Cách nấu ngao thơm ngon, ai ăn cũng phải gật gù khen ngợi

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm món canh ngao (nghêu) nấu chua ngon miệng đưa cơm, nấu đơn giản.

Canh ngao nấu sấu chua

Nguyên liệu dưới đây dành cho 3-4 người ăn.

Thời gian thực hiện món ăn trong 40 phút.

Chuẩn bị nguyên liệu

Ngao: 600gr

Sấu: 3-4 quả nhỏ

Cà chua: 2 quả

Gừng: 1 mẩu cỡ đốt ngón tay cái

Hành: 1 củ

Hành hoa, rau răm, thì là

Gia vị, hạt nêm, mắm.

Empty

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ nhà bếp đầy đủ như sau: chén bát, bếp gas,... để chế biến món ăn thêm dễ dàng và đúng cách.

Chuẩn bị nguyên liệu

Thực hiện món ăn

Bước 1: Ngao mua về ngâm nước muối pha loãng với vài lát ớt cho ngao nhả cát. Chà rửa sạch vỏ ngao, cho vào nồi luộc cho ngao há hết miệng.

Luộc nghêu

Bước 2: Gạn nước ngao ra bát, để cho lắng cặn. Nhặt bỏ vỏ ngao, lấy phần ruột ngao, rửa lại ruột ngao với nước cho sạch.

Gạt nước ngao, rửa sạch ngao

Bước 3: Hành khô bỏ vỏ, băm nhỏ. Gừng rửa sạch, đập dập. Rau răm, thì là, hành hoa nhặt rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái miếng.

Sơ chế hành, gừng, cà chua

Bước 4: Sấu cạo bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập.

Sấu cạo vỏ, đập dập

Bước 5: Phi thơm hành với 1 chút xíu dầu ăn, cho cà chua vào xào chín mềm với 1 ít gia vị. Cho tiếp ngao và chút xíu nước mắm vào đảo qua rồi cho tiếp tới sấu.

Xào cà chua với gia vị với nước mắm rồi cho sấu vào

Bước 6: Gạn nước luộc ngao vào nồi, chừa lại phần cặn bẩn. Đun sôi trong tầm 2-3 phút, sau đó thả rau thơm thái nhỏ vào. Nêm nếm thêm gia vị, hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cho canh ngao nấu sấu ra bát.

Nêm nếm gia vị rồi tắt bếp

Thành phẩm

Món canh ngao nấu sấu vừa thơm ngon lại có vị chua chua ăn rất trôi cơm. Mùa hè ăn rất tốt.

Empty

Ở trong nước có nhiệt độ 50 độ, ngao sẽ cảm thấy nguy hiểm và sẽ tự bảo vệ mình để hấp thụ nhiều nước hơn, do đó hoạt động nhả cát sẽ được đẩy nhanh. Thông thường chỉ mất 10 phút là đã có những con ngao sạch sẽ để chế biến món ăn.

Tuy nhiên phương pháp này cần nhiệt độ phù hợp nếu không ngao sẽ chín.

Cách nấu canh ngao chua thơm ngon cho cả nhà

Bước 1: Phi thơm hành khô cùng cà chua

Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đến khi dầu nóng cho chỗ hành khô còn lại vào phi thơm. Sau đó, bạn cho cà chua vào xào cùng.

Empty

Bước 2: Nấu ngao

- Khi cà chua chín nhừ, bạn đổ hết số ngao vào xào chín và ngấm gia vị. Xào được khoảng 2-3 phút thì bạn dùng thìa múc ngao và cà chua ra bát. Sau đó bạn đổ bát nước luộc ngao vào nồi, khi đổ bạn nhớ nhẹ tay để gạn lại phần cặn lắng ở bên dưới bát.

- Tiếp đến, bạn đun sôi nước ngao, sau đó cho thêm 2 quả sấu, gừng và dứa thái miếng vào đun khoảng 10 phút.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Bạn đổ ngao và cà chua bổ múi cau vào nồi nước canh, đun thêm khoảng 5 phút nữa, rồi nêm thêm gia vị cho vừa ăn.

Cuối cùng, bạn cho hành lá, rau răm, thì là đã thái nhỏ vào nồi canh rồi tắt bếp là đã hoàn thành nồi canh ngao nấu chua ngon rồi.

Yêu cầu thành phẩm.

Nước canh trong, có vị ngọt của ngao, vị chua dịu của sấu, cà chua và dứa có tác dụng thanh nhiệt rất tốt cho cả nhà.

Cách nấu canh ngao chua vừa đơn giản lại vừa ngon phải không nào? Các bạn làm món canh chua này có gặp phải vướng mắc nào không? Nếu có hãy comment dưới bài viết này để mình giúp bạn nhé.

Tuy món canh ngao chua chỉ là một món ăn giản dị, bình dân nhưng nó lại rất quen thuộc và được ưa chuộng trong những mâm cơm gia đình người Việt. Dù ngày se lạnh hay ngày nóng, bữa ăn thêm món canh ngao ngọt thanh này sẽ khiến cả nhà “húp sạch nồi” từ lúc nào không biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link