Thực ra chiếc xe hơi không bay, nó được cẩu bởi một chiếc trực thăng. Đèn xe vẫn sáng trưng khi nó bay dọc sông Thames trên bầu trời London khiến người dân hiếu kỳ đổ ra xem. Sự việc xảy ra 2 ngày trước.
Chiếc xe hơi "bay" trong ánh hoàng hôn( Ảnh: Mirror). |
Một số người còn tranh thủ chụp lại cảnh tượng ít gặp và đăng tải lên mạng xã hội Twitter. Người dùng Twitter tên Rich Stakounis viết: “Một chiếc xe hơi nằm trên ván trượt tuyết bên dưới chiếc trực thăng với đèn đóm sáng trưng”.
Đèn xe vẫn sáng trưng khi nó bay dọc sông Thames trên bầu trời London khiến người dân hiếu kỳ đổ ra xem. |
Một cư dân mạng khác tên Helen Timlin thắc mắc: “Có ai biết tại sao một chiếc xe hơi lại treo lơ lửng bên dưới chiếc trực thăng ở London hay không?”.
Chiếc trực thăng bay dọc sông Thames ở thủ đô London tối 7-9. Ảnh: Twitter
Câu hỏi sau đó được làm sáng tỏ. Đây chỉ là một phần trong chiến dịch quảng cáo của thương hiệu xe hơi hạng sang Jaguar (Anh) nhằm quảng bá cho sản phẩm mới của mình.
Hãng xe xác nhận đã dùng trực thăng để đưa mẫu xe thể thao mới XE của công ty đến London để kịp buổi ra mắt sản phẩm vào ngày 8-9.
Jaguard cũng cho biết giá bán khởi điểm dự kiến của chiếc Jaguard XE ở vào khoảng 30.000 bảng Anh.
Jaguard XE được coi là đối thủ cạnh tranh của BMW 3-Series và Mercedes-Benz. Các đặc tính kỹ thuật nổi bật trên xe bao gồm cấu trúc xe linh hoạt, khung gầm hiện đại và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Xe hơi bay đó được xác định là chiếc Jaguard XE. Đây chỉ là một phần trong chiến dịch quảng cáo của thương hiệu xe hơi hạng sang Jaguar (Anh) nhằm quảng bá cho sản phẩm mới của mình. |
Về cấu trúc, XE được phát triển dựa trên cấu trúc iQ mới của Jaguar Land Rover. Cấu trúc này rất linh hoạt, ngoài việc dễ dàng phát triển biến thể XE, cấu trúc này còn có thể được sử dụng cho nhiều dòng xe khác của hãng trong tương lai, có thể là mẫu C-X17 SUV hoặc mẫu xe thay thế cho XF. Ian Callum, giám đốc thiết kế của JLR cho biết: “Đây là cấu trúc rất linh hoạt, chúng tôi sẽ tận dụng tối đa khả năng của nó.”
Một nét nổi bật nữa của mẫu XE là khung gầm được làm từ nhiều tấm nhôm ép lại, các phương pháp tạo nên khung gầm bao gồm đúc, tán đinh và dán. Sử dụng đinh tán và keo dán nhằm liên kết các linh kiện cũng đồng nghĩa rằng các vật liệu khác như sợi carbon cũng có thể được sử dụng trên các phiên bản khác trong tương lai.
Theo Jaguar, dòng động cơ Ingenium 4 xi-lanh 2.0 lít trên chiếc XE là dòng động cơ sử dụng cấu trúc linh hoạt nhất mà hãng từng chế tạo. Lợi ích của dòng động cơ này chính là có khối lượng nhẹ, hoạt động trơn tru và có lượng khí thải thấp. Với trang bị động cơ Ingenium, Jaguar XE có khả năng đạt vận tốc tối đa hơn 300 km/h với lượng khí thải CO2 chưa đến 100g/km. JLR cũng đã có kế hoạch phát triển phiên bản động cơ cho ra công suất lên đến 400 mã lực.
Khả năng tùy biến của dòng động cơ Ingenium xăng hoặc diesel đều rất linh hoạt khi có khả năng lắp đặt thêm các bộ tăng áp, tăng áp turbo đơn hoặc kép.