F0 giảm, Hà Nội có chỉ đạo mới về việc cho học sinh đến trường học trực tiếp

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội đã đưa ra yêu các các trường chủ động xây dựng phương án tổ chức cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 quay lại trường học trực tiếp.

Theo tin từ VOV, ngày 18/3, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trực thuộc. Nội dung văn bản liên quan đến việc triển khai thích ứng an toàn, lịch hoạt với dịch Covid-19 về việc tổ chức dạy học trực tiếp của học sinh lớp 7 đến lớp 12 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các trường, các cơ sở giáo dục thực hiện việc dạy và học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh và giáo viên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật thông tin, quy định về công tác phòng, chống dịch trong nhà trường của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và các văn bản hướng dẫn của thành phố. Các đơn vị bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương để kịp thời, chủ động xây dựng phương án tổ chức dạy và học trực tiếp tại trường cho học sinh các khối từ 7 đến 12, đặc biệt là học sinh khối lớp 9, lớp 12. Các đơn vị báo cáo phương án với UBND các quận, huyện, thị xã xem xét, phê duyệt theo quy định.

Sở GD-ĐT Hà Nội giao Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã là đầu mối tổng hợp, tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã trong việc xem xét, phê duyệt phương án dạy học trực tiếp của các đơn vị, trường học trên địa bàn bảo đảm an toàn, linh hoạt, hiệu quả.

Trước đó, từ ngày 7/3, thành phố 326 xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch ở mức độ 3, phần lớn các trường học ở Hà Nội phải đóng cửa, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Trong khi đó, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành Hà Nội vẫn học trực tuyến từ đầu năm học đến nay. Học sinh lớp 1-6 ở các huyện ngoại thành đi học trực tiếp được 2 tuần và phải chuyển sang học trực tuyến do tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link