Người khôn ngoan thường biết giả ngu ở 3 trường hợp này để tránh hậu họa, tăng phúc lộc

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào chúng ta cũng cần tỏ ra thông thái. Đôi khi, người thông minh cần biết giả ngu để tự bảo vệ bản thân.

"Giả ngu" về thu nhập trong môi trường công sở

Thu nhập cuối tháng được coi là một chỉ số quan trọng để đánh giá khả năng và thành tích của một nhân viên trong công việc. Nó phản ánh mức độ chăm chỉ, tài năng và thành công của người lao động thông qua số hợp đồng đã ký kết và số tiền nhận được. Tuy nhiên, trong môi trường công sở, chỉ bản thân bạn biết được số tiền cụ thể mà bạn nhận được.

1

Điều này bởi vì thu nhập là một yếu tố rất nhạy cảm trong môi trường làm việc, và tiền bạc luôn là điều nên tránh công khai trong cuộc sống. Những người khôn ngoan trong công sở luôn giữ im lặng về số tiền mà họ nhận được, bởi nếu lương của bạn cao hơn người khác thì có thể gây ra sự ganh tị, còn nếu lương bạn thấp hơn người khác thì bạn có thể cảm thấy chán nản và không muốn phấn đấu hơn nữa.

Giữ bí mật về thu nhập để bạn có thể tự mình âm thầm so sánh bản thân mình của tháng này với bản thân mình của tháng trước, đã tốt hơn hay kém đi, đã nỗ lực hết sức mình chưa... Vượt qua chính mình chính là thử thách khó nhất đối với mỗi chúng ta.

Giả ngốc trước kẻ 2 mặt

Trên thực tế, người thông minh biết phân biệt đâu là những người cần thiết để giữ quan hệ, đâu là những người chỉ nên dừng lại ở mức độ xã giao. Trong môi trường công sở, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều loại người, trong đó có những người mà bạn không hề ưa thích. Tâm lý con người khó đoán, bạn không thể biết chắc rằng một lúc nào đó bạn có bị người xấu lợi dụng để đạt được mục đích của họ hay không.

kho-khao-dung-thoi-diem-la-canh-gioi-cao-nhat-cua-tri-tue-4-200209

Tất nhiên, môi trường công sở không phải lúc nào cũng khắc nghiệt như vậy. Nhưng cách bạn xử lý quan hệ với người khác là một "lá chắn" đáng tin cậy cho sự nghiệp của bạn. Khi cần thiết, việc giả ngốc, thể hiện tài năng đúng thời điểm sẽ giúp bạn thăng tiến và nhận được sự tôn trọng. Trước kẻ 2 mặt, tốt nhất bạn nên giả ngốc, đừng bộc lộ tài năng, tính cách của bản thân. Coi chừng, họ có thể đâm sau lưng bạn bất cứ lúc nào.

Giả ngốc về trình độ

Bên cạnh thái độ làm việc, trình độ cũng là một yếu tố quan trọng để đạt được vị trí và nhận được giải thưởng trong công việc. Tuy nhiên, cần phải giữ sự khiêm tốn, không tự cao tự đại.

Trong môi trường công sở, không thể tránh khỏi những lời soi mói vô lý, vì vậy cần phải giữ bí mật về bằng cấp và thành tích của mình. Người giỏi sẽ biết cách chứng minh sức mạnh của mình vào thời điểm thích hợp. Những người như vậy sẽ trở thành người gương mẫu, một người đáng để học tập trong môi trường công sở.

 
Theo:  xevathethao.vn copy link