Người muốn làm việc lớn trước tiên phải biết cẩn trọng từng tiểu tiết

( PHUNUTODAY ) - Người có học thức rộng, văn hóa cao không bao giờ quên tiểu tiết. Chính ở những tình huống nhỏ nhặt, khí chất và phong thái của một người mới được thể hiện ra rõ ràng nhất.

Doi-nhan-xu-the

Trong công việc của mình, hẳn ai cũng có kỳ vọng mình sẽ thực hiện được những thành tựu lớn lao, hoặc đạt được những kết quả khác biệt với số đông còn lại. Nhất là trong bối cảnh thị trường lao động hiện nay đang "khát" phân khúc lao động cấp trung, thì ngoài việc có trình độ chuyên môn vững chắc, thì tầm nhìn rộng lớn sẽ hứa hẹn cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong doanh nghiệp. Vậy làm sao làm được việc lớn? Câu trả lời có vẻ bất ngờ : hãy bắt đầu nghiêm túc từ những việc nhỏ.

Dù là mong muốn trở thành một nhân viên ưu tú, hay một nhà lãnh đạo tài ba, thì đừng bao giờ xem thường tiểu tiết. Thử nghĩ xem, trong hàng trăm hồ sơ xin việc của những người có trình độ, kinh nghiệm ngang bằng nhau, bỗng dưng nhà tuyển dụng bắt gặp một hồ sơ được viết bằng tay ngay ngắn, hoặc có đính kèm những hình ảnh sản phẩm thực tế thay vì những bản vẽ khô khan... chắc chắn rằng, nhà tuyển dụng sẽ chú ý đặc biệt hơn đến những hồ sơ đó. Bất cứ ai cũng yêu thích sự toàn mỹ, cho nên khi chúng ta cố gắng thể hiện sự tỉ mỉ, cẩn thận tới mức tối đa, thì không khó khăn gì để đạt được sự đánh giá cao của nhà lãnh đạo.

Cuộc sống luôn phải có điểm bắt đầu, đó chính là lý do bạn nên làm những việc nhỏ ngày hôm nay bằng một thái độ nghiêm túc và tận lực.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn