5 loại người mưu mô, sống hai mặt, ai cũng gặp hàng ngày mà không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Kẻ tiểu nhân thì không bao giờ có bạn bè chân chính. Họ kết bạn chỉ là vì lợi ích nên chỉ được thời gian là cắt đứt. Kiểu người này chỉ quan tâm đến lợi ích, thế nên nếu bạn không có giá trị với họ thì chắc chắn là họ sẽ phản bội lại bạn.

Kẻ thích nịnh nọt

Kẻ tiểu nhân có một đặc điểm dễ nhận thấy nhất đó là đứng trước mặt thì họ rất nhiệt tình, nói lời nào là lời đó như rót mật vào tai. Có lẽ vì thế mà nhiều người thật thà mất cảnh giác với kiểu người tiểu nhân này.

Những người thích nịnh nọt ban đầu rất được lòng mọi người về sau nhận ra bản chất thật mới ngã ngửa. Chính vì vậy mà khi gặp một người nào đó có dấu hiệu xu nịnh thì bạn nên tránh xa họ ra, tốt nhất là đừng kết thân kẻo lại rước thêm chuyện bực tức, không may.

Kẻ qua cầu trút ván

Kẻ tiểu nhân thì không bao giờ có bạn bè chân chính. Họ kết bạn chỉ là vì lợi ích nên chỉ được thời gian là cắt đứt. Kiểu người này chỉ quan tâm đến lợi ích, thế nên nếu bạn không có giá trị với họ thì chắc chắn là họ sẽ phản bội lại bạn.

nguoi song gia tao

Kẻ chuyên đặt điều, thích chuyện thị phi

Những kẻ này rất ghét người khác hơn mình, cứ thấy ai xinh đẹp, thăng tiến nhanh hơn hay được yêu mến thì thì lập tức quay sang nói xấu, đặt điều để bôi nhọ người khác.

Họ cực kỳ giỏi thêu dệt những câu chuyện, khiến người khác dễ bị đánh lừa. Một khi bạn lọt vào tầm mắt của người này, bạn sẽ khó lòng mà thoát khỏi những lời nói độc địa, xấu xa từ họ. Chung quy lại, những kẻ này thuộc kiểu người ăn không nói có, bé xé ra to, thay trắng đổi đen nhất định phải tránh xa.

nguoi song hai mat

Kẻ hay mang người khác ra làm trò cười

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta gặp kiểu người này rất nhiều. Họ lúc nào buông chuyện về người khác, sống chợt nhả, không đứng đắn. Bất cứ việc gì làm thì họ sẽ gtimf mọi cách kể cả những chuyện không đúng với lương tâm. Loại này tốt nhất là không nên chơi bởi họ quá thâm sâu, thường xuyên khó đoán và ai biết được lỡ một ngày nào đó họ sẽ hại mình. Đây cũng là kiểu người tốt nhất là nên tránh xa.

ke gian

Người ích kỷ

Người ích kỷ thì thường dễ khiến người khác nhận ra ngay, nhất là khi đứng trước lợi ích cá nhân. Họ có bản tính hay ghen tị và lúc nào cảm thấy mình xứng đáng có được thành công hơn là những người khác.

Cho dù bạn cố gắng để họ hiểu rằng mình cũng là một phần của chiến thắng, mình xứng đáng với điều đó đi chăng nữa thì chỉ khiến họ càng phẫn nộ vì sự khiêm tốn và cao thượng của bạn. Kiểu người này bạn nên tránh càng xa càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link