Ai cũng có 3 kiểu tình bạn, nhưng chỉ có 1 kiểu trong đó là tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Tình bạn hoàn hảo chính là tình bạn giữa những người có chùng chí hướng, cùng yêu mến hoặc hướng về một điều gì đó. Một mối quan hệ hoàn hảo không dựa trên lợi ích hay niềm vui mà khi chính nó giúp cho cả hai trở nên tốt hơn.

Tình bạn lợi ích

Đây chính là những mối quan hệ mà bạn có với những người cùng làm việc hoặc cùng kinh doanh với bạn. Ở mối quan hệ này thì đôi bên lúc nào cũng sẽ đảm bảo sự công bằng về lợi ích, việc chênh về một nên cũng không được. Hơn nữa những người này phải có lợi ích từ người kia, nếu thiếu hụt đi thì ngay cả tình bạn cũng không còn.

Tình bạn dựa trên niềm vui

ban3

Loại mối quan hệ này là dựa trên sự ngưỡng mộ lẫn nhau vì mỗi người đều tìm thấy niềm vui từ người kia. Nếu một người thấy bạn hài hước, duyên dáng thì đó chính là một tình bạn thú vị.

Ở góc độ này thì mối quan hệ ban đầu có thể khăng khít, bền chặt nhưng thường có xu hương phai nhạt dần nếu sự hứng thú không còn. Trường hợp này cũng giống như việc đôi bên ở chung rồi nhận ra nhiều thứ chẳng hợp nhau rồi dẫn đến sự thất vọng.

ban

Cũng giống như lợi ích vật chất thì niềm vui được xem là lợi ích tinh thần. Khi một bên không còn sự thú vị thì mối quan hệ sẽ mất đi nhiệt huyết ban đầu.

Tình bạn hoàn hảo

Tình bạn hoàn hảo chính là tình bạn giữa những người có chùng chí hướng, cùng yêu mến hoặc hướng về một điều gì đó. Một mối quan hệ hoàn hảo không dựa trên lợi ích hay niềm vui mà khi chính nó giúp cho cả hai trở nên tốt hơn.

tinh ban

Nhìn chung thì tuy tình bạn lợi ích không phải lúc nào cũng mang lại sự thỏa mãn. Tình bạn dựa trên niềm vui không phải lúc nào cũng mang lại tiếng cười, nhưng chúng vẫn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Hai loại tình bạn này rất hữu ích cho chúng ta thăng tiến, nhưng chúng sẽ không mang lại sự thoải mái lâu dài. Nhưng tình bạn hoàn hảo là điều cần thiết ở trong cuộc sống này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link