Nữ nhân viên tiệm massage có triệu chứng ho, sốt sau khi tiếp xúc với khách Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - TP.HCM đã tiến hành cách ly một cô gái 19 tuổi hành nghề massage sau khi người này tiếp xúc với khách Hàn Quốc.

Ngày 28/2, theo thông tin từ cơ quan công an phường 6, Q.8, TP.HCM, trên địa bàn vừa phát hiện một trường hợp có biểu hiện ho, sốt sau khi tiếp xúc với người Hàn Quốc.

Trường hợp này được xác định là N.T.D (SN 2001, quê Đắk Lắk, hiện đang tạm trú tại một chung cư trên đường Tạ Quang Bửu). Được biết, chị N.T.D hiện đang làm nhân viên massage tại phường Nguyễn Thái Bình, Q.1.

(Ảnh minh họa: Hanoimoi)

(Ảnh minh họa: Hanoimoi)

Mới đây, trong quá trình làm việc tại tiệm massage thì cô gái này đã tiếp xúc với khách Hàn Quốc. Ngày 27/2, chị D. phát bệnh cảm, sốt, ho nên đã đến Bệnh viện Nguyễn Trãi khám và được cách ly.

Liên quan đến trường hợp này, lãnh đạo bệnh viện nơi chị D. đang cách ly cho biết do chị tiếp xúc với khách Hàn Quốc, tuy nhiên không phải là ở vùng dịch Covid-19 nên chưa cần làm xét nghiệm. Dù vậy, chị D. vẫn được giữ lại để theo dõi sức khỏe cho tới hết thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài chị D. thì một người bạn ở chung với chị cũng đang được cách ly, theo dõi tại nhà và trình diện cơ quan y tế theo quy định. Bên cạnh đó, chung cư 2 cô gái trên tạm trú cũng đã được phun thuốc để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đã lan ra tổng cộng 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với gần 84.000 ca mắc. 

Trước tình trạng này, ngày 28/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nâng mức báo động rủi ro toàn cầu của dịch COVID-19 từ "cao" lên "rất cao".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn