Cổ nhân có câu: "Phụ nữ 30 như sói, 40 như hổ", sự thật là thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: “Đàn bà 30 như sói, 40 như hổ”, cốt để lột tả trúng nhất, đắt nhất nhu cầu dục vọng của phụ nữ ở tuổi trung niên.

Vì sao phụ nữ 30 như sói, 40 như hổ?

Theo tìm hiểu, câu nói "Phụ nữ 30 như sói, 40 như hổ" bắt nguồn từ suy tư của Khổng từng viết rằng: "Ngô thập hữu ngũ nhi chí vu học, tam thập nhi lập, tứ thập nhi bất thập nhi tri thiên mệnh, lục thập nhi nhĩ thuận, thất thập nhi tòng tâm sở dục bất du củ Tạm dịch như sau: "Ta năm 15 tuổi chí ở học hành, 30 tuổi có thể tự lập, 40 tuổi không hoặc, 50 tuổi biết được mệnh Trời, 60 tuổi ta biết điều phải trái, 70 tuổi tâm theo ý mì làm một cách tùy ý nhưng lại không vượt quá quy tắc”.

1

Theo người xưa, 30 là độ tuổi trưởng thành. Đây là thời điểm có thể coi là bước ngoặt đời người. Con người ở độ tuổi này về cơ bản có thể xác định được đường đi lối sẽ Họ cũng có thể tự thân tự lực mà gánh vác những việc lớn lao trong đời.

Trong khi đó, 40 tuổi là độ tuổi có thể nhìn thấu vạn vật trên thế gian, có thể dùng b ứng vạn biến, là độ tuổi chín muồi. Họ có đủ tỉnh táo để nhìn nhận bản thân, về mọ những sự vật sự việc xung quanh mình. Họ nhìn được sự biện luận giữa mối quan hệ trong tập thể, xã hội. Ở tuổi 40, họ nhìn thấu bản thân mình. Chính là khiến nội tâm của mình dần trở nên trong quá trình tôi luyện, biến những thứ bên ngoài trở thành năng lượng bên trong. Người 40 tuổi là người có độ tuổi thực tế nhất, không nên phạm quá nhiều sai lầm và vòng.

Đặc điểm lớn nhất của người 40 tuổi đó là hiểu rõ trách nhiệm của bản thân gánh vác trách nhiệm với xã hội, gia đình, hiếu thuận với cha mẹ, chịu trách nhiệm d con cái. 40 tuổi, đây là thời kỳ huy hoàng trong đời người, cũng là thời kỳ có cống hiến lớn nhấ đình và xã hội. Câu nói trên có thể xem như một lời tổng kết của Khổng Tử về cuộc đời mình.

Đứng vững 30 nhưng không bối rối ở tuổi 40. Nghĩa là ở tuổi 30 bạn đã được mọi người xung qu nhận, có địa vị xã hội và trở thành người độc lập. Tuổi 40, không phải viển vông mà nhờ sự nỗ lực cố gắng. Bạn đã có lý tưởng của riêng và luôn cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu của riêng mình.

2

Các chuyên gia tình dục học thuộc ĐH British Columbia nhận định, chính ở quãng giữa cuộc đời, các quý bà mới cảm nhận rõ ràng và chân thực nhất về đời sống tình dục viên mãn, thăng hoa của mình.Đa phần phụ nữ trung niên có cảm giác hài lòng về sex hơn hẳn so với thời trẻ. Chuyện “lên đỉnh” của họ cũng diễn ra suôn sẻ và có trạng thái cực mạnh mẽ.  

 Một khía cạnh khác của câu: "Phụ nữ 30 như sói, 40 như hổ".

"30 như sói"

Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ đã khẳng định, phụ nữ tuổi 30 có đời sống tình dục hừng hực nhất. Khi bước sang ngưỡng này, chị em đã tự tin và tạo dựng cho mình sự hiểu biết nhất định về bản thân.Trong chốn phòng the, họ trở nên bản lĩnh, mạnh dạn hơn hẳn những thiếu nữ hãy còn e ấp, non trẻ. Họ dám bộc bạch và sẻ chia những nghĩ suy, nhu cầu của mình với bạn tình.  

Nhà nghiên cứu tình dục người Mỹ - Kinsey cũng khẳng định, phụ nữ ở tuổi này có nỗi thèm khát và may mắn được hưởng khoái cảm tình dục nhiều hơn mọi lứa tuổi khác trong đời.Những cảm xúc tuyệt diệu mỗi lần đạt cực khoái sẽ càng kích thích dục vọng ở các nàng. Chính vì vậy, khi bước sang độ tuổi này, nỗi khát khao lẫn hành động của họ sẽ mạnh mẽ, hừng hực và dữ dội như những chú sói đồng hoang.  

"40 như hổ"

Quan điểm “cuộc sống bắt đầu ở tuổi 40” quả không sai khi gói gọn trong vấn đề tình dục. Một công trình nghiên cứu của giới khoa học Anh đối với đối tượng phụ nữ từ 39 tuổi trở lên cũng khẳng định chân lý này.Có tới 80% trong số đó thừa nhận, cuộc sống gối chăn của họ bỏng cháy và thỏa mãn nhất là ở tuổi trung niên, chính xác là từ 40 trở đi.  

Tới giai đoạn này, người phụ nữ hoàn toàn làm chủ chốn phòng the. Họ nhận thức đủ đầy về quan hệ tình cảm lẫn thể xác, họ biết cách dẫn dụ bạn tình nhập cuộc và làm thế nào để đạt cực khoái một cách trọn vẹn và thỏa mãn nhất.Chính vì vậy, thật chẳng sai khi ví phụ nữ 40 mạnh mẽ như chúa sơn lâm lúc "xung trận".  

Bàn về nhu cầu lẫn khả năng ân ái của các quý bà ở tuổi này, Nicola Down, biên tập viên tạp chí Top Sante cũng nhận định: “Phụ nữ có chồng trong độ tuổi 40 thực sự có đời sống tình dục sung mãn nhất”.

Hay như Tania Belgrade, người dẫn chương trình nổi tiếng của Anh cũng khéo léo ngợi ca khả năng làm tình của các quý bà ở tuổi này: “Họ nắm rõ đặc điểm cơ thể mình và bạn đời. Phụ nữ tuổi 40 tựa như một nhạc công điêu luyện, biết vận dụng kỹ năng ưu việt nhất của mình để tấu lên những giai điệu hài hòa”.

Theo:  xevathethao.vn copy link