Ngửa tay xin chồng tiền tôi bị mẹ chồng khinh

06:22, Thứ hai 09/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ chồng nhiều khi còn xét nét, nhìn tôi bằng con mắt khinh thường. Với bà tôi là một kẻ ăn bám, không kiếm ra tiền nên mẹ chồng coi tôi như ôsin trong nhà...

Tôi từng tốt nghiệp đại học loại khá, do mới ra trường, kinh nghiệm còn chưa nhiều nên công việc tôi đang làm khá vất vả, thu nhập cũng không cao. Đúng lúc đó gia đình nhà anh giục cưới. Vậy là một đám cưới hoàng tráng nhanh chóng được tổ chức.

Mô tả ảnh.
Bực tức vấn đề gì ở bên ngoài là mẹ chồng tôi cũng về kiếm cớ, rồi đay nghiến, chì chiết, mắng chửi tôi thậm tệ

Cưới xong anh bảo vợ chồng sống chung cùng bố mẹ vì gia đình chỉ có mỗi anh là con trai. Sống ở nhà chồng được khoảng 3 tháng thì chồng tôi muốn tôi nghỉ việc để chuẩn bị có em bé và anh cũng không muốn tôi phải vất vả. Dù không thích nhưng tôi lại gật đầu với suy nghĩ, sau này có con cái sẽ có nhiều thời gian chăm con.

Thế là, tôi ở nhà làm nội trợ. Ngày qua ngày chỉ có đi chợ rồi lại về nấu nướng, cuộc sống dần trở nên nhàm chán. Có những hôm cả nhà đi làm, tôi thui thủi một mình cô đơn quá tôi sang nhà hàng xóm hóng chuyện với mấy cô giúp việc. 

Trong câu chuyện với họ, ai cũng nói tôi thật sung sướng, nhiều người mơ cuộc sống như tôi mà không được. Nhưng thâm tâm tôi lại nghĩ khác, tôi chẳng khác gì con chim bị giam lỏng trong lồng. Cũng có những người bạn cùng đại học với tôi khuyên tôi nên đi làm lại. Như thế vừa không bị quên kiến thức, lại được va chạm thực tế thì sẽ nhanh nhẹn và trưởng thành hơn.

 Tôi đem chuyện này để cập với chồng nhưng ngay lập tức chồng tôi gạt phắt đi. Anh cho rằng nhà chỉ cần chồng đi làm là đủ nuôi vợ con. Đàn bà chỉ có trách nhiệm làm việc nhà, sinh đẻ và nuôi dạy con cái. Hơn nữa tôi ở nhà thì đỡ phải thuê giúp việc cũng đỡ một khoản tiền.

Thế nhưng mỗi khi tôi bảo chồng đưa cho tiền đi chợ thì anh đều hỏi cặn kẽ mua những gì? Hoặc hỏi những câu hỏi như sao em tiêu nhiều thế? Rồi anh nghi ngờ vợ cất bớt tiền đưa cho các em bên nhà ngoại. Nói thật là gia đình tôi tuy nghèo đấy nhưng tôi cũng không bao giờ làm cái trò đó.

Mà hàng tháng anh có đưa tôi được nhiều đâu, cũng chỉ 5-6 triệu là cùng. Trong khi đó công việc nội trợ chi tiêu cho 4 miệng ăn trong gia đình. Bản thân tôi lại đang mang giọt máu của anh nên cũng cần phải uống sữa bà bầu để cho con khỏe mạnh nữa. Thực sự bây giờ tôi cảm thấy nhục nhã, cảm thấy mình không bằng ôsin cho nhà anh.

Đã thế mẹ chồng nhiều khi còn xét nét, nhìn tôi bằng con mắt khinh thường. Với bà tôi là một kẻ ăn bám, không kiếm ra tiền nên mẹ chồng coi tôi như ôsin trong nhà thôi. Chưa bao giờ bà ấy coi tôi như con dâu hết. 

Thậm chí cả những khi gặp chuyện không may mắn trong làm ăn, hay bực tức vấn đề gì ở bên ngoài là mẹ chồng tôi cũng về kiếm cớ, rồi đay nghiến, chì chiết, mắng chửi tôi thậm tệ. Cứ như là nguyên nhân sâu xa do tôi gây ra ý. 

Những lúc như thế tôi đã khóc rất nhiều, có lần định bỏ quách cái gia đình này đi, nhưng rồi vì con cái nên tôi lại cố nhịn. Giờ đây tôi rất bế tắc và bối rối. Rất cần những lời khuyên từ mọi người. Tôi phải làm gì để thoát ra khỏi hoàn cảnh này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc