Khéo léo chọn đồ cho nàng lưng ngắn thêm hài hòa, gợi cảm

( PHUNUTODAY ) - Những cô nàng lưng ngắn luôn gặp khó khăn trong việc chọn lựa trang phục cho bản thân vì dáng người mất cân đối. Nhưng điều đó không hề đáng lo ngại mà thậm chí bạn có thể khắc phục nó một cách thật dễ dàng với những tips phối đồ dưới đây.

1. Nên lựa chọn những trang phục

Váy hạ eo

19

Những chiếc váy với thiết kế hạ eo lạ mắt và đậm chất cổ điển xuất hiện từ những năm 20 thế kỷ trước sẽ là kiểu váy mà nàng có phần lưng ngắn nên thử hay vì vừa tạo ảo giác thân trên dài hơn vừa mang lại nét nữ tính dịu dàng cho các quý cô. 

Áo cổ chữ V xẻ sâu

22

Các kiểu áo chữ V vừa giúp nàng dáng quả táo trông thon thả và cân đối hơn vừa khoe được lợi thế vòng 1 đầy đặn. So với các kiểu cổ tròn, cổ tàu hay cổ thuyền thì đây chính là kiểu cổ áo các nàng nên kết thân nhất. Khi mặc áo sơ mi, thay vì cài kín cổ thì bạn nên cởi 2-3 cúc áo trên nhé.

Mặc áo khoác không cài khóa

24

Thay vì kéo khóa áo kín tận cổ thì những chiếc áo khoác hờ bên vai hoặc không cài khóa sẽ tạo cảm giác thanh mảnh và thời trang hơn. Những chiếc áo khoác dáng dài cũng là kiểu áo mà nàng lưng ngắn nên mặc nhiều hơn. Nếu trời lạnh, bạn có thể choàng thêm một chiếc khăn dáng dài mảnh để tăng hiệu quả chỉnh dáng hơn nữa.

Những phụ kiện mảnh và dài

21

Bạn có thể lựa chọn những món phụ kiện xinh xắn và nổi bật như vòng cổ, khăn quàng dáng dài mảnh vừa để tăng điểm nhấn cho set đồ lại cố thể đánh lạc hướng mọi người không chú ý đến tỷ lệ cơ thể chưa chuẩn lắm của mình. 

2. Không nên lựa chọn trang phục

Quần cạp cao

29

Điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên kết thân với những chiếc quần cạp trễ. Những chiếc quần cạp vừa dưới rốn cũng là lựa chọn lý tưởng cho nàng lưng ngắn.

Áo thun kẻ ngang

25

Áo thun kẻ ngang là kiểu dáng nên tránh mặc vì nó sẽ làm lộ rõ khuyết điểm lưng ngắn của bạn.

Áo dáng lửng

11

Áo dáng lửng cũng làm tỉ lệ cơ thể mất cân đối.

Áo cổ thuyền ngang

26

Kiểu cổ áo này sẽ tạo ranh giới ngang vai và vô tình làm phần thân trên từ cổ xuống eo bị ngắn lại.

Mặc quần áo màu đối lập

30

Bạn vẫn có thể mặc những màu sắc mình yêu thích nhưng hãy tránh xa việc dùng hai gam màu đối lập nhau như trắng đen, xanh đỏ cùng lúc nhé vì nó sẽ làm khuyết điểm của bạn lộ rõ hơn đấy.

3. Một số lưu ý khác khi chọn đồ cho nàng lưng ngắn

Chiều dài áo

27

Chiều dài của áo có thể tôn lên hoặc làm hỏng toàn bộ dáng vẻ của bạn, nhất là khi bạn có phần thân trên ngắn. Khi bạn chọn áo có độ dài tới hông, như kiểu áo suôn thẳng thường làm nhòa đi vị trí của đường eo chẳng hạn, là bạn đã làm cho phần thân trên trông dài hơn ra rồi đấy.

Chiều dài quần hoặc váy

Gây sự chú ý xuống phía dưới bằng cách mặc quần có gấu lơ-vê, váy có chân bông, họa tiết in hoặc sọc dọc (đừng chọn sọc nhuyễn) trong trường hợp bạn hơi thấp.

28

Váy nên dài qua gối hoặc tới bắp chân.Váy và quần không nên có bản lưng hoặc nếu có thì nhỏ thôi để tránh phô ra đường eo ngắn của bạn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn