Người đàn bà bất hạnh nhất là người phải nếm trải cảm giác này trong hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Đời không như là mơ, có những bất hạnh cứ mải miết đeo bám người phụ nữ đến tận cùng, khiến họ nằm bên chồng mà vẫn khóc hằng đêm…

Cô độc dù có chồng bên cạnh

Khi lấy chồng, đàn bà nào cũng mong chồng sẽ là người biết cách quan tâm, chia sẻ và yêu thương mình cả đời. Họ chẳng cần nhà lầu xe hơi, chẳng cần nhiều tiền đến mức tiêu xài không phải nghĩ. Họ chấp nhận tất cả khó khăn, thách thức, chấp nhận hy sinh tự do, nhan sắc chỉ với điều kiện đơn giản lắm, đó là được chồng quan tâm, thấu hiểu.

Vậy nhưng, đàn ông thường cả thèm chóng chán, chung sống được một thời gian họ sẽ trở nên lạnh nhạt, vô tâm với vợ một cách tàn nhẫn.

Khi phải chịu đựng sự cô đơn, lẻ loi và vô tâm của chồng chính là lúc bạn nhận ra mình đáng thương đến tận cùng. Một người chồng viện đủ lý do để bao biện cho sự vô trách nhiệm của mình, mặc vợ buồn đau cũng chẳng hay biết không xứng đáng để chị em bao dung thêm ngày nào nữa.

Vậy nên, khi vợ có cảm giác cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, hãy hiểu rằng tình cảm của chồng đang vơi đi, hoặc đã thay lòng rồi. Đây là dấu hiệu cảnh báo cho sự đổ vỡ của một gia đình, càng về lâu dài càng khó cứu vãn.

6cb257e7eda604f85db7

Chồng có mà như không, một tay vợ lo tất thảy

Khi phụ nữ cảm thấy có chồng mà chẳng khác gì không có, một mình phải “cân” tất thảy mọi việc, thì bản thân chính là đang chịu đựng sự bất hạnh cùng cực.

Một người chồng đùn đẩy hết việc nhà cho vợ, bắt vợ phải cáng đáng mọi việc thì chị em đừng nhún nhường. Một khi chồng đã dám thốt ra những lời “việc nhà là việc của đàn bà”, “đàn ông chỉ làm việc lớn, ai lại làm những việc này” thì bạn hãy dũng cảm chấp nhận sự thật rằng mình đã lấy nhầm chồng.

Phụ nữ lấy chồng mà không hạnh phúc, không được chồng cùng đồng hành, sẻ chia, nghĩa là bản thân vốn đã chẳng cần chồng. Đã không yêu thương, cũng chẳng cần nhau, vậy thì đi bên nhau ích gì nữa?

Bị chồng xem thường, gia đình chồng khinh rẻ

Vợ chồng muốn ăn đời ở kiếp với nhau chỉ cần nhớ câu “tương kính như tân” các cụ dạy là đủ. Yêu thương, nuông chiều và giữ kẽ như ngày đầu chính là bí quyết giúp hôn nhân luôn ấm êm, viên mãn. Ngược lại, nếu đàn ông không hỏi ý kiến vợ mà tự quyết định những việc trọng đại nghĩa là anh ta không còn tôn trọng vợ mình nữa. Cũng thế, nếu bố mẹ chồng cứ xỉa xói, khinh thường con dâu thì phụ nữ ngờ nghệch đến mấy cũng tổn thương tận cùng.

Chồng có thể kiếm được nhiều tiền hơn vợ, gia đình chồng có thể khấm khá hơn gia đình vợ nhưng nếu cứ vin vào đấy để cư xử thô lỗ với vợ thì quả đáng khinh.

Bận bịu chăm sóc gia đình đến mức chẳng còn thời gian cho bản thân

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là khi nó không bắt người phụ nữ phải sống khác đi, đánh mất chính mình. Bởi suy cho cùng, tình yêu, hôn nhân chỉ đáng giá khi nó khiến người trong cuộc hạnh phúc với những gì mình đang có. Nếu lấy chồng nhưng bị guồng quay nghĩa vụ của người vợ, trách nhiệm của người mẹ vắt kiệt sức đến mức không còn thời gian cho bản thân thì phụ nữ quá đáng thương.

Vậy nên, chị em đừng quá nuông chiều chồng con, ôm lấy mọi thua thiệt vào người kẻo khổ cả đời. Thứ bạn nhận lại không phải là lòng biết ơn, sự cảm kích mà là thái độ dửng dưng, ỷ lại và vô tâm của chồng con mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link