Người mở miệng ra là nói 3 lời này, lúc trẻ thì nghèo khó, về già sống cô quạnh, con cháu bỏ đi hết

( PHUNUTODAY ) - Số mệnh của một người tốt hay không, hãy nhìn xem người đó có nhiều “khẩu đức” không.

Thích nói những lời oán hận và phàn nàn

Cuộc sống này không phải ai cũng có thể thuận buồm xuôi gió mãi. Đã là cuộc sống, muốn trưởng thành, nếm trải hạnh phúc thì trước đó phải nếm vị cay đắng của cuộc đời.

Những lúc bạn mệt mỏi, áp lực mà thay vì cố gắng vượt qua lại đi phàn nàn, kể lể, oán trời trách đất thì bạn càng tiêu đi phước của chính mình mà thôi.

Những người luôn phàn nàn thì cuộc sống sớm muộn cũng đánh mất đi động lực trong công việc. Điều này đối với bản thân và những người xung quanh có hại chứ không có lợi.

co quanh

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc gặp chuyện không như ý hoặc có người khiến mình tổn thương. Nhưng nếu bạn cứ mãi ôm giữ ngọn lửa oán hận trong lòng và muốn ném nó cho người đã làm hại mình. Thì trước khi ngọn lửa ấy chuyển sang người đó, nó đã kịp thiêu đốt chính bản thân bạn.

Càng khó khăn thì càng phải tự mình đứng dậy, ở đời này chẳng ai có thể giúp bạn ngoài chính bản thân.

Những lời trêu chọc, khinh miệt

Một người mà cứ mở miệng ra nói những lời khinh miệt, trêu chọc người khác thì sẽ bị người khác xa lánh. Bởi lời bạn nói tuy bạn không nghĩ nhưng lại làm tổn thương đến người khác.

ke dai

Một lời nói dù vô tình cũng khiến người khác đau khổ. Lời nói chẳng ai cấm, cũng chẳng cần bỏ tiền ra. Nhưng nhất định phải suy nghĩ trước sau thật cẩn thận rồi mới nói ra.

Người càng biết kiểm soát cái miệng của mình thì càng khiến người khác nể trọng.

ngheo

Lời lẽ cực đoan

Khi làm việc gì đó, hãy chưa lối đi cho bản thân, giữ thể diện cho đối phương. Không phải cái gì cũng quá cứng nhắc là tốt. Bất kể là làm việc gì cũng phải chú ý đến cảm xúc của người khác. Khi có mâu thuẫn, đừng quá kiên quyết phủ nhận ý kiến của người khác là sai, hoặc cứ khăng khăng ý kiến của mình là đúng tuyệt đối.

Muốn về già yên ấm thì hãy quản lý cái miệng của mình, đừng nói những lời quá cứng nhắc, đừng nói những lời lẽ tiêu cực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link