Nhân viên nhà bếp dương tính với Covid-19 phân chia đồ ăn cho gần 200 học sinh tiểu học

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có dấu hiệu bệnh nhưng nhân viên nhà bếp này vẫn đến trường và phân chia đồ ăn cho hàng trăm học sinh.

Ngày 23/2, Ủy ban Giáo dục thành phố Ebetsu, Hokkaido, Nhật Bản, thông tin nhân viên nhà bếp, tuổi ngoài 50, của một trường tiểu học trên địa bàn, dương tính với virus corona.

Được biết nữ nhân viên bị nhiễm covid-19 chịu trách nhiệm chia thức ăn trưa cho 194 học sinh tại một phòng dịch vụ thực phẩm của trường. Sau đó người này sẽ mang thức ăn tới cửa các lớp học từ lớp 2 tới lớp 4. 

Trước đó, vào ngày 13/2, nữ nhân viên này phàn nàn bị đau họng nhưng ngày 14/2 bà vẫn đến trường làm việc. Đến ngày 15/2, bà mới đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe.

Một nhân viên nhà bếp ở Nhật Bản nhiễm covid-19 và đã chia đồ ăn cho gần 200 học sinh tiểu học. (Ảnh: Mainichi)

Một nhân viên nhà bếp ở Nhật Bản nhiễm covid-19 và đã chia đồ ăn cho gần 200 học sinh tiểu học. (Ảnh: Mainichi)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ngôi trường này sẽ được khử trùng trước khi học sinh đi học trở lại vào ngày 25/2. Tính đến thời điểm hiện tại chưa có học sinh nào trong trường thông báo bị ốm. Trước tình hình này, hai đồng nghiệp của nhân viên nhà bếp nhiễm covid-19 cũng được nghỉ phép tới hết tháng 2 để phòng ngừa covid-19.

Trước đó, ngày 22/2, Nhật Bản xác nhận có 1 giáo viên ngoài 60 tuổi nhiễm covid-19. Được biết, nữ giáo viên thuộc một trường trung học ở tỉnh Chiba, phía đông Tokyo có triệu chứng từ ngày 12/2 sau đó được đưa nhập viện ngày 19/2. Do người này vẫn đi làm khi có triệu chứng nên giới chức sở tại sẽ đóng cửa trường học của nữ giáo viên nhiễm covid-19 trong 2 ngày từ 25/2. 

Trong ngày 23/3, 12 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận ở Hokkaido, Chiba và Nagoya. Đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản ghi nhận 838 ca nhiễm Covid-19, 4 người thiệt mạng. Đa phần các ca dương tính với virus được báo cáo từ du thuyền Diamond Princess. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn