Người bị quầng thâm mắt cẩn trọng với 5 loại bệnh nguy hiểm, đừng chủ quan bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Quầng thâm mắt thường xuất hiện do lối sống không lành mạnh, thiếu ngủ nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm.

Kinh nguyệt không đều

Đối với chị em phụ nữ, quầng thâm dưới mắt không chỉ làm ảnh hưởng đến diện mạo mà nó còn là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị rối loạn nội tiết hợc kinh nguyện không đều.

Những người lượng kinh nguyệt tiết ra quá nhiều, đâu bụng rất dễ bị quầng thâm dưới mắt. Lúc này, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Thiếu máu

Nồng độ sắt trong cơ thể quá thấp có thể tạo ra hiện tượng quầng thâm dưới mắt. Ngoài ra, thiếu máu gây ra thiếu oxy cung cấp cho các bộ phận của cơ thể. Do đó, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung các thực phẩm giàu sắt như rau xanh, thịt đỏ... để cải thiện sức khỏe.

Quầng thâm mắt có thể xuất hiện do mệt mỏi, thiếu ngủ nhưng nó cũng là dấu hiệu cảnh báo một số loại bệnh nghiêm trọng, chớ chủ quan bỏ qua.

Quầng thâm mắt có thể xuất hiện do mệt mỏi, thiếu ngủ nhưng nó cũng là dấu hiệu cảnh báo một số loại bệnh nghiêm trọng, chớ chủ quan bỏ qua.

Viêm gan

Khi gan hoạt động không bình thường trong thời gian dài, độc tố không được đào thải ra khỏi cơ thể một cách triệt để và có thể dẫn tới sự ứ đọng sắc tố đen ở mắt. Đôi khi xuất hiện quầng thâm dưới mắt trong thời gian dài là một dấu hiệu của bệnh gan mãn tính.

Bệnh thận

Những người bị viêm cầu thận, sỏi thận... có thể xuất hiện quầng thâm dưới mắt.

Theo Trung y, thận là cơ quan giàu tinh khí. Thiếu đi tinh khí sẽ khiến mắt bị thâm, đờ đẫn, kém linh hoạt.

Viêm mũi

Người bị chứng viêm mũi dễ hắt hơi và chảy nước mũi. Hiện tượng này có thể xảy ra quanh năm và làm tăng lưu lượng máu gần hốc tĩnh mạch dưới mắt, gây ra quầng thâm.

Trường hợp người bị viêm mũi dị ứng cần tránh những nơi có khói bụi. Buổi sáng sớm và tối muộn cần lưu ý đến sức khỏe để không bị nhiễm lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link