4 điều sau người thông minh sẽ im như thóc: Kẻ dốt thích nói bảo sao tai họa kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Làm người có những chuyện này hãy im lặng, bởi càng nói phước càng đi.

Lời oán thán

Người thông minh thì sẽ chẳng bao giờ vì chút chuyện nhỏ mà than trời trách đất, oán hận cuộc sống bất công. Họ có thể thi thoảng cằn nhằn mấy câu nhưng lúc nào cũng tiến về phía trước.

Những người khôn ngoan họ đều biết rằng lời nói chỉ là vô nghĩa, thứ thay đổi tương lai của họ chính là những hành động.Họ luôn biến bất công thành động lực, không ngừng cố gắng, để giành lấy thành công thật sự, để những kẻ coi thường phải nhìn họ bằng con mắt khác.

khon ngoan

Những lời suy diễn

Người thông minh sẽ chẳng bao giờ suy diễn viễn vông, tam sao thất bản chuyện của người khác. Họ hiểu, càng suy nghĩ thì càng tiêu cực, càng chỉ khiến bản thân thêm đau lòng mà thôi. Những người thông minh sẽ biết đặt mình vào vị trí của người khác để đánh giá.

Làm người càng bớt suy diễn thì cuộc sống càng bình yên.

phat

Lời ghen tị, mỉa mai

Từ xưa đến nay thì thói ghen tị chính là thói cực kỳ xấu, cần phải loại bỏ. Nhiều người cứ hễ thấy ai hơn mình là khó chịu, đố kỵ rồi tìm cách bàn tán sai sự thật về đối phương. Nhưng người thông minh thì họ sẽ không có thói quen này. Thay vào đó họ biết kết giao với người giỏi để bản thân mình có thể học hỏi từ họ.

im nhu thoc

Lời tự mãn

Thành công chính là thứ mà ai có được cũng xứng đáng để tự hào, thế nhưng đừng bao giờ tự phụ rồi buông những lời tự mãn. Người thông minh sẽ không để bản thân dậm chân tại chỗ bằng việc cứ sống trong quá khứ mật ngọt kia. Cuộc đời này mình giỏi còn có người khác giỏi hơn. Những cao thủ chân chính trên đời đều là người bàng quan trước mọi phồn hoa phù phiếm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link