sinh nhiễm Covid-19 dù mẹ của các bé không nhiễm bệnh. Ảnh: Corona24.new

"Các bà mẹ đều âm tính nhưng các bé lại dương tính, vì vậy chúng tôi phải xem xét các nhân viên đã tiếp xúc với các bé" - Hãng tin AFP ngày 7/4 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nelu Tataru phát biểu trên truyền hình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc này, Bộ trưởng Tataru phê phán vụ việc cho thấy sự yếu kém trong hoạt động của các nhân viên khoa sản và giám đốc y tế địa phương, đồng thời cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc nếu cần thiết.

Tuổi trẻ thông tin, trước đó, khoa sản của bệnh viện trên đã được cách ly vào ngày 31/3 nhưng mở lại ngay ngày hôm sau theo lệnh của giám đốc y tế địa phương. Vào thời điểm đó, quan chức này cho rằng các bệnh nhân và bác sĩ đều không có nguy cơ lây nhiễm, dù có tới 13 nhân viên đã dương tính với virus. 

Được biết, các trẻ sơ sinh sẽ được nhập viện tại một bệnh viện khác cùng thành phố nơi đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn