Ngọc Trinh sành ăn khi mê mẩn chuột 'nhà quê'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, công trình nghiên cứu này cũng giúp cho chị em chuột phố nhà ta được phần "lên cơ" hơn so với các anh chị chuột nhà quê kia. Chẳng khác nào trẻ thành phố thông minh hơn trẻ ở quê.

Nghiên cứu mới cho thấy não bộ của một số động vật đã phát triển song song với sự công nghiệp hóa môi trường sống của chúng, hay có thể nói rằng một số động vật sống ở thành phố thông minh hơn so với đồng loại sống ở nông thôn.

Nhà sinh vật học tiến hóa Emilie Snell-Rood nhận thấy những con chuột chân trắng và chuột đồng cỏ sống ở thành phố có bộ não lớn hơn trung bình 6% so với đồng loại sống ở các vùng nông thôn.

Phó giáo sư Snell-Rood, thuộc Trường Khoa học sinh học của Đại học Minnesota tin rằng sự thay đổi kích thước não bộ ở những con chuột cho thấy môi trường sống có tác động tới trí thông minh của chúng.

Người đẹp Ngọc Trinh cũng nghiện chuột nhà quê


 Các công trình nghiên cứu trước đây cũng cho thấy mối liên hệ giữa kích thước não và khả năng thích ứng với môi trường đô thị ở loài chim.

Ngoài ra, khi nghiên cứu những tác động tương tự ở khoảng 10 loài, bao gồm các giống chuột chù, chuột đồng, dơi, sóc cũng cho thấy sự thay đổi ở não bộ của chúng.

Mặc dù những tác động của con người tới môi trường sống của một số loài động vật không chắc chắn sẽ tạo ra sự thay đổi tiến hóa của chúng, nhưng nghiên cứu đã nhắc nhở chúng ta về thực tế là có ít nhất một số loài đang chịu ảnh hưởng từ sự thay đổi môi trường do con người tạo ra.

Đúng là một nghiên cứu với phong cách rất Mỹ, đổ cả một khoản tiền lớn để rồi nhận lấy một kết luận "quá tuyệt vời" mà không ảnh hưởng đến cuộc sống của bất cứ ai, đó là chuột thành phố khôn hơn chuyện nhà quê. Một công trình nghiên cứu vô thưởng vô phạt nhưng lại gây được rất nhiều chú ý.

Nghiên cứu trên các nhóm nhà khoa học Mỹ lại khiến người viết nghĩ ra câu chuyện đã có quốc gia chi một khoản tiền lớn để ngành y học đưa ra kết luận ăn hải sản nhiều sẽ giúp quý ông có được nguồn nội lực phái mạnh như mong muốn. Công trình nghiên cứu chẳng khác nào khác nào câu chuyện uống rượu thì say, ăn nhiều sẽ no.

Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, công trình nghiên cứu này cũng giúp cho chị em chuột phố nhà ta được phần "lên cơ" hơn so với các anh chị chuột nhà quê kia. Chẳng khác nào trẻ thành phố thông minh hơn trẻ ở quê.

Nhưng mà khôn đấy chưa chắc đã là ngon. Theo giới sành ăn thịt chuột thì chuột nhà quê hay còn gọi là một loại đặc sản. Món đặc sản này khiến người đẹp Ngọc Trinh còn ngây ngất. Bố Ngọc Trinh từng tiết lộ: “Trinh nó thèm ăn chuột đồng lắm!”. Việt Nam nổi tiếng với những món thịt chuột ở Tây Nam Bộ, thịt chuột Từ Sơn, Bắc Ninh hay mới đây nhất là công nghệ hóa chuột phố thành chuột đồng ở Hà Nội.

Ngành "săn" chuột đồng đã trở thành ngành hot kiếm bộn tiền ở các vùng ngoại thành, vùng quê. Một kg thịt chuột đồng đã qua sơ chế có giá hàng trăm nghìn đồng thậm chí một số nơi còn đắt ngang với thịt bò. Thịt chuột được chế biến thành nhiều món khác nhau như: Luộc ép lá chanh, rang khô..., trong đó nấu giả cầy ăn kèm với bánh mỳ là món ăn ngon nhất khiến ai ăn một lần cũng không thể bỏ qua được.

Tại miền sông nước Tây Nam Bộ, thịt chuột đang phát triển và chiếm vị trí đáng kể trong các thực đơn nhà hàng quán nhậu và các chợ thực phẩm đô thị. Cửu Long hay bất cứ vùng đô thị nào của miền Tây, vào các nhà hàng đặc sản sẽ có ngay các món thịt chuột rất khêu gợi vị giác, hấp dẫn người ăn nhậu. Thị trường thịt chuột mở ra, thực khách thêm đông, món thịt chuột càng được đa dạng hóa, nhanh chóng trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người, không chỉ gói gọn ở miền quê xa xôi, mà còn lan nhanh khắp chốn thị thành. Có một thời thịt chuột đã thành đối thủ đáng gờm của các loại cao lương mỹ vị khác.

Nhưng chuột thành phố thì kém may mắn hơn chuột nhà quê nhiều. Những đường cống rãnh, nơi nào có chuột là nơi người dân chê bai hôi thối. Chuột ở thành phố có thông minh thật nhưng chỉ sống ở những nơi tối tăm, bẩn thỉu. Thậm chí, người thành phố coi chuột như một con vật đáng ghét nhất trong các loại động vật. Mỗi khi gặp chuột người ta lại đập chết ném vào sọt rác chứ không được trân trọng như một thứ cao lương mỹ vị như chuột nhà quê.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn