"Ngưng ngược đãi" khơi dậy nghĩ khác, sống đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những câu chuyện được miêu tả bằng hình ảnh, ngôn từ ngắn gọn, "Chiến dịch Việt Nam ơi" đã tạo nên trào lưu mới trong giới trẻ Việt.

Với những câu chuyện được miêu tả bằng hình ảnh, ngôn từ ngắn gọn, "Chiến dịch Việt Nam ơi" đã tạo nên trào lưu mới trong giới trẻ Việt trên tinh thần thấu hiểu và cảm thông.

"Chiến dịch Việt Nam ơi" xuất phát từ bộ ảnh "Stop Bullying" do nhóm Ultimate Designs (UD) thiết kế. Sau khi được sự cho phép của tác giả, các bạn trẻ từ "Chiến dịch Việt Nam ơi" (Chiến dịch công tác xã hội vì cộng đồng và ủng hộ chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam) đã dịch sang Tiếng Việt và chia sẻ trên fanpage của nhóm. Chỉ sau vài giờ được chia sẻ, bộ ảnh đã nhận được hàng chục nghìn lượt like, share và comment từ cộng đồng.

Nội dung của album nhằm cổ động kêu gọi mọi người ủng hộ chống lại sự ngược đãi, không chỉ là ngược đãi bằng hành động mà ngược đãi bằng chính những lời nói miệt thị, xúc phạm. Ban đầu, những bức ảnh chủ yếu hướng tới chủ đề bạo lực gia đình và học đường nhưng với sức sáng tạo không ngừng của giới trẻ bộ ảnh đã dần được mở rộng cả về đề tài lẫn hình thức thể hiện.

Những câu chuyện trong ảnh đã đưa ra một thông điệp: Những câu nói, hành động hàng ngày chúng ta làm với người khác, dù nhỏ thôi, nhưng cũng có thể gây ra sự tổn thương to lớn cho họ. Vì vậy hãy lắng nghe chia sẻ, học cách thấu hiểu và cảm thông với mọi người.

Bộ tranh phản ánh thực trạng xã hội hiện nay
Từng góc cạnh của xã hội, được họa sĩ Luis Quiles khắc họa sống đồng, chân thực trong từng bức hình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link