Thêm 2 bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện

( PHUNUTODAY ) - Hai bệnh nhân đều ở Vĩnh Phúc, kết quả xét nghiệm âm tính (trên 2 lần) với Covid-19, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Diễn biến mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19, mới đây, VTC dẫn nguồn tin từ Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống bệnh dịch Covid-19, trong tổng 16 ca nhiễm bệnh viêm phổi tại Việt Nam, ngoài 7 ca đã xuất viện, sáng nay 18/2, hai bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung, Đông Anh) sẽ ra viện.

Cả 2 đều ở Vĩnh Phúc, sau thời gian điều trị hiện khỏi bệnh. Kết quả xét nghiệm âm tính (trên 2 lần) với Covid-19, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 10/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho 3 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 xuất viện, là: chị N.T.D (24 tuổi), anh T.C.P (30 tuổi) và chị V.H.L (29 tuổi).

Ba người đều có tiền sử dịch tễ làm công nhân cho Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản, nằm trong nhóm 8 người được cử đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Thêm 2 bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện.

Thêm 2 bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện.

Sau khi về nước, các bệnh nhân lần lượt xuất hiện triệu chứng nhiễm virus gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp. Do nằm trong nhóm người nguy cơ cao, lại trở về từ vùng dịch, những người này đều được theo dõi, cách ly. Kết quả xét nghiệm sau đó của các bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Như vậy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 5 bệnh nhân mắc Covid-19, đều từ Vĩnh Phúc. Tất cả đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Các chuyên gia y tế khẳng định dù chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin phòng Covid-19, Việt Nam có đủ năng lực, kinh nghiệm, tự tin chữa khỏi bệnh bằng các phương pháp điều trị khác. Nếu có ca nhiễm mới, chúng ta đủ năng lực khoanh vùng, chữa khỏi bệnh.

Vĩnh Phúc có 11 ca mắc Covid-19. Dự kiến, trong hôm nay, 4 bệnh nhân đang điều trị tại địa phương cũng được xuất viện.

Các bệnh nhân còn lại hiện có sức khỏe ổn định. Riêng trường hợp bé 3 tháng tuổi mắc virus này, TS.BS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết hiện sức khỏe cháu bé tiến triển tốt. Bệnh nhi tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

TS Lâm cho hay ngay sau khi cháu bé được chuyển từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà, trung tâm đã tích cực theo dõi, cách ly và chăm sóc. Bé bị viêm đường hô hấp trên, nhiễm Covid-19 và cách ly mẹ - người chăm sóc - theo đúng hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của Bộ Y tế. Xét nghiệm cho thấy bé âm tính lần một với Covid-19.

Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với Covid-19, dự kiến bé có thể sớm được xuất viện.

Việt Nam ghi nhận 16 ca mắc Covid-19. Kể từ ngày 13/2 đến nay, chưa phát hiện thêm ca mắc mới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn