Người lao động được nghỉ mấy ngày dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5?

( PHUNUTODAY ) - Dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm nay rơi vào thứ Bảy và Chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù vào ngày liền kề.

Theo VTC, Cục An toàn lao động (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho hay, năm nay ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch là ngày 10/4 dương lịch, rơi vào Chủ nhật vì vậy người lao động sẽ được nghỉ bù vào thứ Hai tuần kế tiếp (tức là ngày 11/4).

Như vậy, vào dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương tới đây, người lao động trên cả nước sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày, từ ngày 9/4 đến hết 11/4.

Trong khi đó, ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5) trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù vào thứ Hai (ngày 2/5) và thứ Ba (ngày 3/5) của tuần kế tiếp. Như vậy, dịp 30/4-1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lịch nghỉ này được áp dụng với các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để sắp xếp lịch nghỉ phù hợp cho người lao động.

Người lao động sẽ được hưởng nguyên lương trong các ngày nghỉ lễ này. Trường hợp đi làm vào ngày nghỉ lễ, Tết, người lao động có thể hưởng thêm mức lương bằng 300% mức lương trong ngày. Như vậy, cộng thêm chế độ hưởng nguyên lương, người lao động có thể hưởng tổng cộng 400% lương/ngày nếu phải đi làm vào ngày các ngày lễ, Tết theo quy định của nhà nước.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link