Nhà có 4 ''thực'' hưởng phú quý, 3 ''vui'' xuất hiện quý nhân: Vậy ý nghĩa thực sự là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người ta gọi là: “Trong nhà có ba niềm vui sẽ xuất hiện quý nhân, gia trạch có 4 điều thực sẽ xuất hiện phú quý”. Bạn có biết ba cái vui và cái bốn thực trong câu tục ngữ này có ý nghĩa gì không?.

Gia đình có 4 điều thực sẽ xuất hiện phú quý

Thực tế đầu tiên là con người đang thịnh vượng. Từ thời xưa, để biết một gia đình có hưng thịnh thì phải xem khí tiết của gia đình đó. Quan trọng là xem gia đình mình có nhiều người hay không, mới có vượng khí mà thôi.

Nếu trong một gia đình chỉ có ngôi nhà lớn mà không có người nào trong gia đình thì công việc làm ăn của gia đình dù lớn đến đâu cũng sẽ sa sút.

Thứ hai là những bức tường kiên cố, sẽ có tác dụng ngăn không cho của cải của gia đình bị lộ ra ngoài.

Sự thực thứ ba chính là 6 con giáp đều vượng. Nói một cách dễ hiểu đó là sáu con vật: Gà, chó, lợn, cừu, bò, ngựa... được nuôi tại nhà có 6 con. Người giàu có ắt sẽ có đủ cả 6 con. Ngược lại thì nhà nghèo có thể chăn nuôi một hoặc hai con vật thì đã là tốt rồi.

phuc-phan-1

Thứ tư chính là cửa nhà. Người xưa vô cùng coi trọng việc xây dựng nhà cửa, họ thường xây dựng nội thất cho ngôi nhà thêm sang trọng. Bởi vì họ cảm thấy nếu cổng lớn sẽ làm rò rỉ tiền bạc, đồng thời nếu cổng nhỏ sẽ khiến người ta cảm giác an toàn.

Việc làm nhỏ cổng cũng thể hiện thái độ khiêm tốn của gia đình trong việc làm, đồng thời thể hiện sự siêng năng, tiết kiệm.

Nhà có 3 niềm vui sẽ xuất hiện quý nhân lớn

Niềm vui thứ nhất đó chính là nhà có chim khác xuất hiện. Dân gian cho rằng chim khách là loại chim báo tin vui, có khả năng dự đoán thần kỳ những việc làm sắp xảy ra. Chim khách không thích tối tăm ẩm ướt, nên chỉ kêu khi trời tạnh ráo mà thôi. 

Vậy nên nếu như vào sáng sớm có đàn chim khách hót trên cành thì chắc chắn thời gian sắp tới gia đình bạn sẽ nhận được tin vui.

co-nhan-noi-co-3-nguoi-tao-nen-su-giau-co-trong-gia-dinh-ho-la-ai-3-195331

Điều thứ hai chính là tập quán sinh sống với các loài chim khác. Chim én thích xây tổ dưới mái hiên của con người. Nếu một con chim én đang làm tổ dưới mái hiên nhà bạn, đừng xua đuổi nó. Bởi trong mắt người xưa, chim én là của cải, nếu xua đuổi được chim én thì tài lộc của gia đình sẽ bị xua đuổi.

Thứ ba chính là có con chó trong nhà. Chó chính là người bạn tốt của gia đình. Nó không chỉ canh nhà mà còn đồng hành với bạn như một thành viên trong gia đình. Từ xa xưa, người ta tin rằng việc bất ngờ xuất hiện một chú chó trong nhà nhất định sẽ mang lại tài lộc, làm giàu có, phú quý.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link