Cuộc sống là một hành trình được phép đi tắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có vô số những ngã rẽ mà vì những toan tính vụ lợi khác nhau, người ta chấp nhận: Cuộc sống là những hành trình được phép đi tắt.

Có những điều ta nghĩ đơn giản nhưng cuộc sống lại không hề đơn giản và lòng người lại chẳng bao giờ là thấu đáo. Đôi khi ta nên chấp nhận cuộc sống này như cái vốn dĩ thường tình của tự nhiên mà ta không thể chạm tới và thay đổi.

Người ta thường nói: "Đời thay đổi khi ta thay đổi". Nhưng sự thật thì dẫu cho ta có đổi thay nhường nào thì ta vẫn chẳng thể nào đổi thay được những cái vốn dĩ chẳng thuộc về ta. Cuộc sống là những hành trình không nghỉ, chỉ có bước chân ta mải miết rong ruổi để kiếm tìm những điều suốt đời ta không thể nào thỏa mãn. Cho đến một ngày sức cùng lực kiệt, ta nhận ra rằng: Ta đã lãng phí những giây phút tuổi trẻ vô giá vào những ảo mộng tầm thường mà ta từng mê muội nghĩ mình sẵn sàng đánh đổi bằng bất cứ giá nào!

Mô tả ảnh.
Cuộc sống là một hành trình được phép đi tắt.

Dẫu ta thường nói, tuổi trẻ là món quà vô giá, sống hết mình, yêu hết mình chẳng bao giờ phải hối hận thì ta vẫn không thể khỏa lấp được một chân lý mà chỉ có đi qua những tháng ngày nông nổi ta mới nhận ra giá trị của bài học được xây đắp vun vén từ những giọt nước mắt cay đắng, những mệt nhoài thân xác và tổn thương hằn sâu trong tâm hồn: Ta quá mộng mơ và ngốc nghếch!

Thực tế hơn để nhận ra cuộc đời không có gì là mãi mãi, mạnh mẽ hơn để hiểu rằng ta không phải thủy tinh để người nào có thể chạm vào là vỡ, quyết đoán hơn để khẳng định ta hoàn toàn có thể tự bước đi và xứng đáng với tất cả những gì ta từng đánh đổi. Và, quan trọng nhất, ta hãy luôn yêu và coi trọng chính bản thân ta - vì cuộc đời này: Không một ai yêu ta hơn tự ta biết yêu chính mình. Sống ở trên đời - ta từng nghĩ chỉ cần sống thật sống thẳng với lòng mình là đủ.

Nhưng thế giới này quá bao la, lòng người giống như cát bụi, đôi mắt ta bé nhỏ sao nhìn thấu hết những hạt cát li ti giữa biển trời bao la kia? Ta không thể cố gắng để đổi thay bất cứ điều gì bằng một trái tim lạnh lùng, một ánh nhìn hạn hẹp và một tâm hồn chật chội? Ta không thể bắt thế giới phải đi thẳng khi mà cuộc sống có hình cong. Có vô số những ngã rẽ mà vì những toan tính vụ lợi khác nhau, người ta chấp nhận: Cuộc sống là những hành trình được phép đi tắt.

Hôm nay, ta tạm coi - thất bại của ta là sự thành công mà cuộc sống đã dạy ta phải chấp nhận như vậy. Nhưng ta sẽ luôn nhớ: Ta vẫn sẽ là ta giữa cuộc đời.

Chuyện đời đừng vội phán xét Thiện và Ác
Thiện và ác chỉ có thể được định nghĩa một cách tương đối. VD giết người để tế thần linh nơi các bộ lạc bán khai, đối với họ việc làm này là thiện nhưng đối với chúng ta là ác.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link