Người hay lo lắng sẽ không thể bình an, 3 chuyện trên đời đừng để ý, vận may sẽ tự tới

( PHUNUTODAY ) - Điều khiến con người ta phiền não nhất chính là suy nghĩ quá nhiều.

Chuyện chưa xảy ra

Bộ phim truyền hình về đề tài chiến tranh lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem, "Mộ đom đóm" có nói rằng: "Trân trọng ngày hôm nay, trân trọng hiện tại, không ai biết ngày mai và điều ngoài ý muốn, cái nào sẽ tới trước."

Nếu như ngày mai và điều ngoài ý muốn, chúng ta chẳng biết cái nào đến trước, thế nên chẳng việc gì phải suy nghĩ âu sầu cả đời.

Cuộc sống ngắn ngủi lắm, đừng chỉ dành hết thời gian để lo lắng cho tương lai. Hãy sống cho hiện tại, hiện tại mà không tốt thì lo lắng cho tương lai cũng không có ích gì cả.

Trong cuộc sống, có nhiều người cứ lo nghĩ là xem con cái có tiền đồ không, kiếm được nhiều tiền không? Rồi khi về già liệu mình có được ai chăm sóc không?

Kết quả là càng suy nghĩ lại càng phiền nào, càng phiền não lại càng suy nghĩ, cuối cùng chẳng có tâm trạng làm gì cả.

Cái gì đến rồi nó cũng sẽ đến, một thứ cũng không thiếu. Việc chúng ta cứ ngồi đó rồi lo lắng về tương lai mà không an tâm làm việc, làm vậy sẽ chỉ khiến những chuyện không đâu trong tương lai càng trở nên nhiều hơn mà thôi.

Đừng bận tâm với những chuyện chưa xảy ra, đừng lo lắng ngày tận thế của trái đất, hãy cứ sống tốt cho hiện tại.

q5a

Chuyện của người khác, bớt lo hộ thái quá

Những chuyện không liên quan đến mình thì đừng quản, nói chuyện mà thấy không hợp nhau thì chẳng cần phải nói tiếp.

Tự mình biết việc của mình thôi, chẳng cần phải quan tâm đến chuyện nhà người khác. Ở một góc độ nào đó thì có thể là hơi ích kỷ, nhưng đó chính là đạo lý làm người.

Sống mà quá bao đồng mọi việc thì phiền não không tìm tự đến. Lo lắng, để ý tới người khác một cách thái quá, kết quả sẽ chỉ khiến bản thân phiền não hơn.

Mỗi người một cuộc đời, họ sống ra sao tự họ phải chịu trách nhiệm, bản thân bạn cũng có cuộc sống phải lo, sống cho tốt cuộc sống của mình đi đã, bớt lo chuyện của người khác lại, bạn mới có nhiều thời gian cho bản thân hơn.

Phat-day-4-kieu-nguoi-tu-chuoc-lay-phien-muon-va-be-tac,-ngup-lan-trong-kho-nao---Hy-vong-khong-co-ban!

Chuyện linh tinh không đâu, đừng để bị phân tâm

Hãy cởi mở, đừng để bị phân tâm bởi những chuyện vặt vãnh khó chịu, bi quan và thất vọng.

Thế nào là tầm nhìn, bạn xem hạt vừng là quả dưa hấu, đó chính là không có tầm nhìn. Lý do là việc nhỏ xíu bạn cũng xem là to tát, cứ thế tâm bạn càng bị mệt mỏi. Trong mắt những người không có tầm nhìn, những chuyện vặt vãnh không đâu cũng là chuyện lớn, khiến bản thân phiền não khôn nguôi, chuyện phiền phức không bao giờ dứt.

Trong cuộc sống có nhiều người chỉ vì chuyện nhỏ nhặt mà phiền lòng, không chịu vui vẻ, thả lòng, buông không được mà cầm cũng không xong. Luôn phóng to mọi chuyện, đời người sống được vài chục năm, bạn định lo lắng cả chục năm đó ư?

Những người hay lo lắng, hay để ý tới cái nhìn của người khác sẽ không thể sống bình yên, nhẹ nhõm.

Theo:  xevathethao.vn copy link