Giữa người với người, dù thân thiết đến đâu cũng phải ghi nhớ 4 chữ này

( PHUNUTODAY ) - Hãy xem bạn có để tâm điều này trong các mối quan hệ của mình không nhé!

Người càng trải nghiệm nhiều sẽ thấy cuộc sống, tình yêu, tình thân đáng trân trọng, nâng niu đến như thế nào. Để giữ lại sự trân quý nơi mọi người, có 1 lời khuyên đáng giá dành cho mọi người: "Không nên bước lại quá gần".

Không cần phải gần gũi quá, bởi ai cũng có cuộc sống riêng của mình.

Không cần phải xa nhau quá, bởi cuộc sống này chúng ta còn cần gặp gỡ.

Một khoảng cách thích hợp vừa phải sẽ sinh sôi nảy nở điều tốt đẹp. Kỳ thực cũng chính là tôn trọng và trân quý lẫn nhau.

Tục ngữ có câu: Khoảng cách sản sinh ra cái đẹp. Vì thế, trong quan hệ giữa người với người, hãy nhớ 4 chữ này: Duy trì khoảng cách.

khoang-cach-phunutoday

Giữa vợ và chồng, hãy cho nhau một chút không gian riêng

Vợ chồng dù ở với nhau cả đời, là người vô cùng thân thiết nhưng vẫn nên giữ 1 khoảng cách thích hợp. Đó chính là nền tảng tạo nên sự ngọt ngào cho tình cảm vợ chồng. 

Một trong những lý do khiến vợ hoặc chồng có quan hệ ngoài luồng là bởi cả hai không nắm bắt tốt khoảng cách nên có giữa đôi bên, khiến cho nhau mất đi cảm giác mới mẻ nói trên, từ đó sẽ dẫn đến những vấn đề không hay trong cuộc sống vợ chồng.

Giữa cha mẹ với con cái, hãy duy trì khoảng cách "một bát canh"

Cha mẹ và con cái cần sự thân thiết, gắn kết nhưng cũng rất cần 1 khoảng cách hợp lý. Việc duy trì khoảng cách không khiến cha mẹ và con cái xa cách nhau, ngược lại nó còn khiến đôi bên thân thiết, tôn trọng nhau và có thể chia sẻ với nhau như những người bạn. 

Có giới hạn, có khoảng cách, có liên hệ, có kỳ vọng, và khoảng cách thích hợp nhất chính là "một bát canh".

nguoi-voi-nguoi

Với người thân, không thể không có sự cung kính

Dù là người thân những cũng không nên quá tùy tiện, nhất định phải có sự cung kính. Được người thân giúp đỡ, cần phải biết cảm ơn. Người thân có việc gì khó khăn, cần kịp thời giúp đỡ.

Việc trong nhà người thân, nếu họ muốn chia sẻ thì hãy nghe, không muốn chia sẻ thì không nên tìm cách nghe ngóng cũng đừng nên can thiệp.

Với người lạ, đừng dốc ruột gan tâm sự hết mọi chuyện

Người quân tử kết giao, nhạt như nước lã. Có một số người lần đầu gặp mặt, có những người một năm gặp nhau được một lần, chơi với những người không thân thiết, cho dù ấn tượng đầu tiên có tốt đến đâu cũng không nên tùy tiện mà quên mất việc cân nhắc sao cho phù hợp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn