Người giàu không chi tiền mua 4 thứ, còn người nghèo ''cháy túi'' cũng cố vay ngân hàng mua bằng được

( PHUNUTODAY ) - Người giàu họ dư giả tiền bạc nhưng họ tuyệt đối không chi tiền vào những thứ không cần thiết này.

Ô tô mới, đắt tiền

Thực tế thì một chiếc ô tô mới sẽ mất đi từ 10 - 20% trong những năm đầu tiền. Người giàu họ không muốn mình mua thứ bị mất giá như vậy.

Xe cộ cũng chỉ là phương tiện di chuyển, là tiêu sản, chứ không phải là thứ giúp bản thân khoa trương. Người có tiền thì có thể trung thành với chiếc xe cũ thay vì cứ đổi xe mới liên tục.

Trong khi nhiều người nghèo dù không có tiền, nhưng vì muốn khoe mẽ, thể hiện mình giàu có mà vay nợ ngân hàng để mua. Sau cùng khốn khổ vì cảnh đi làm chẳng đủ tiền lãi, ôm xe để không.

Nhà sang

Một căn nhà nếu chỉ sử dụng để ở sẽ trở thành tiêu sản và tiêu sản chỉ khiến người sở hữu nghèo đi. Nhưng người có tiền và tư duy dài chính thì thường mua nhà để đầu tư. Tức là mua giá thấp và bán giá cao để kiếm lời.

nguoi-giau-thuong-kho-tu-1-0857-1611037782083-16110377836501929069678

Nhiều người giàu rất khôn khéo trong việc họ chọn mua căn nhà nhỏ để sớm trả hết nợ, tự do nghỉ hưu và vẫn thoải mái đi du lịch.

Quần áo hàng hiệu

Dễ dàng nhận ra rằng các tỷ phú, triệu phú họ đều ăn mặc giản dị. Vì họ không quan tâm vẻ ngoài mà chú trọng đến việc bản thân thoải mái và dễ chịu.

nguoi-khon-ngoan-du-giau-hay-ngheo-van-luon-giu-im-lang-1-151848

Thậm chí họ cũng lái những con xe khiêm tốn, chọn trang phục bình dân. Điều này cho thấy người giàu ít khi họ chi tiền để mua quần áo hàng hiệu.

Đồ gia dụng tốn kém

Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay thì có nhiều đóng góp cho cuộc sống của con người. Nhưng cũng từ đó hình thành thói quen chạy đưa theo công nghệ. Họ sẵn sàng chi cả đống tiền cho những chiếc máy không tênsau đó để chúng nằm yên trong tủ bếp.

Người giàu thì họ biết cách tận dụng những món đồ còn sử dụng được. Số tiền đó họ sẽ dành cho chăm sóc bản thân, bồi dưỡng kiến thức.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link