Người già dạy: Dù có thân thiết đến đâu cũng cần học cách nói ''không'' với 3 loại người này trong gia đình

( PHUNUTODAY ) - Loại người này có một điểm chung chính là rất ham mê lợi ích nhỏ nhặt, sống không biết ơn. Nếu bạn lúc nào cũng tử tế với ai đó hoặc cho đi không điều kiện, nhất là những người thân trong gia đình thì họ sẽ bỏ mặc, cho rằng đó là trách nhiệm của bạn.

Người ưa thích xu nịnh, giả tạo, nịnh nọt khi thấy người khác có thể mang lại lợi ích cho mình

Đời này không khó để có thể tìm thấy những người thích nịnh nọt, lợi dụng người khác. Hãy cẩn thận với kiểu người đối xử tử tế với chúng ta khi ta thành công hoặc giàu có. Kiểu người này sẽ bám lấy bạn, nhờ bạn giúp đỡ, lợi dụng tình anh em để trông chờ vào bạn.

Thế nhưng kiểu người này dù cho có thân thiết đến mấy thì hãy mở rộng tầm mắt, dùng trí tuệ để ứng xử và tránh xa kẻ tiểu nhân.

vay tien

Nếu là người thân bạn có thể không tránh mặt những nhất định phải học cách từ chối. Nếu chỉ vì danh nghĩa người thân mà sẵn sàng giúp đỡ thì họ sẽ lợi dụng lòng tốt của bạn.

Người hay thất hứa, vay tiền không trả, không giữ chữ tín

Loại người này có một điểm chung chính là rất ham mê lợi ích nhỏ nhặt, sống không biết ơn. Nếu bạn lúc nào cũng tử tế với ai đó hoặc cho đi không điều kiện, nhất là những người thân trong gia đình thì họ sẽ bỏ mặc, cho rằng đó là trách nhiệm của bạn.

3 loai nguoi

Người không biết đủ, dù bạn giúp hết lần này tới lần khác thì họ vẫn sống vô ơn. Việc gì bạn cũng nhận lời với họ, một lần từ chối là họ sẽ oán hận cả đời. Nhất là với những người đã quá thân thiết thì điều này lại càng dễ xảy ra, sự lương thiện của bạn họ sẽ xem thành điều hiển nhiên. Lòng tốt của bạn họ sẽ chẳng cảm kích.

Người xem nhẹ tình anh em, bất hiếu với cha mẹ

3 loai nguoi khong nen giup

Trong mọi việc thiện, hiếu thảo với cha mẹ chính là việc thiện đầu tiên. Người sống tử tế trước hết phải đối xử tốt với cha mẹ của mình. Nếu một người con bất hiếu với cha mẹ, oán giận anh chị em thì làm sao được người khác quý trọng. Một người xem nhẹ tình cảm gia đình, sống ích kỷ thì thì chẳng một ai đến gần.

Thế nên hãy nhìn người cho thật kỹ, muốn giúp ai thì cũng nên đánh giá xem người đó có đáng để giúp hay không.Bạn có thể giúp đỡ những người thân trong gia đình, giúp họ cải thiện phần nào hoàn cảnh khó khăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link