Lá bàng bán đầy trên mạng với giá rẻ bèo, nhiều người cười mà không biết loại lá này rất nhiều công dụng

( PHUNUTODAY ) - Đi dọc đường phố Việt Nam không khó để bắt gặp những cây bàng với tán lá xanh mướt. Ít ai biết rằng lá bàng mang đến cực nhiều công dụng.

Lên mạng tìm kiếm lá bàng, bạn sẽ thấy có không ít địa chỉ bán loại lá này. Giá của lá bàng chỉ vài nghìn đồng. Muốn lá khô hay lá tươi đều có. Nhiều người không biết thì bật cười vì không hiểu vì nghĩ lá bàng ai mua mà bán. Thực tế có cầu thì mới có cung. Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy lá bàng có rất nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Chữa mụn nhọt và các vết thương mưng mủ

Lấy lá và búp bàng rửa sạch rồi đun sôi lên với nước. Đến khi nước nguội bớt thì cho vết thương ngâm ngập nước trong khoảng 20 phút. Vì chứa chất tanin lên lá bàng và búp bàng giúp sát khuẩn, hút hết mủ ra ngoài. Trong trường hợp vết thương nằm ở vị trí không ngâm được thì bạn giã nát lá và búp bàng rồi cho vào nồi đun sôi, dùng hỗ hợp đó đắp lên vết thương.

Viêm loét

Cho một lượng vừa đủ lá bàng non vào nồi, đun sôi rồi vặn lửa nhỏ đun thêm khoảng 30 phút. Ngâm vết loét vào nước lá còn ấm rồi thấm bằng khăn sạch hoặc để tự khô. Kết hợp bôi thuốc theo đơn kê của bác sĩ sẽ chóng khỏi.

Chữa nhiệt miệng

Lấy một nắm lá bàng non rửa sạch, để ráo nước. Cho vào nồi đổ nước ngập lá bàng rồi đem đun lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. Sau đó bỏ lá đi, chỉ lấy phần nước cho vào chai thủy tinh hoặc bình giữ nhiệt. Hàng ngày dùng nước để ngậm sẽ khỏi nhiệt nhanh chóng.

Chữa sâu răng, viêm nướu

Cũng đun nước lá bàng như trên rồi ngậm 2 lần/ngày sẽ trị được sâu răng, viêm nướu. Không chỉ vậy răng còn sạch mảng bám ố vàng trong 1 tuần áp dụng. Mỗi ngày nên dùng nước lá bàng súc miệng vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ.

Trị viêm họng

Lấy 7 - 10 lá bàng non và ít muối hạt. Cho lá bàng, ¼ thì café muối hạt và 250ml nước vào xay nhuyễn. Dùng rây lọc lấy nước, bỏ phần bã. Cho nước lọc được vào chai thủy tinh rồi cất tủ lạnh dùng dần. Trước khi dùng lắc đều. Ngày thứ nhất súc miệng với nước lá bàng 4 tiếng/lần. Những ngày tiếp theo súc miệng 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Trị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến

Lấy 10 lá bàng bánh tẻ đun cùng 1 lít nước và cho 2 thìa muối trắng vào đun kỹ. Đợi đến khi nước nguội thì lấy nước bơm thẳng vào trong âm đạo, ngày 3 lần mỗi lần 3-4cc. Hoặc dùng nước để rửa vệ sinh âm đạo hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link