Ngôi sao Nhật Kim Anh là ai?

( PHUNUTODAY ) - Nhật Kim Anh là một cái tên không mấy xa lạ với mọi người. Cô là một ca sĩ khá nổi tiếng và hiện tại thì cô đã có gia đình và có được một hạnh phúc rất viên mãn.

Ngôi sao Nhật Kim Anh là ai?

Nhật Kim Anh, tên thật là Phan Kim Huê (sinh ngày 15 tháng 8 năm 1985) là một ca sĩ, diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch người mẫu ảnh, người mẫu quảng cáo của Việt Nam và làẢnh Hậu đầu tiên của Liên hoan Phim Quốc tế Việt Nam lần nhất với vai Cầm trong Long thành cầm giả ca. Quê gốc của cô ở Thanh Hóa, lấy nghệ danh là Nhật Kim Anh, một số người cho rằng cô lấy tên ăn theo nam ca sĩ Nhật Tinh Anh nhưng thực ra không phải vậy bởi vì cô đã chọn nghệ danh này trước khi nhóm 1088 (có thành viên là ca sĩ Nhật Tinh Anh) ra đời. Trong thời gian đầu, hầu hết các ca khúc do cô biểu diễn đều do nhạc sĩ Bằng Cường sáng tác.

Ngoi sao Nhat Kim Anh la ai phunutoday.vn 1

 

Nhật Kim Anh bắt đầu tham gia các hoạt động âm nhạc từ năm 16 tuổi . Sự nghiệp của cô bước đầu đã có những thành công nhất định với album đầu tiên Chuyện tình nàng KA.

Con đường âm nhạc của Nhật Kim Anh

Tháng 6/2007, Nhật Kim Anh ra mắt album CD – VCD vol.1 Chuyện tình nàng KA. Album Vol.1 của cô đã đạt được thành công nhất định với một số ca khúc được khán giả trẻ rất yêu thích như: Thần thoại, Xin hãy tin nhau, 10 phút yêu, Chuyện tình nàng KA… Ngoài lĩnh vực ca nhạc, Nhật Kim Anh còn được nhiều khán giả biết đến với vai trò là một diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch rồi người mẫu ảnh và người mẫu quảng cáo.

Công chúng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi Nhật Kim Anh liên tiếp nhận được những giải thưởng điện ảnh. Năm 2010, Nhật Kim Anh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Hà Nội với vai Cầm trong phim Long thành cầm giả ca (đạo diễn Đào Bá Sơn). Gần nhất, với vai diễn Hà Linh trong phim Gieo gió (đạo diễn Hà Sơn), Nhật Kim Anh nhận giải HTV award ở hạng mục Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất.

Ngoi sao Nhat Kim Anh la ai phunutoday.vn 2

 

Với bề dày hoạt động nghệ thuật hơn 15 năm, Nhật Kim Anh là một trong những tên tuổi sáng giá của showbiz Việt khi gặt hái nhiều thành công từ sân khấu ca nhạc cho đến lĩnh vực điện ảnh. Mới đây cô còn thể hiện sự đa năng của mình với quyết định lấn sân sang hài kịch – Diêm vương xử án.

Sự ra đời của cậu con trai vào cuối năm 2015 giúp Ảnh hậu Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam thấy cuộc sống yêu đời và có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, niềm đam mê với nghề, nhớ sân khấu đã thôi thúc cô nhanh chóng trở lại công việc dù con vẫn còn bé.

Nhật Kim Anh với phong cách giản dị, gợi cảm chừng mực vốn quen thuộc với khán giả. Những vai diễn của cô luôn để lại ấn tượng gần gũi, mộc mạc với người xem. Không chỉ là một ca sĩ đầy tài năng mà Kim Anh còn là diễn viên được nhiều người mến mộ, hi vọng tương lai cô sẽ phát triển niềm đam mê của mình. Với bài viết Năm sinh và tiểu sử của ca sĩ Nhật Kim Anh hi vọng mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn nhé.

Những ca khúc nổi tiếng của Nhật Kim Anh

Chuyện tình nàng KA
Lời yêu
Lâu đài cát
Thua một tình yêu
Khi hạt mưa rơi
Lỗi lầm tình yêu
Buông tay
Món quà cuối
Tiếng vĩ cầm
Mưa đã tạnh
Đoạn đường vắng
Giọt nước mắt lấp lánh
Thà người đừng hứa
Con ghẻ
Công cha nghĩa mẹ
Giá phải trả
Có lẽ đã hết
Thương chị tôi
Cha chồng nàng dâu

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn