Người đàn ông đột 35 tuổi quỵ khi đang ngủ vì hành động sai lầm này

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhân tên A Thương người Quảng Châu (Trung Quốc) bị xuất huyết não tử vong trong khi ngủ vì hành động sai lầm sau khi uống rượu.

Anh A Thương, 35 tuổi, đến từ Trung Quốc, đang ngủ say thì giữa đêm đột nhiên cơ thể lạnh dần, người vợ thấy thế cố gắng gọi chồng dậy nhưng anh không phản ứng gì.  Vì rất lo lắng nên người vợ lập tức gọi cấp cứu. Sau khi các bác sĩ tiến hành khám nghiệm lâm sàng, đội ngũ y tế phán đoán người đàn ông bị đột quỵ do xuất huyết não.

Toàn bộ ê kip trực hôm đó đã tiến hành chụp chiếu, kết quả cho thấy A Thương bị chảy máu não với lưu lượng rất lớn, cần phải phẫu thuật ngay lập tức. Các bác sĩ phẫu thuật mở và tái tạo sọ. Mặc dù ca phẫu thuật rất thành công nhưng rủi ro rất lớn. Thật vậy, chưa đầy một ngày sau phẫu thuật, tình trạng của A Thương trở nên xấu đi và đã qua đời.

Sự thật, vì vợ chồng không hạnh phúc nên trong nhiều năm liền, A Thương thường xuyên uống rượu. Đặc biệt mỗi khi tan làm, A Thương hay uống rượu tới khuya, rồi về nhà là đi ngủ ngay. Vào hôm bị đột quỵ, tối đó A Thương cũng uống rất nhiều rượu rồi khi đang ngủ tại nhà đã xảy ra thảm kịch không ai mong muốn.

Người đàn ông 35 tuổi đột quỵ tử vong

Người đàn ông 35 tuổi đột quỵ tử vong

Theo các chuyên gia cho biết: Việc thường xuyên uống rượu trước khi đi ngủ là một sai lầm nghiêm trọng. Uống rượu vốn đã là một hành động gây tổn hại đến cơ thể. Uống nhiều rượu trước khi đi ngủ sẽ làm tăng chuyển hóa gan, tăng tốc lưu lượng máu, tăng huyết áp. Lúc này nếu chất lượng máu của mạch máu không tốt sẽ xảy ra vỡ mạch máu và gây xuất huyết não.

Để hạn chế tình trạng đột quỵ các chuyên gia cảnh báo

Ăn ít muối, uống nhiều nước: Việc bạn nạp quá nhiều muối có thể dễ dàng làm tăng huyết áp. Đồng thời, lượng muối quá nhiều có thể dẫn đến không đủ nước trong cơ thể, lưu thông máu có khả năng bị chặn và bệnh mạch máu não sẽ xảy ra. Trung bình một người bình thường không nên sử dụng muối quá 6g mỗi ngày, đối với bệnh nhân tăng huyết áp, họ nên giới hạn ở mức 3g.

Bạn cũng nên uống nhiều nước hơn để thúc đẩy quá trình thải chất độc ra ngoài. Thông thường, một người phải uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Nói không với rượu bia thuốc lá

Nói không với rượu bia thuốc lá

Nên kiểm soát cân nặng và tâm trạng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người béo phì có nhiều khả năng bị đột quỵ, vì vậy loại người này phải giảm cân kịp thời để tránh đột quỵ do mạch máu trở nên giòn, dễ vỡ. Trọng lượng tiêu chuẩn: bình phương cân nặng/chiều cao, giá trị tiêu chuẩn nằm trong khoảng từ 18,5 đến 23,5.

Tránh xa rượu bia và thuốc lá: Việc bạn thường xuyên sử dụng rượu bia và thuốc lá sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và làm tổn hại sức khỏe của mạch máu thúc đẩy sự hình thành huyết áp cao dễ gây ra đột quỵ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link