6 dấu hiệu “vùng kín” chị em ngượng chín mặt, nhưng đừng vội bỏ qua nếu không muốn phải hối hận

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy “vùng kín” của mình xuất hiện những dấu hiệu lạ dưới đây thì hãy tới gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Xuất hiện mụn lạ

Khi xuất hiện những nốt mụn lạ này, các bạn nên ngâm nước ấm, sau đó bạn có thể bôi một lớp kem hydrocortisone nếu có dấu hiệu bị viêm. Nếu sau khi tự điều trị, những vết mụn vẫn chưa lặn và cảm thấy đau thì bạn hãy đi khám bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Vùng kín bị ngứa

Bạn có cảm giác như kiến bò trong “vùng kín”? Đây có thể là dấu hiệu của việc bị nhiễm trùng nấm men hay viêm âm đạo do vi khuẩn.Nếu gặp trường hợp này bạn cần đi khám bác sĩ để tránh việc viêm nhiễm nặng gây vô sinh.

vung kin 2

Vùng kín khô hạn

Nhiều người thường nghĩ rằng hiện tượng khô âm đạo chỉ diễn ra ở phụ nữ lớn tuổi, nhưng thực tế những người đang dùng thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng histamine…cũng có nguy cơ bị khô âm đạo.

Đau “vùng kín” sâu

Đau sâu “vùng kín”, đặc biệt trong lúc quan hệ có thể là dấu hiệu của viêm màng dạ con hoặc u nang buồng trứng. Trước vấn đề này, bác sĩ có thể khám phụ khoa hoặc siêu âm để tìm ra nguyên nhân.

vung kin 1

Kinh nguyệt kéo dài

Thông thường, kỳ kinh nguyệt chỉ kéo dài từ 3 - 5 ngày. Tuy nhiên, nếu nó kéo dài quá 7 ngày thì có thể là bạn đã gặp phải tình trạng chảy máu tử cung bất thường. Do vậy, bạn cần chú ý nếu gặp phải tình trạng này để chủ động đi khám kịp thời và phòng tránh nguy cơ mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Ra khí hư bất thường

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, không mùi hoặc có mùi tanh nhẹ. Thế nhưng, với những người có nguy cơ bị viêm âm đạo, loét cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung... Điều này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phái nữ mà còn là một trong những dấu hiệu ban đầu cảnh báo bệnh vô sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn