Các cụ khuyên “tam chủng họa” không nên treo trong nhà: Nhất là cái đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu không nên treo 3 loại tranh này trong nhà kẻo mang họa khôn lường.

Trong thực tế cuộc sống ngày nay, nhiều gia đình ưa thích treo tranh cổ trong ngôi nhà của mình. Theo quan niệm phong thủy, tranh có thể thay đổi vận khí cho gia chủ.

Tuy nhiên, việc treo tranh trong nhà là rất quan trọng và không nên bị bỏ qua. Cổ nhân đã dạy rằng "tam chủng họa", tức là ba loại tranh không nên treo trong nhà. Dưới đây là ba kiểu tranh mà mọi người nên tránh.

1. Tranh có nghĩa xui xẻo

Nhiều bức tranh có họa tiết đẹp nhưng lại mang những ý nghĩa không may mắn. Ví dụ, tranh có hình sát khí như hổ trắng hoặc máu, nhất định không nên treo trong nhà. Ngoài ra, cũng nên tránh những bức tranh về những loài động vật kỳ quái.

3-1730

Hơn nữa, gia đình cần cân nhắc khi chọn tranh vẽ cảnh con hổ xuống núi. Con hổ được coi là một con vật hung dữ - vị thần của rừng núi. Khi chúng xuống núi, đó là lúc chúng đi săn; nếu chúng xâm nhập vào nhà của con người, sẽ dẫn đến tai họa tự nhiên. Vì vậy, tốt nhất là gia chủ nên suy nghĩ kỹ trước khi chọn loại tranh này.

Thay vào đó, chúng ta có thể lựa chọn những họa tiết mang ý nghĩa tích cực và may mắn hơn. Ví dụ, một số người thích treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà. Loài hoa này tượng trưng cho sự giàu có. Ngoài ra, cây đào và cây tùng cũng là những lựa chọn phổ biến. Cả hai loại cây này đều mang ý nghĩa về sự trường thọ và tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, cũng có người thích chọn tranh cá chép, đặc biệt là tranh "chín con cá chép". Chi tiết này tượng trưng cho số "chín" trong thành ngữ "trường cửu". Bức tranh với chín con cá chép mang ý nghĩa may mắn, tài lộc và sự trường tồn.

2. Tranh có cây héo úa

Lá rụng, nói chung, mang ý nghĩa sự khô héo và sự chết chóc của tự nhiên sau mùa thu. Mặc dù cảnh lá rụng có vẻ lãng mạn và nghệ thuật, trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, những bức tranh này tượng trưng cho sự suy tàn.

Dù bức tranh về cảnh mùa thu và lá rụng có sự thơ mộng và nghệ thuật, chúng ta không nên treo chúng trong nhà. Tất cả chúng ta đều mong muốn gia đình có sự thành công, thịnh vượng và sức khỏe tốt. Những bức tranh với hình ảnh lá héo úa, tàn úa sẽ đi ngược lại với quan niệm truyền thống. Vì vậy, tốt nhất là tránh xa những tranh như vậy. Thay vào đó, chúng ta nên lựa chọn những bức tranh về cây cối nếu có, nhưng nên chọn những hình ảnh sôi động, tươi mới mà không có sự héo úa.

3. Tranh có quá nhiều màu sắc

Thông thường, mọi người thường cho rằng một bức tranh sặc sỡ nhiều màu sắc sẽ tạo ra một cảm giác sống động và hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các bức tranh như vậy có thể gây khó chịu và khiến người ta mắc chứng hoa mắt nếu nhìn lâu. Ngược lại, một số bức tranh sử dụng màu sắc hài hòa lại mang đến sự cân bằng và tốt hơn cho không gian và phong thủy.

tam-chung-hoa

Lý do tranh có màu sắc quá rực rỡ không nên treo trong nhà là vì tiếp xúc hàng ngày với những màu sắc đó có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta. Vì vậy, tốt nhất là không nên treo những bức tranh có màu sắc quá sặc sỡ một cách tùy tiện.

Mặt khác, những bức tranh với tông màu tối cũng không nên treo trong nhà, đặc biệt là trong phòng ngủ. Chúng có thể gây cảm giác u ám và ảnh hưởng đến tâm trạng của gia chủ.

Tranh có thể ảnh hưởng đến vượng khí trong gia đình, nhưng nếu chọn không đúng, có thể mang lại tác động ngược lại. Nhiều người thích treo các bức tranh phong cảnh, tuy nhiên cần chú ý đến một số điều quan trọng.

Ví dụ, không nên treo tranh với hình ảnh nước đọng. Theo quan niệm phong thủy, nước đại diện cho của cải. Thay vào đó, nên chọn những bức tranh với dòng nước lưu thông, tượng trưng cho sự thịnh vượng tài lộc. Điều này cần được lưu ý khi lựa chọn tranh phong cảnh.

Trong thời đại hiện đại, cuộc sống của chúng ta ngày càng được nâng cao và nhu cầu về cuộc sống cũng tăng lên. Việc lựa chọn các bức tranh phù hợp không chỉ có tác dụng tạo đẹp mà còn thể hiện khát vọng của gia chủ về tài lộc, thịnh vượng và may mắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link