Chuyện gì xảy ra nếu đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh - Mẹo vặt cực hay chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh, cốc, chén, vòi nước là những đồ vật rất dễ bị bẩn và vệ sinh lại không mấy dễ dàng, mất nhiều thời gian và công sức của chị em. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với chị em những mẹo vặt cực hay trong cuộc sống để cuộc chiến với nhà bếp không còn là nỗi kinh hoàng.

1. Khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Tủ lạnh là một trong số những thiết bị điện tử, gia dụng cần thiết và được sử dụng với tần suất nhiều nhất trong nhà, giúp giữ thực phẩm luôn tươi cho mỗi bữa ăn. Chị em chỉ cần đi chợ mỗi tuần một lần đã có thể dự trữ lượng thực phẩm đủ dùng cho cả gia đình trong tuần.

de-2-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-ban-se-uoc-minh-biet-meo-nay-som-hon-tapchihoaky-info-thumb

Tuy nhiên, tủ lạnh chứa quá nhiều đồ ăn không thể tránh được tình trạng có mùi hôi, tanh, mùi của các loại thực phẩm sống, chín khác nhau, nếu không xử lý, những mùi này ám vào thực phẩm khi bạn sử dụng không hề tốt cho sức khỏe. Vì vậy việc thường xuyên vệ sinh, lau chùi để khử mùi cho tủ lạnh là vô cùng cần thiết.

Nếu nhà có sẵn giấy vệ sinh, hãy thử đặt một cuộn vào ngăn mát và cuộn còn lại vào ngăn đá, để chúng qua đêm và sáng hôm sau mở tủ ra bạn sẽ thấy bất ngờ với công dụng của chúng. Mùi hôi, tanh, khó chịu của tủ lạnh của ngày hôm qua đã ngay lập tức biến mất mà chẳng mất công vệ sinh vất vả, hay bỏ hết thực phẩm ra ngoài để lau chùi.

de-2-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-ban-se-uoc-minh-biet-meo-nay-som-hon-tapchihoaky-info_2

Bạn có biết tại sao giấy vệ sinh lại mang đến công dụng khử mùi tuyệt vời đến vậy không? Nhiệt độ trong tủ lạnh luôn ở mức thấp, luôn trong tình trạng ẩm ướt, vì vậy càng dễ gây mùi hôi, trong khi đó cấu tạo vốn có của giấy vệ sinh lại có tác dụng thẩm thấu và hấp thu độ ẩm dư thừa đó, kèm theo đó mùi tanh hôi cũng sẽ bị giấy “hút” sạch.

2. Rửa vết ố lâu ngày ở cốc

Thay vì cọ rửa đơn thuần, hãy thêm một chút kem đánh răng vì trong đó có chứa hợp chất giúp bạn đánh bay vết bẩn cứng đầu một cách dễ dàng.

Bỏ vỏ bưởi ra và đổ chỗ nước mới đun sôi đó vào chỗ thoát nước, xả thật chậm. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu. Ngoài ra nó còn đánh bay những cặn bã bám vào thành ống xả sau một thời gian dài sử dụng.

3. Rửa sạch tay nắm vòi nước

chuyen-gi-xay-ra-khi-cho-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-2-khamphatre.com_

Đơn giản bạn chỉ cần dùng vỏ khoai tây để làm sạch thay vì dùng khăn lau như thông thường.

4. Gỡ bỏ nhãn mác đồ dùng

Đôi khi xé bỏ những nhãn mác khi mua đồ dùng mới về khiến chúng ta rất khó chịu vì để bóc được chúng, bạn có thể sẽ cần rất nhiều thời gian.

chuyen-gi-xay-ra-khi-cho-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-3-khamphatre.com_

Nhưng giờ đây, chỉ cần một mẹo nhỏ đó là dùng máy sấy tóc thổi vào những nhãn mác đó trong thời gian ngắn, bạn sẽ loại bỏ được nó một cách dễ dàng mà không để lại dấu vết gì.

5. Làm sạch thớt

Thớt là một đồ dùng chứa rất nhiều vi khuẩn nếu chúng ta không biết cách vệ sinh. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe vì chúng ta luôn phải sơ chế đồ ăn trước khi nấu. Dưới đây là cách làm sạch thớt vô cùng đơn giản:

chuyen-gi-xay-ra-khi-cho-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-4-khamphatre.com_

Rắc một thìa cà phê muối lên bề mặt và sau đó lau sạch mặt thớt một cách cẩn thận bằng miếng bọt biển. Sau đó, thớt được rửa qua hỗn hợp giấm và nước được trộn theo tỉ lê 1:2, phơi thớt ở nơi khô thoáng.

6. Khăn mặt

Sau một thời gian sử dụng, khăn mặt chúng ta thường dùng hàng ngày sẽ có mùi và điều đó rất khó chịu. Nhưng thay vì mua chiếc mới, bạn chỉ cần làm một việc vô cùng đơn giản sau đây, nó sẽ giúp đánh bay mùi khó chịu của chiếc khăn rất dễ dàng.

Ngâm khăn mặt vài hỗn hợp gồm có 10ml dấm trong 5 phút và sau đó giặt bằng nước sạch, phơi khô – đó là tất cả những điều bạn cần làm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn