Người đàn ông có khả năng phi thường: Chụp ảnh bằng ý nghĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một khả năng được xếp vào dạng độc nhất vô nhị được phát hiện ở người đàn ông Mỹ có tên Ted Serios là chụp ảnh bằng ý nghĩ. Hướng máy ảnh vào đầu của Ted và ấn nút chụp sẽ thu được những hình ảnh mà ông đang tưởng tượng trong đầu.

Thợ chụp ảnh bằng ý nghĩ

Ted Serios là một nhân viên khuân vác hành lý trong khách sạn ở Chicago. Ngoài sở thích uống rượu mạnh và hút nhiều thuốc lá, Ted sống một cuộc đời bình dị như biết bao nhiêu người khác cho đến khi khả năng đặc biệt của ông được phát hiện. Một ngày, Ted tuyên bố rằng ông có khả năng chụp ảnh chỉ bằng ý nghĩ. Khả năng đó có nghĩa là chỉ cần ấn nút chụp hình, chiếc máy ảnh sẽ in ra được hình ảnh mà ông đang nghĩ đến trong đầu.

Rất nhiều người dân Mỹ cho rằng không thể tồn tại một khả năng kỳ lạ đến vậy. Họ nghĩ Ted đang cố tình dàn dựng một trò lừa đảo hòng nổi tiếng. Tuy nhiên, tiến sỹ tâm thần học Jule Eisenbud lại bị hấp dẫn bởi câu chuyện của Ted. Ông quyết định bay đến Chicago tìm gặp Ted để tiến hành hàng loạt thí nghiệm nhằm tìm ra sự thật.

Ted được đưa cho xem những bức ảnh mẫu và được yêu cầu chụp lại những bức ảnh đó bằng ý nghĩ với một máy chụp ảnh lấy ngay. Chẳng hạn, khi Ted được yêu cầu chụp một bức ảnh về chiếc xe Volkswagen, ông sẽ tập trung tinh thần cao độ nhằm ghi nhớ mọi chi tiết về chiếc xe đó. Sau đó, Ted cố gắng tái hiện hình ảnh chiếc xe thật rõ nét trong đầu mình bằng cách nhìn chằm chằm vào chiếc máy ảnh trước mặt. Khi hình ảnh xuất hiện, Ted sẽ ra dấu cho một người thợ chụp hình ấn nút chụp ảnh thật nhanh. Bức ảnh được in ra ngay sau đó chính là hình ảnh chiếc xe mà Ted đã tưởng tượng lại trong đầu.

chụp ảnh bằng ý nghĩ
 Ted Serios tập trung suy nghĩ trước khi chụp ảnh bằng ý nghĩ.

Tiến sỹ Jule Eisenbud đã yêu cầu Ted chụp khoảng 1 nghìn bức ảnh trong nhiều năm. Sau khi quan sát, ông cho biết những bức hình chụp bằng ý nghĩ của Ted thường có màu đen trắng, hình ảnh thường bị nhòe, đôi khi nhìn rất mờ nhạt như được chụp qua một lớp sương mù. 40% số ảnh Ted đã chụp trông rất huyền bí.

Tiến sỹ Jule Eisenbud còn cho biết thêm Ted thường uống rượu trước khi chụp ảnh. Điều ngạc nhiên là những bức ảnh được chụp sau khi Ted tỉnh rượu luôn chỉ có màu đen trắng. Ngoài ra, những bức ảnh được Ted tái tạo lại trong đầu thường sai lệch nhiều chi tiết so với bức ảnh gốc. Chẳng hạn trong bức ảnh chụp tòa nhà của Lực lượng cảnh sát Hoàng gia Canada, dòng chữ Canada trên bức ảnh gốc đã bị chuyển thành Cainadian trong bức ảnh của Ted. Trong một bức ảnh khác về một người tiền sử đang ngồi trong hang đá, bức ảnh do Ted chụp bằng ý nghĩ lại có thêm hình ảnh của một đám lửa ở bên cạnh.

Khi mới tiếp xúc với Ted, tiến sỹ Jule Eisenbud thừa nhận rằng ông đã từng nghĩ đây là một trò bịp bợm. Và, những cuộc thử nghiệm mà ông tiến hành cốt chỉ để tìm ra bằng cách nào mà Ted có thể “lừa” mọi người một cách ngoạn mục đến vậy. Tuy nhiên, với những thí nghiệm phức tạp và sự giám chặt chẽ, sau nhiều năm nghiên cứu, ông đã kết luận rằng dù không phải lúc nào cũng chụp được những hình ảnh rõ ràng, song khả năng của Ted là có thật. Thậm chí, ông còn viết cuốn sách có tiêu đề Thế giới của Ted nhằm ghi lại toàn bộ quá trình nghiên cứu trong suốt nhiều năm, cũng như về khả năng đáng kinh ngạc của Ted.

chụp ảnh bằng ý nghĩ
Ted chứng tỏ khả năng trước sự kiểm chứng của các nhà khoa học

Màn ảo thuật công phu hay khả năng đặc biệt chưa có lời giải đáp?

Mặc dù khả năng phi thường của Ted đã được một tiến sỹ có danh tiếng công nhận song một số nhà khoa học khác vẫn cảm thấy chưa thuyết phục và hoài nghi.

Một số khác đưa ra những giả thiết về “màn lừa đảo” của Ted và gây chú ý nhất là lý giải của nhà khoa học Nile Root. Giải thích của ông được dựa trên thói quen của Ted mỗi khi chụp ảnh. Ted thường nheo mắt nhìn qua một ống bìa cứng để có thể tập trung luồng suy nghĩ. Điều đặc biệt là ống bìa này có 1 đầu được gắn kính trông giống như ống nhòm.
 
Ông Nile Root cho rằng thực tế Red đã bỏ vào bên trong ống bìa cứng đó một camera có dạng hình trụ siêu nhỏ. Chiếc camera này sẽ ghi lại những bức ảnh gốc mà Ted được nhìn thấy. Khi ống bìa được Ted đưa lên đến sát ống kính của máy ảnh, Ted sẽ ra lệnh chụp hình. Máy ảnh ngay lập tức ghi lại những hình ảnh có trong camera trước đó và những bức ảnh ra đời.

Một số nhóm nhà khoa học và phóng viên của đài truyền hình đã thử tiến hành theo giả thiết mà Nile Root đưa ra và quả thực cách làm này đã cho ra những bức ảnh giống hệt với ảnh gốc. Tuy nhiên nếu giả thiết này là đúng thì một câu hỏi vẫn chưa được giải thích thỏa đáng đó là làm cách nào mà Ted có thể thêm hoặc làm thay đổi một số chi tiết của những bức ảnh gốc?

Thêm một điểm không hợp lý nữa là rất nhiều lần Ted đã chụp ảnh mà không cần dùng đến ống bìa cứng dưới sự kiểm chứng nghiêm ngặt của nhiều nhà khoa học. Với những mâu thuẫn trên, giả thiết của Nile Root bị cho là còn nhiều lỗ hổng và nhiều người cho rằng ông đã quá đa nghi. Bởi, trên thế giới đã từng có những trường hợp có khả năng đặc biệt gần giống với khả năng của Red.

Chụp ảnh bằng ý nghĩ

Bức ảnh chiếc xe Volkswagen chụp bằng ý nghĩ của Ted

Trước đó tại Nhật Bản, giáo sư tâm lý học Tomokishi Fukurai của Đại học Tokyo đã từng ghi nhận trường hợp một phụ nữ nước này có thể chuyển tải được chữ viết và hình ảnh lên nhiều tấm phim. Một câu chuyện tương tự xảy ra với một họa sỹ mê chụp ảnh người Pháp có tên Pie Buse. Một hôm ông uống rượu say và ngủ quên trong phòng làm ảnh. Trong giấc mơ ông mơ thấy những con súc vật mắt xanh, hình dạng kỳ quái đuổi theo mình. Điều kỳ lạ là sáng hôm sau khi tỉnh dậy, trong lúc tráng những cuộn phim mới chụp, ông phát hiện ra nhiều tấm phim có hình những con vật kỳ lạ mà ông đã mơ thấy.

Rất nhiều những nhà khoa học đã đi tìm lời giải cho hiện tượng kỳ lạ này nhưng vẫn chưa có lời giải đáp. Ngay đến tiến sỹ tâm thần học Jule Eisenbud đã có rất nhiều năm nghiên cứu và làm việc với Ted cũng chưa thể tìm ra lời giải. Thậm chí, đến khi Ted Serios qua đời, nhiều nhà khoa học lo ngại rằng sẽ mãi mãi không thể giải thích được hiện tượng kỳ lạ này. Bởi, người duy nhất trên thế giới sở hữu khả năng đặc biệt này đã không còn tồn tại và liệu rằng có người thứ hai như Ted hay không.

Hiện hơn 400 bức ảnh của Ted đã được một trường đại học của Mỹ mua lại để sưu tập. Trong khi đó, nhiều bức ảnh khác được trưng bày ở những bảo tàng nghệ thuật ở New York và Paris như một minh chứng cho những khả năng không giới hạn của loài người.


 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

TIN MỚI CẬP NHẬT